Xin hỏi: Hiện tại tôi đang là chủ doanh nghiệp về mảng cho thuê chỗ đặt máy chủ, cho thuê cloud vps, cloud server, đăng ký tên miền giá rẻ... Tôi xin hỏi khi muốn mở Văn phòng giao dịch với nhiều chi nhánh khác nhau ở Thị xã Tây Ninh thì cần những giấy tờ như thế nào ? Và phải liên hệ với những cơ quan chức năng nào để có thể hoàn thành dự án của bản thân. Tôi xin chân thành cảm ơn !
Kính gửi: Ông Nguyễn Văn Chiến
Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận được câu hỏi của Ông Nguyễn Văn Chiến gửi đến Chuyên mục hỏi về thủ tục mở Chi nhánh tại tỉnh Tây Ninh.
Về vấn đề này, Sở Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp như sau:
Căn cứ Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014: Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa phương theo địa giới hành chính.
Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện . Hồ sơ bao gồm:
- Thông báo lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện;
- Bản sao Quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của Doanh nghiệp; bản sao thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh , văn phòng đại diện.
Về ngành nghề kinh doanh: Căn cứ Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014: Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của Doanh nghiệp.
Về thời gian cấp mới Chi nhánh là 03 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Về cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh hoặc qua mạng Internet www.dangkykinhdoanh.gov.vn.
Trên đây là nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi đến Ông biết.
Chào trân trọng./.