(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Các bất cập tại Trường Tiểu học Đá Hàng
Người hỏi : cá nhân     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ: Ấp Đá Hàng -Hiệp Thạnh - Gò Dầu - Tây Ninh
Ngày hỏi: 08/10/2019 - 07 Giờ 31 phút     Ngày chuyển: 08/10/2019 - 15 Giờ 55 phút

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi : Cơ quan chức năng

Để trách sự tư thù cá nhân, nên chúng tôi là những phụ huynh có caon đang theo học tại trường tiếu học đá hàng, xin được gửi ý kiến đóng góp nhờ đến cơ quan chức năng chấn chỉnh những bất cập tại trường Đá hàng để trường luôn đạt đúng tiêu chuẩn đạt chuẩn quốc gia.

1/-Giáo viên bộ môn đứng lớp thường xuyên hỏi học trò là có tham gia học thêm không ? học ở đâu ? vấn đề này quá nhạy cảm gây tâm lý đối phó của các em. Theo chúng tôi không nên tra khảo vấn đề học thêm. Nếu có học ở trung tâm hay một nơi nào khác đó là quyền riêng tư. Khi đến lớp nhiệm vụ của giáo viên là truyền đạt tốt nhất kiến thức cho học sinh tiếp thu. Nếu các cô dạy thì các cô có hỏi học sinh của mình không ?.

2-Trong xưng hô cô thầy còn dùng từ "mày" "tao" làm cho nhân cách của học sinh học theo không tốt.

3/-Cờ đỏ là phong trào tốt để các lớp thi đua với nhau, nhưng chỉ nên xem các em trong đội cờ đỏ là đội ngũ cán bộ hổ trợ cho giáo viên trong việc kiểm tra nhắc nhở sai phạm, không nên cấp "quyền" cho các em cái quyền muốn ghi ai sai phạm thì ghi, tạo cho các em lấy việc chung trả thù cá nhân. Sổ ghi chép vi phạm phải được giáo viên xem và cân nhắc lại có đúng hay không ? nếu không sai mà bị ghi vi phạm thì sao các em biết sửa đổi nhưng vi phạm lần sau.

4/-Công tác vệ sinh sân trường là những bất cập không nên vì  đã lao động rồi thì người các em không còn đủ sạch sẽ thì việc lên lớp học không còn tiếp thu tốt nữa. Vì công tác vệ sinh cá nhânc ủa  các em sao ý thức được. Nên thuê mướn nhân công bên ngoài để xử lý rác thải trên sân trường. Vửa rồi cũng đã xảy ra tai nạn đáng tiếc trong lúc các em dọn vệ sinh, làm cho một em học sinh bị té một bên mắt chảy máu do thùng rác của toàn trường quá lớn so với các em.

Trên đây là những đóng góp, phòng cơ quan chức năng kiểm tra xác minh và đóng góp cho trường sơm đề chúng tôi yên tâm khi con được học và ngồi trên ghế trường tiêu học đá hàng.

Chân thành cám ơn.

 


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: UBND huyện Gò Dầu     (Đã được chỉnh sửa)
Thời gian trả lời: 09/10/2019 - 10 Giờ 07 phút
Đánh giá câu trả lời:     3 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

UBND huyện Gò Dầu trả lời ông (bà) như sau:

Qua ý kiến phản ánh, UBND huyện đã yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trực tiếp kiểm tra, giải quyết nội dung phản ánh nói trên, kết quả kiểm tra và giải quyết như sau:

1. Về việc giáo viên bộ môn đứng lớp thường xuyên hỏi học trò là có tham gia học thêm không? học ở đâu?

Qua xác minh, 27 giáo viên của trường có 01 giáo viên dạy môn Tiếng Anh thừa nhận trong quá trình giảng dạycó hỏi học sinh “có tham gia học thêm không? học ở đâu?” nhưng không phải hỏi hết tất cả học sinh mà chỉ hỏi vài em trong học tập không tập trung, thụ động. Giáo viên này giải trình lý do hỏi vậy không gì tư thù cá nhân cũng không gì để ép học sinh học thêm mình. Mục đích chính xác định rõ nguyên nhân các em thiếu tập trung trong giờ trên lớp để giáo viên biết, từ đó có phương pháp giảng dạy phù hợp hơn. Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường và giáo viên nghiêm túc rút kinh nghiệm không được phép điều tra học sinh như thế.

2. Về việc xưng hô cô thầy mà dùng từ “mày”, “tao” làm cho nhân cách của học sinh học theo không tốt

Qua xác minh, có một số giáo viên nam thừa nhận việc xưng hô “mày, tao” là có ở phòng giáo viên, góc trường trong giờ giải lao đồng nghiệp cùng trang lứa có thói quen như vậy, trong giờ dạy thì không có.

Tuy nhiên, vấn đề này cần rút kinh nghiệm sâu sắc về môi trường sư phạm là để học sinh noi theo bất cứ thời gian nào trong lớp, ngoài lớp, trong giờ, ngoài giờ trong trường thầy cô giáo phải xưng hô đúng mực.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Ban Giám hiệu nhà trường và tất cả giáo viên nghiên túc rút kinh nghiệm sâu sắc về ngôn ngữ giao tiếp trong môi trường sư phạm để học sinh noi theo.

3. Việc phản ánh đội cờ đỏ của nhà trường tham gia trực nhật

Việc trường học có Đội cờ đỏ là đúng quy định, việc lựa chọn học sinh vào đội cờ đỏ cũng được rà soát lựa chọn tiêu chuẩn, năng lực, bình bầu của tập thể lớp. Thường ngày nhiệm vụ của đội cờ đỏ ghi chép những hành vi của học sinh chấp hành tốt, chưa tốt để báo cáo giáo viên chủ nghiệm, tổng phụ trách Đội, Ban Giám hiệu nhà trường kịp thời động viên, biểu dương những học sinh tích cực cũng như nhắc nhở, uốn nắn những học sinh chưa làm tốt. Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Hiệu trưởng rút kinh nghiệm quan tâm bồi dưỡng đội cờ đỏ đánh giá khách quan hơn, kịp thời chấn chỉnh thay thế những em trong đội cờ đỏ có những tư thù cá nhân.

4. Về việc thực hiện công tác vệ sinh sân trường của học sinh trong nhà trường

Việc học sinh trong nhà trường phải lao động, vệ sinh trường lớp là đúng quy định chỉ đạo của ngành thông qua hoạt động vệ sinh trường lớp, giáo dục học sinh hình thành ý thức giữ gìn vệ sinh chung trong nhà trường.

Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Hiệu trưởng nghiên cứu xem xét việc phân công khu vực quét dọn vệ sinh sân trường  phù hợp lứa tuổi không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Trên đây là kết quả xử lý phản ánh, kiến UBND huyện Gò Dầu xin trả lời để ông (bà) biết.

Trân trọng./.


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Các bất cập tại Trường Tiểu học Đá Hàng
 Nội dung câu hỏi:

Kính gửi : Cơ quan chức năng

Để trách sự tư thù cá nhân, nên chúng tôi là những phụ huynh có caon đang theo học tại trường tiếu học đá hàng, xin được gửi ý kiến đóng góp nhờ đến cơ quan chức năng chấn chỉnh những bất cập tại trường Đá hàng để trường luôn đạt đúng tiêu chuẩn đạt chuẩn quốc gia.

1/-Giáo viên bộ môn đứng lớp thường xuyên hỏi học trò là có tham gia học thêm không ? học ở đâu ? vấn đề này quá nhạy cảm gây tâm lý đối phó của các em. Theo chúng tôi không nên tra khảo vấn đề học thêm. Nếu có học ở trung tâm hay một nơi nào khác đó là quyền riêng tư. Khi đến lớp nhiệm vụ của giáo viên là truyền đạt tốt nhất kiến thức cho học sinh tiếp thu. Nếu các cô dạy thì các cô có hỏi học sinh của mình không ?.

2-Trong xưng hô cô thầy còn dùng từ "mày" "tao" làm cho nhân cách của học sinh học theo không tốt.

3/-Cờ đỏ là phong trào tốt để các lớp thi đua với nhau, nhưng chỉ nên xem các em trong đội cờ đỏ là đội ngũ cán bộ hổ trợ cho giáo viên trong việc kiểm tra nhắc nhở sai phạm, không nên cấp "quyền" cho các em cái quyền muốn ghi ai sai phạm thì ghi, tạo cho các em lấy việc chung trả thù cá nhân. Sổ ghi chép vi phạm phải được giáo viên xem và cân nhắc lại có đúng hay không ? nếu không sai mà bị ghi vi phạm thì sao các em biết sửa đổi nhưng vi phạm lần sau.

4/-Công tác vệ sinh sân trường là những bất cập không nên vì  đã lao động rồi thì người các em không còn đủ sạch sẽ thì việc lên lớp học không còn tiếp thu tốt nữa. Vì công tác vệ sinh cá nhânc ủa  các em sao ý thức được. Nên thuê mướn nhân công bên ngoài để xử lý rác thải trên sân trường. Vửa rồi cũng đã xảy ra tai nạn đáng tiếc trong lúc các em dọn vệ sinh, làm cho một em học sinh bị té một bên mắt chảy máu do thùng rác của toàn trường quá lớn so với các em.

Trên đây là những đóng góp, phòng cơ quan chức năng kiểm tra xác minh và đóng góp cho trường sơm đề chúng tôi yên tâm khi con được học và ngồi trên ghế trường tiêu học đá hàng.

Chân thành cám ơn.

 

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi : Cơ quan chức năng

Để trách sự tư thù cá nhân, nên chúng tôi là những phụ huynh có caon đang theo học tại trường tiếu học đá hàng, xin được gửi ý kiến đóng góp nhờ đến cơ quan chức năng chấn chỉnh những bất cập tại trường Đá hàng để trường luôn đạt đúng tiêu chuẩn đạt chuẩn quốc gia.

1/-Giáo viên bộ môn đứng lớp thường xuyên hỏi học trò là có tham gia học thêm không ? học ở đâu ? vấn đề này quá nhạy cảm gây tâm lý đối phó của các em. Theo chúng tôi không nên tra khảo vấn đề học thêm. Nếu có học ở trung tâm hay một nơi nào khác đó là quyền riêng tư. Khi đến lớp nhiệm vụ của giáo viên là truyền đạt tốt nhất kiến thức cho học sinh tiếp thu. Nếu các cô dạy thì các cô có hỏi học sinh của mình không ?.

2-Trong xưng hô cô thầy còn dùng từ "mày" "tao" làm cho nhân cách của học sinh học theo không tốt.

3/-Cờ đỏ là phong trào tốt để các lớp thi đua với nhau, nhưng chỉ nên xem các em trong đội cờ đỏ là đội ngũ cán bộ hổ trợ cho giáo viên trong việc kiểm tra nhắc nhở sai phạm, không nên cấp "quyền" cho các em cái quyền muốn ghi ai sai phạm thì ghi, tạo cho các em lấy việc chung trả thù cá nhân. Sổ ghi chép vi phạm phải được giáo viên xem và cân nhắc lại có đúng hay không ? nếu không sai mà bị ghi vi phạm thì sao các em biết sửa đổi nhưng vi phạm lần sau.

4/-Công tác vệ sinh sân trường là những bất cập không nên vì  đã lao động rồi thì người các em không còn đủ sạch sẽ thì việc lên lớp học không còn tiếp thu tốt nữa. Vì công tác vệ sinh cá nhânc ủa  các em sao ý thức được. Nên thuê mướn nhân công bên ngoài để xử lý rác thải trên sân trường. Vửa rồi cũng đã xảy ra tai nạn đáng tiếc trong lúc các em dọn vệ sinh, làm cho một em học sinh bị té một bên mắt chảy máu do thùng rác của toàn trường quá lớn so với các em.

Trên đây là những đóng góp, phòng cơ quan chức năng kiểm tra xác minh và đóng góp cho trường sơm đề chúng tôi yên tâm khi con được học và ngồi trên ghế trường tiêu học đá hàng.

Chân thành cám ơn.

 

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: