Nội dung câu hỏi:
|
Công tác hội giảng trở thành một kế hoạch thường niên nhằm mục tiêu nâng cao hoạt động tự bồi dưỡng, nâng cao tay nghề của giáo viên, cũng là một hoạt động thi đua.
Chỉ đạo của cấp trên về công tác hội giảng trên lý thuyết phù hợp. Tuy nhiên, thực tế còn nhiều bất cập. Là một giáo viên công tác trong ngành lâu năm tôi xin góp ý một số ý về công tác hội giảng các cấp như sau:
-
Hiện nay một số đơn vị hội giảng xong thay vì tổng kết trong phòng họp góp ý tổng thể nâng cao chất lượng thì lại tổ chức tiệc tùng. Sở chỉ đạo không được tổ chức tại đơn vị thì các đơn vị lại tổ chức ở quán.
-
Chú trọng quá nhiều vào hồ sơ sổ sách, từng dấu chấm, dấu phẩy….mà không chú trọng vào tiết giảng.
-
Giám khảo còn nể nang BGH, xem mặt gửi vàng….
-
Còn dựa vào mối quan hệ : Giám Khảo là bạn học của thí sinh,…..
-
Công tác lựa chọn BGK còn nhiều bất cập: Giám khảo chưa đậu hội giảng lần nào cũng đi chấm hội giảng, Sống lâu lên lão làng, Trình độ CM Cao đẳng lại đi chấm Đại học ( Quản lí có thể được nhưng Hội giảng là chuyên môn). Dựa vào mối quan hệ với Phòng, Sở…..
Kính mong Sở GD quan tâm hơn nữa, rà soát kĩ sau khi giao về cho các Phòng, có kiểm tra, giám sát… Để phong trào HG tỉnh nhà ngày càng được nâng cao.
|