(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: MIỄN HỌC THỂ DỤC VÀ GDQP
Người hỏi : PHHS     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ:
Ngày hỏi: 14/03/2017 - 14 Giờ 55 phút     Ngày chuyển: 16/03/2017 - 07 Giờ 38 phút

Nội dung câu hỏi:

Cho tôi những đối tượng nào được miễn học môn thể dục và GDQP là những đối tượng nào, con tôi bị hen suyễn mãn tính, vận động mạnh không được có được miễn hay không. Xin cám ơn


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Giáo dục và Đào tạo     
Thời gian trả lời: 22/03/2017 - 14 Giờ 31 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Phòng Giáo dục Trung học Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh trả lời câu hỏi của quý phụ huynh như sau:

Trả lời câu hỏi của phụ huynh học sinh về miễn học môn Thể dục và GDQP-AN
 
1. Các văn bản liên quan:
 
Theo  Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GDĐT về Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại  học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông: 
Điều 12. Các trường hợp được miễn học môn Thể dục, môn Âm nhạc, môn Mỹ thuật, phần thực hành môn giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP-AN)
1. Học sinh được miễn học môn Thể dục, môn Âm nhạc, môn Mỹ thuật trong chương trình giáo dục nếu gặp khó khăn trong học tập môn học nào đó do mắc bệnh mãn tính, bị khuyết tật, bị tai nạn hoặc bị bệnh phải điều trị.
2. Hồ sơ xin miễn học gồm có: Đơn xin miễn học của học sinh và bệnh án hoặc giấy chứng nhận thương tật do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp.
3. Việc cho phép miễn học đối với các trường hợp do bị ốm đau hoặc tai nạn chỉ áp dụng trong năm học; các trường hợp bị bệnh mãn tính, khuyết tật hoặc thương tật lâu dài được áp dụng cho cả năm học hoặc cả cấp học.
4. Hiệu trưởng nhà trường cho phép học sinh được miễn học môn Thể dục, môn Âm nhạc, môn Mỹ thuật trong một học kỳ hoặc cả năm học. Nếu được miễn học cả năm học thì môn học này không tham gia đánh giá, xếp loại học lực của học kỳ và cả năm học; nếu chỉ được miễn học một học kỳ thì lấy kết quả đánh giá, xếp loại của học kỳ đã học để đánh giá, xếp loại cả năm học.
5. Đối với môn GDQP-AN:  
Thực hiện theo Thông tư số 40/2012/TT-BGDĐT ngày 19/11/2012 về Ban hành quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh (thay cho Quyết định số 69/2007/QĐ-BGDĐT ngày 14/11/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn GDQP-AN).
Các trường hợp học sinh được miễn học phần thực hành sẽ được kiểm tra bù bằng lý thuyết để có đủ cơ số điểm theo quy định.
 
Theo Thông tư số 40/2012/TT-BGDĐT , tại “Điều 6. Đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn học
1. Đối tượng được miễn học môn GDQP-AN:
a) Sinh viên có giấy chứng nhận sĩ quan dự bị hoặc bằng tốt nghiệp học viện, trường sĩ quan quân đội, công an;
b) Học sinh, sinh viên là người nước ngoài;
c) Học sinh, sinh viên đào tạo văn bằng 2, trình độ trung cấp chuyên nghiệp, đại học, cao đẳng.
2. Đối tượng được miễn học và miễn thi các học phần:
Học sinh, sinh viên chuyển trường, sinh viên đào tạo liên thông hoặc hoàn thiện trình độ cao hơn được miễn học và thi các học phần đã học.
3. Đối tượng được miễn học và miễn thi thực hành kỹ năng quân sự:
a) Học sinh, sinh viên là tu sĩ thuộc các tôn giáo;
b) Học sinh, sinh viên có thương tật, khuyết tật bẩm sinh, bị bệnh mãn tính làm hạn chế chức năng vận động, có giấy chứng nhận của bệnh viện cấp huyện và tương đương trở lên;
c) Học sinh, sinh viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, có giấy xuất ngũ do đơn vị quân đội có thẩm quyền cấp.
4. Đối tượng được tạm hoãn học:
a) Học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài hoặc đang học tập tại các trường của nước ngoài, trường liên doanh, liên kết với nước ngoài tại Việt Nam;
b) Học sinh, sinh viên bị ốm đau, tai nạn, thiên tai, hỏa hoạn;
c) Học sinh, sinh viên là phụ nữ đang mang thai và thời gian nghỉ thai sản theo quy định hiện hành;
Hiệu trưởng các trường xem xét tạm hoãn cho các đối tượng quy định tại điểm b, c khoản 4 Điều này. Hết thời gian tạm hoãn, các trường bố trí cho học sinh, sinh viên vào học các lớp phù hợp để hoàn thành chương trình môn học.
 
 2. Giải quyết cụ thể:
 
Trường hợp con bạn bị hen suyễn mãn tính, vận động mạnh không được thì thuộc diện được miễn học môn Thể dục, miễn học và miễn thi thực hành kỹ năng quân sự, với điều kiện phải hoàn tất các hồ sơ, thủ tục sau:
- Đơn xin miễn học môn Thể dục và miễn học, miễn thi thực hành kỹ năng quân sự;
- Hồ sơ bệnh án hoặc giấy xác nhận bệnh tật do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp.
 
Hồ sơ này được nộp cho Hiệu trưởng nhà trường. Căn cứ vào đơn xin miễn học môn Thể dục, miễn học và miễn thi thực hành kỹ năng quân sự; giấy xác nhận của bệnh viện, Hiệu trưởng nhà trường sẽ xem xét quyết định.
- Môn Thể dục sẽ không tham gia vào đánh giá, xếp loại. 
- Học sinh miễn học và miễn thi thực hành kỹ năng quân sự nhưng phải tham gia học và kiểm tra phần lý thuyết của môn GDQP-AN và lấy điểm cho môn học này để tham gia đánh giá xếp loại học sinh.
Hồ sơ miễn học môn Thể dục, miễn học và miễn thi thực hành kỹ năng quân sự có giá trị trong một năm học./.

Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: MIỄN HỌC THỂ DỤC VÀ GDQP
 Nội dung câu hỏi:

Cho tôi những đối tượng nào được miễn học môn thể dục và GDQP là những đối tượng nào, con tôi bị hen suyễn mãn tính, vận động mạnh không được có được miễn hay không. Xin cám ơn

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Cho tôi những đối tượng nào được miễn học môn thể dục và GDQP là những đối tượng nào, con tôi bị hen suyễn mãn tính, vận động mạnh không được có được miễn hay không. Xin cám ơn

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: