Là một người dân sinh sống tại tỉnh Tây Ninh, tôi nhận thấy tỉnh thiết lập ra Cổng hỏi đáp trực tuyến để tiếp nhận, điều phối và trả lời những thắt mắc của người dân là rất tốt, thể hiện sự lắng nghe, vì dân của lãnh đạo địa phương.
Tuy nhiên, theo thông tin mà bạn bè của tôi và từ thực tế chính bản thân tôi nhận thấy, vẫn còn nhiều sở, ngành, địa phương chưa trách nhiệm trong việc trả lời thắt mắc của dân. Câu hỏi đã được chuyển đi, nhưng tiến độ trả lời còn chậm, thậm chí có không ít sở ngành không trả lời, hoặc trả lời cho có (dạng như: chúng tôi đã nhận được câu hỏi của bạn...)
Tôi cũng biết rằng, ngành chức năng có sự đánh giá tiến độ trả lời sau mỗi quý/ năm (qua mục thống kê). Nhưng chỉ dừng lại ở đó, thì chưa đủ. Để cổng hỏi đáp trực tuyến thực sự là cầu nối giữa dân và chính quyền, cơ quan Nhà nước, thì cần cải tiến chất lượng hoạt động, tính tương tác, và nhất là đẩy nhanh tiến độ trả lời.
Nếu không thay đổi, thì cử tri, người dân sẽ dần không còn tin tưởng vào cổng hỏi đáp trực tuyến và họ sẽ phản ánh kiến nghị bức xúc của mình qua các kênh khác, như vậy càng phức tạp thêm tình hình.
Đây là góp ý chân thành và rất mong ngành chức năng cầu thị tiếp thu, thay đổi. Đề nghị Ban quản trị website, chuyển nội dung này đến đơn vị chức năng, để thông tin được chuyển đến đúng tổ chức, cá nhân liên quan.
Trân trọng cảm ơn