Kính gửi: Quý Cơ quan
Đường 30/4 đang được mở rộng và tráng nhựa đẹp hơn rất nhiều, tuy nhiên do đường rộng mà hệ thống chiếu sáng không đủ và không có dãy phân cách ở giữa. Điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn, nên kính nhờ các cơ quan liên quan xem xét để hạn chế tốt đa nguy cơ này.
Trân trọng!
Sở GTVT Tây Ninh có ý kiến trả lời như sau:
- Dự án Nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa đường 30-4 được UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt tại Quyết định số 2792/QĐ-UBND ngày 28/10/2016. Điểm đầu giao với QL22B (ngã ba đi Trường Chính trị Tây Ninh), điểm cuối giao với đường Bời Lời (ngã ba Lâm Vồ), tổng chiều dài tuyến khoảng 5,4Km. Trong đó, đoạn từ đầu tuyến đến ngã ba Mũi Tàu phá bỏ dải phân cách hiện hữu 02 bên đường, làm lại mặt đường xe chạy rộng 26m gồm 06 làn xe, vỉa hè rộng 6m x 02 bên lát gạch terrazzo. Đoạn từ ngã ba Mũi Tàu đến ngã ba Lâm Vồ xây dựng mặt đường xe chạy rộng 26m gồm 06 làn xe, vỉa hè rộng 6m x 02 bên lát gạch terrazzo.
- Theo dự án được duyệt, đường 30-4 được đầu tư xây dựng nhằm mục tiêu Chỉnh trang đô thị thành phố Tây Ninh, phát huy lợi thế tối đa trục phố chính đô thị, kết hợp phát triển thương mại, dịch vụ 02 bên tuyến. Trước mắt, tổ chức giao thông (phân luồng 02 dòng xe ngược chiều) bằng vạch sơn. Sau này, khi lưu lượng xe trên tuyến tăng cao, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổng hợp, đánh giá về tình hình giao thông trên tuyến, nếu cần thiết sẽ tham mưu UBND tỉnh phương án tổ chức giao thông bằng cách bố trí dải phân cách giữa bằng gang (hoặc thép) có hoa văn, vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị.
- Về hệ thống chiếu sáng: trên tuyến đường đã bố trí đèn chiếu sáng bên trái tuyến, bên còn lại do vướng lưới điện trung thế hiện hữu nên bóng đèn được gắn tạm trên các trụ điện hiện hữu (khoảng cách trụ điện khá lớn, chiều cao đèn hạn chế) nên chưa đủ chiếu sáng toàn bộ mặt đường. Sau khi ngành điện ngầm hóa hoàn chỉnh, thu hồi trụ điện trung thế cũ, Ban QLDA ĐTXD ngành Giao thông sẽ lắp dựng hoàn chỉnh trụ điện chiếu sáng 02 bên tuyến, đảm bảo chiếu sáng toàn bộ mặt đường.