(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Trợ cấp thôi việc
Người hỏi : Hà Thị Thúy Hằng     Số điện thoại: 0167XXXX750     Email: hath*************@gmail.com     Địa chỉ: Hòa Thành Tây Ninh
Ngày hỏi: 01/07/2017 - 22 Giờ 32 phút     Ngày chuyển: 03/07/2017 - 08 Giờ 03 phút

Nội dung câu hỏi:

Chào anh/chi

Em đi làm từ 15/10/2013 đến 15/10/2016 thì ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn, đến ngày 01/7/2017 thì công di đống cửa chi nhánh và chuyển em đến chi nhánh ở tỉnh khác làm việc nhưng do khoảng cách khá xa nên em không đi làm được thì công ty bảo em viết đơn xin nghỉ việc và không được hưởng trợ cấp hay bất cứ khoảng bồi thường nào từ công ty.  Vậy công ty có làm đúng theo quy định không ạ, 

Em xin cám ơn!!!


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội     
Thời gian trả lời: 03/07/2017 - 15 Giờ 59 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Theo nội dung câu hỏi trên của bạn Hà Thị Thúy Hằng thì thông tin của bạn Hằng cung cấp chưa đầy đủ, do đó không thể trả lời chính xác chế độ hợp đồng lao động cho bạn Hằng được.

Đề nghị bạn Hằng tham khảo Chương III Bộ luật lao động số 10/2012/QH13 đã được Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 18 tháng 6 năm 2012 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 5 năm 2013), trong đó tại Điều 36 và Điều 48 Bộ luật lao động quy định như sau:

Điều 36. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động

1. Hết hạn hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 6 Điều 192 của Bộ luật này.

2. Đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

3. Hai bên thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

4. Người lao động đủ điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm xã hội và tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại Điều 187 của Bộ luật này.

5. Người lao động bị kết án tù giam, tử hình hoặc bị cấm làm công việc ghi trong hợp đồng lao động theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Toà án.

6. Người lao động chết, bị Toà án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, mất tích hoặc là đã chết.

7. Người sử dụng lao động là cá nhân chết, bị Toà án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, mất tích hoặc là đã chết; người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động.

8. Người lao động bị xử lý kỷ luật sa thải theo quy định tại khoản 3 Điều 125 của Bộ luật này.

9. Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 37 của Bộ luật này.

  10. Người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 38 của Bộ luật này; người sử dụng lao động cho người lao động thôi việc do thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế hoặc do sáp nhật, hợp nhất, chia tách doanh nghiệp, hợp tác xã.

Điều 48. Trợ cấp thôi việc

1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.

 

          Trân trọng chào bạn Hằng!


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Trợ cấp thôi việc
 Nội dung câu hỏi:

Chào anh/chi

Em đi làm từ 15/10/2013 đến 15/10/2016 thì ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn, đến ngày 01/7/2017 thì công di đống cửa chi nhánh và chuyển em đến chi nhánh ở tỉnh khác làm việc nhưng do khoảng cách khá xa nên em không đi làm được thì công ty bảo em viết đơn xin nghỉ việc và không được hưởng trợ cấp hay bất cứ khoảng bồi thường nào từ công ty.  Vậy công ty có làm đúng theo quy định không ạ, 

Em xin cám ơn!!!

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Chào anh/chi

Em đi làm từ 15/10/2013 đến 15/10/2016 thì ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn, đến ngày 01/7/2017 thì công di đống cửa chi nhánh và chuyển em đến chi nhánh ở tỉnh khác làm việc nhưng do khoảng cách khá xa nên em không đi làm được thì công ty bảo em viết đơn xin nghỉ việc và không được hưởng trợ cấp hay bất cứ khoảng bồi thường nào từ công ty.  Vậy công ty có làm đúng theo quy định không ạ, 

Em xin cám ơn!!!

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: