(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Ý kiến về đơn phản ánh Hiệu trưởng TH Thị Trấn
Người hỏi : GV trường TH Thị Trấn     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ:
Ngày hỏi: 07/06/2018 - 14 Giờ 24 phút     Ngày chuyển:

Câu hỏi vi phạm:
Lý do vi phạm: Về câu hỏi của bạn, Đơn vị luân chuyển câu hỏi trả lời bạn như sau: Hiện nay, Cổng thông hỏi đáp trực tuyến của tỉnh không quy định bắt buộc phải khai báo tên cá nhân đặt câu hỏi, những phản ánh của người dân đều chuyển cho đơn vị chức năng xem xét, trả lời. Nếu phản ảnh của người dân không chính xác thì đơn vị chức năng sẽ xem xét trả lời cho phù hợp. Trân trọng./.

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Ý kiến về đơn phản ánh Hiệu trưởng TH Thị Trấn
 Nội dung câu hỏi:

Kính gửi đại diện PGD,

Tôi có xem đơn thưa ở Cổng thông tin điện tử và cảm thấy bức xúc vì đơn thưa ghi là "Chúng tôi là GV trường TH Thị Trấn". Vậy tôi cũng là GV của trường TH Thị Trấn mà sao tôi không biết gì hết? Vì thế tôi đề nghị Công đoàn nhà trường, BGH và cấp trên tìm ra ai là người mạo danh tập thể GV trường TH Thị Trấn để có cách xử lí thích hợp và cũng để GV trường TH Thị Trấn khỏi bị mang tiếng oan.

Riêng cá nhân tôi thì tôi nhận thấy trong nhiều năm qua BGH, đặc biệt là thầy Hiệu trưởng, luôn cố gắng làm việc và làm việc hết mình. Nhờ sự làm việc tích cực đó mà bộ mặt nhà trường càng đổi mới và phát triển. Tất nhiên trong quá trình làm việc do áp lực công việc và cũng do một số anh chị em làm chưa đúng với chỉ đạo của BGH nên khó trách BGH có lúc nóng giận. Tôi nghĩ sự nóng giận này bình thường.

Trong đơn thưa có 7 nội dung. Tôi xin trình bày suy nghĩ của tôi về 7 nội dung ấy:

1/ Tại sao thầy HT phải chuyển công tác khi đã và đang làm việc rất tốt, cống hiến hết mình để xây dựng nhà trường có bộ mặt hoàn thiện hơn, chỉnh chu hơn và nề nếp hơn về mọi mặt, đặc biệt là chất lượng giáo dục? Bằng chứng là trường có tổ chức được nhiều phong trào, hội thi như ngày hội đọc sách, thi vẽ tranh Họa sĩ tí hon, v.v cùng với những ngày lễ thật long trọng có đầu tư chất xám để đón tiếp học sinh lớp 1 vào và tạm biệt các học sinh cuối cấp. Hơn nữa, kết quả cuối năm rất nhiều em đạt loại giỏi. 

2/. HT không có áp bức bất kì GV nào cả - tôi xin khẳng định điều này, kính mong PGD điều tra lại để tránh đổ oan cho thầy HT. Lời đồn đoán có GV muốn "làm điều dại dột", nếu có, thì nguyên nhân là từ mối quan hệ cá nhân của GV đó với một người cùng tổ chứ không liên quan đến thầy HT.

3/. Theo tôi, thầy HT rất xứng tầm để lãnh đạo nhà trường, nếu không nói là thừa khả năng. Về chuyên môn thầy nắm rất vững. Tất nhiên không ai hoàn hảo cả. Và có thể thầy có những quyết định chưa hợp lí, nhưng cũng nhờ tập thể GV góp ý kiến và bàn bạc, thầy đã lắng nghe và sửa đổi sao cho hợp lý nhất. Đó không phải là cách ta xây dựng một tập thể dân chủ  hay sao?  Cớ sao lại có người không hiểu? 

4/. Không cần phải nói, trong nhà trường chất lượng dạy và học là hàng đầu. Để việc đánh chất lượng học sinh thêm chính xác, thì GV phải dựa vào suốt quá trình học tập. Nếu HKI đạt loại giỏi thì GV cũng cố gắng duy trì và phát huy chứ không nên để tuột dốc sang HKII. Với lại, 2đ trừ là không đáng kể, bằng chứng là 7 GV được nhắc đến đều đạt loại A cuối năm. 

5/. Về họp HĐSP cuối năm, thông qua biên bản thi đua, xếp loại công chức, quyết định 14 trình chiếu ghi rõ hạn chế của mỗi người, tôi nghĩ rằng ai cũng có khuyết điểm, bản thân tôi cũng có, vì vậy khi đọc qua biên bản tôi không cảm thấy ngại, cũng không soi mói khuyết điểm của ai. Đều là người lớn, tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ soi mói hạn chế của lẫn nhau khi chính bản thân của mình cũng có những điểm cần phải hoàn thiện hơn. 

6/. Xin hỏi lãnh đạo đã phát biểu " Cha mẹ sinh ra tính tình như vậy rồi thì không thể thay đổi được" là ai? Nếu ám chỉ thầy HT thì tôi khẳng định chưa hề nghe thầy nói câu ấy. Ngược lại, theo quan sát của tôi, thầy đã dần thay đổi sự nóng tính của mình vào những năm gần đây: nói chuyên nhẹ nhàng hơn, điềm tĩnh hơn và kiên nhẫn hơn.

7/.  Về phiếu đánh giá viên chức thầy HT có đưa mẫu xuống cho từng GV, tôi cũng làm theo mẫu và nộp tổ trưởng, sau đó tổ trưởng nộp cho thầy. Nhưng thầy chỉ kí duyệt sau khi tôi được tổ trưởng yêu cầu chỉnh sửa. Rất khó để hoàn thành một văn bản hoàn chỉnh trong một lần, cho nên cần phải chỉnh sửa 2 lần hoặc 3 lần cũng là chuyện dễ hiểu. Tôi thấy thầy cũng nhẹ nhàng góp ý chứ không quát mắng như đã nói trong đơn thưa, trừ khi GV viết không đủ ý, sơ sài và không chịu chỉnh sửa theo yêu cầu nhiều lần - vì thế bản thân người đó nên xem lại chính mình chứ không thể trách thầy. Lịch duyệt học bạ đã lên trước ngày tổng kết, buổi sáng ấy có GV 10h mới vào trường trong khi 8h thầy đã duyệt học bạ. Đi trước về trước, đi sau về sau, Đó là lẽ thường tình. Và cũng không có chuyện xếp hàng duyệt học bạ như đã nói, kí cả nghìn mấy quyển mỏi tay là chuyện bình thường. Không lẽ đến việc thư giãn nghỉ ngơi thầy cũng không được phép à? 

Cuối cùng tôi thấy đơn thưa quá nặng nề không đúng sự thật. Kính xin cấp trên có động thái tích cực đã minh oan cho tập GV trường và cho thầy HT để tình trạng đơn thư không lặp lại nữa. 

Tôi xin cảm ơn và trân trọng kính chào.

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi đại diện PGD,

Tôi có xem đơn thưa ở Cổng thông tin điện tử và cảm thấy bức xúc vì đơn thưa ghi là "Chúng tôi là GV trường TH Thị Trấn". Vậy tôi cũng là GV của trường TH Thị Trấn mà sao tôi không biết gì hết? Vì thế tôi đề nghị Công đoàn nhà trường, BGH và cấp trên tìm ra ai là người mạo danh tập thể GV trường TH Thị Trấn để có cách xử lí thích hợp và cũng để GV trường TH Thị Trấn khỏi bị mang tiếng oan.

Riêng cá nhân tôi thì tôi nhận thấy trong nhiều năm qua BGH, đặc biệt là thầy Hiệu trưởng, luôn cố gắng làm việc và làm việc hết mình. Nhờ sự làm việc tích cực đó mà bộ mặt nhà trường càng đổi mới và phát triển. Tất nhiên trong quá trình làm việc do áp lực công việc và cũng do một số anh chị em làm chưa đúng với chỉ đạo của BGH nên khó trách BGH có lúc nóng giận. Tôi nghĩ sự nóng giận này bình thường.

Trong đơn thưa có 7 nội dung. Tôi xin trình bày suy nghĩ của tôi về 7 nội dung ấy:

1/ Tại sao thầy HT phải chuyển công tác khi đã và đang làm việc rất tốt, cống hiến hết mình để xây dựng nhà trường có bộ mặt hoàn thiện hơn, chỉnh chu hơn và nề nếp hơn về mọi mặt, đặc biệt là chất lượng giáo dục? Bằng chứng là trường có tổ chức được nhiều phong trào, hội thi như ngày hội đọc sách, thi vẽ tranh Họa sĩ tí hon, v.v cùng với những ngày lễ thật long trọng có đầu tư chất xám để đón tiếp học sinh lớp 1 vào và tạm biệt các học sinh cuối cấp. Hơn nữa, kết quả cuối năm rất nhiều em đạt loại giỏi. 

2/. HT không có áp bức bất kì GV nào cả - tôi xin khẳng định điều này, kính mong PGD điều tra lại để tránh đổ oan cho thầy HT. Lời đồn đoán có GV muốn "làm điều dại dột", nếu có, thì nguyên nhân là từ mối quan hệ cá nhân của GV đó với một người cùng tổ chứ không liên quan đến thầy HT.

3/. Theo tôi, thầy HT rất xứng tầm để lãnh đạo nhà trường, nếu không nói là thừa khả năng. Về chuyên môn thầy nắm rất vững. Tất nhiên không ai hoàn hảo cả. Và có thể thầy có những quyết định chưa hợp lí, nhưng cũng nhờ tập thể GV góp ý kiến và bàn bạc, thầy đã lắng nghe và sửa đổi sao cho hợp lý nhất. Đó không phải là cách ta xây dựng một tập thể dân chủ  hay sao?  Cớ sao lại có người không hiểu? 

4/. Không cần phải nói, trong nhà trường chất lượng dạy và học là hàng đầu. Để việc đánh chất lượng học sinh thêm chính xác, thì GV phải dựa vào suốt quá trình học tập. Nếu HKI đạt loại giỏi thì GV cũng cố gắng duy trì và phát huy chứ không nên để tuột dốc sang HKII. Với lại, 2đ trừ là không đáng kể, bằng chứng là 7 GV được nhắc đến đều đạt loại A cuối năm. 

5/. Về họp HĐSP cuối năm, thông qua biên bản thi đua, xếp loại công chức, quyết định 14 trình chiếu ghi rõ hạn chế của mỗi người, tôi nghĩ rằng ai cũng có khuyết điểm, bản thân tôi cũng có, vì vậy khi đọc qua biên bản tôi không cảm thấy ngại, cũng không soi mói khuyết điểm của ai. Đều là người lớn, tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ soi mói hạn chế của lẫn nhau khi chính bản thân của mình cũng có những điểm cần phải hoàn thiện hơn. 

6/. Xin hỏi lãnh đạo đã phát biểu " Cha mẹ sinh ra tính tình như vậy rồi thì không thể thay đổi được" là ai? Nếu ám chỉ thầy HT thì tôi khẳng định chưa hề nghe thầy nói câu ấy. Ngược lại, theo quan sát của tôi, thầy đã dần thay đổi sự nóng tính của mình vào những năm gần đây: nói chuyên nhẹ nhàng hơn, điềm tĩnh hơn và kiên nhẫn hơn.

7/.  Về phiếu đánh giá viên chức thầy HT có đưa mẫu xuống cho từng GV, tôi cũng làm theo mẫu và nộp tổ trưởng, sau đó tổ trưởng nộp cho thầy. Nhưng thầy chỉ kí duyệt sau khi tôi được tổ trưởng yêu cầu chỉnh sửa. Rất khó để hoàn thành một văn bản hoàn chỉnh trong một lần, cho nên cần phải chỉnh sửa 2 lần hoặc 3 lần cũng là chuyện dễ hiểu. Tôi thấy thầy cũng nhẹ nhàng góp ý chứ không quát mắng như đã nói trong đơn thưa, trừ khi GV viết không đủ ý, sơ sài và không chịu chỉnh sửa theo yêu cầu nhiều lần - vì thế bản thân người đó nên xem lại chính mình chứ không thể trách thầy. Lịch duyệt học bạ đã lên trước ngày tổng kết, buổi sáng ấy có GV 10h mới vào trường trong khi 8h thầy đã duyệt học bạ. Đi trước về trước, đi sau về sau, Đó là lẽ thường tình. Và cũng không có chuyện xếp hàng duyệt học bạ như đã nói, kí cả nghìn mấy quyển mỏi tay là chuyện bình thường. Không lẽ đến việc thư giãn nghỉ ngơi thầy cũng không được phép à? 

Cuối cùng tôi thấy đơn thưa quá nặng nề không đúng sự thật. Kính xin cấp trên có động thái tích cực đã minh oan cho tập GV trường và cho thầy HT để tình trạng đơn thư không lặp lại nữa. 

Tôi xin cảm ơn và trân trọng kính chào.

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: