(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: NHỜ SGD TÂY NINH TRẢ LỜI CV “KHÔNG SỐ” “ Chấn chỉnh công tác quản lý …”ngày 29/11/2018, GÂY KHÓ KHĂN CHO PGD VÀ BGH CÁC TRƯỜNG trong tỉnh.
Người hỏi : Chúng tôi là giáo viên     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ: Tây Ninh
Ngày hỏi: 04/12/2018 - 15 Giờ 21 phút     Ngày chuyển: 05/12/2018 - 09 Giờ 26 phút

Nội dung câu hỏi:
  1. Trước đây tất cả các trường trong tỉnh dạy 2b/ngày kể cả bán trú, đều được khuyến khích tố chức dạy 9b/tuần (BGD cho phép), dành 1 buổi để sinh hoạt chuyên môn, hội, họp….. BGH và GV rất phấn khởi với chủ trương này vì không phải bị áp lực hội, họp vào cuối giờ dạy và phải về sau 17g30 hay phải họp vào ngày thứ 7 (vi phạm Luật lao động) dành thời gian lo cho gia đình nhiều hơn. HS được giảm áp lực học tập dành thời gian về gia đình để tham gia các hoạt động trải nghiệm trong cuộc sống.
  2. Nay không biết SGD vận dụng vào cơ sở thực tiễn nào? Ngày 29/11/2018 ra CV “Không số” V/V “ Chấn chỉnh công tác quản lý trong các sơ sở Mầm non, TH” yêu cầu các trường tổ chức bán trú (Bán trú là hình thức thỏa thuận giữa nhà trường và PHHS) bố trí KH dạy 10b/tuần và BGH trường chủ động sắp xếp thời gian tổ chức Hội, Họp hàng tuần một cách hợp lý để đảm bảo thực hiện tốt KH giảng dạy….

Chúng Tôi thiết nghĩ SGD với tư cách là Tư lệnh ngành QLCM cũng thừa biết GV hiện nay rất chịu nhiếu áp lực từ phía ngành như: Xây dựng rất nhiều KH trong công tác CM, thực hiện rất nhiều các cuộc họp Đảng, chính quyền, các chỉ tiêu thi đua, áp lực gia đình, cộng đồng,…..

Đề nghị làm rõ:

  1. Tại sao CV dùng từ “Chấn chỉnh” mặc dù các đơn vị áp dụng đúng tinh thần chỉ đạo của SGD, BGD (Có nghĩa là không làm sai).
  2. SGD nêu rõ căn cứ thực tiễn nào để yêu cầu trường Bán trú (là hình thức thỏa thuận giữa nhà trường và PHHS) dạy 10b/tuần.
  3. Giải thích rõ cụm từ thế nào là “Chủ động sắp xếp thời gian tổ chức Hội, Họp hàng tuần một cách hợp lý để đảm bảo thực hiện tốt KH giảng dạy”. (cụm từ này làm khó cho PGD và BGH  trường vì chúng tôi phải dạy từ thứ 2 và nghỉ cuối ngày vào lúc 16g30 hàng tuần thì tổ chức họp hội thế nảo? )
  4. Các cuộc họp ở trường theo quy định phải tổ chức nội dung và thời gian như thế nào để đảm bảo?  Các trường tổ chức họp quá 17g30 (Các thầy, cô giáo cũng như PHHS ngoài chuyện công tác còn phải lo cho gia đình, Cả gia đình là GV thì con cháu học như thế nào?) hay họp vào ngày thứ 7 được hay không? (Họp ít nội dung thì kiểm tra chuyên ngành, cấp trên bảo là chưa bàn sâu vào vấn đề, họp lấy lệ,….)

Rất mong sự trả lời và hướng dẫn chuyên môn thấu đáo từ SGD (Tránh dồn áp lực cho các đơn vị bên dưới). GV mình chịu rất nhiều áp lực SGD ơi! Đừng vì ý kiến “Một vài cá nhân cá biệt” mà làm ảnh hưởng quyền lợi GV.

 


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Giáo dục và Đào tạo     
Thời gian trả lời: 07/12/2018 - 16 Giờ 15 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

    Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

    - Ngày 29/11/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo có Công văn số 2941/SGDĐT-VP về việc chấn chỉnh công tác quản lý trong các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học. Công văn này nhằm nhắc nhở các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện tốt theo nội dung Công văn số 1402/SGDĐT-GDMN ngày 26/7/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chấn chỉnh công tác quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non và nhắc nhở việc thực hiện hồ sơ, sổ sách phục vụ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo đúng qui định của Điều lệ trường mầm non. 

    - Đối với ý kiến đề nghị chỉ rõ cơ sở để các trường mầm non, tiểu học có tổ chức bán trú tổ chức giảng dạy 10 buổi/tuần: Việc này được thực hiện trên cơ sở các văn bản sau:

    + Với cấp học mầm non: Căn cứ theo Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 24/01/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Chương trình giáo dục mầm non;

     + Với cấp học tiểu học: Công văn số 3868/BGDĐT-GDTH ngày 28/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2018-2019, có chỉ đạo: “Các cơ sở giáo dục tiểu học đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cần tổ chức dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”.

    Như vậy, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học có tổ chức bán trú là những đơn vị có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên nên phải tổ chức giảng dạy 10 buổi/tuần là đúng qui định.

    - Đối với ý kiến phản ánh việc sắp xếp thời gian tổ chức hội họp hàng tuần một cách hợp lý để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy: Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn cụ thể để các trường tổ chức hội họp đúng theo Điều lệ nhưng vẫn đảm bảo thời gian lao động của giáo viên theo qui định.

    Trân trọng./.  

 


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: NHỜ SGD TÂY NINH TRẢ LỜI CV “KHÔNG SỐ” “ Chấn chỉnh công tác quản lý …”ngày 29/11/2018, GÂY KHÓ KHĂN CHO PGD VÀ BGH CÁC TRƯỜNG trong tỉnh.
 Nội dung câu hỏi:
  1. Trước đây tất cả các trường trong tỉnh dạy 2b/ngày kể cả bán trú, đều được khuyến khích tố chức dạy 9b/tuần (BGD cho phép), dành 1 buổi để sinh hoạt chuyên môn, hội, họp….. BGH và GV rất phấn khởi với chủ trương này vì không phải bị áp lực hội, họp vào cuối giờ dạy và phải về sau 17g30 hay phải họp vào ngày thứ 7 (vi phạm Luật lao động) dành thời gian lo cho gia đình nhiều hơn. HS được giảm áp lực học tập dành thời gian về gia đình để tham gia các hoạt động trải nghiệm trong cuộc sống.
  2. Nay không biết SGD vận dụng vào cơ sở thực tiễn nào? Ngày 29/11/2018 ra CV “Không số” V/V “ Chấn chỉnh công tác quản lý trong các sơ sở Mầm non, TH” yêu cầu các trường tổ chức bán trú (Bán trú là hình thức thỏa thuận giữa nhà trường và PHHS) bố trí KH dạy 10b/tuần và BGH trường chủ động sắp xếp thời gian tổ chức Hội, Họp hàng tuần một cách hợp lý để đảm bảo thực hiện tốt KH giảng dạy….

Chúng Tôi thiết nghĩ SGD với tư cách là Tư lệnh ngành QLCM cũng thừa biết GV hiện nay rất chịu nhiếu áp lực từ phía ngành như: Xây dựng rất nhiều KH trong công tác CM, thực hiện rất nhiều các cuộc họp Đảng, chính quyền, các chỉ tiêu thi đua, áp lực gia đình, cộng đồng,…..

Đề nghị làm rõ:

  1. Tại sao CV dùng từ “Chấn chỉnh” mặc dù các đơn vị áp dụng đúng tinh thần chỉ đạo của SGD, BGD (Có nghĩa là không làm sai).
  2. SGD nêu rõ căn cứ thực tiễn nào để yêu cầu trường Bán trú (là hình thức thỏa thuận giữa nhà trường và PHHS) dạy 10b/tuần.
  3. Giải thích rõ cụm từ thế nào là “Chủ động sắp xếp thời gian tổ chức Hội, Họp hàng tuần một cách hợp lý để đảm bảo thực hiện tốt KH giảng dạy”. (cụm từ này làm khó cho PGD và BGH  trường vì chúng tôi phải dạy từ thứ 2 và nghỉ cuối ngày vào lúc 16g30 hàng tuần thì tổ chức họp hội thế nảo? )
  4. Các cuộc họp ở trường theo quy định phải tổ chức nội dung và thời gian như thế nào để đảm bảo?  Các trường tổ chức họp quá 17g30 (Các thầy, cô giáo cũng như PHHS ngoài chuyện công tác còn phải lo cho gia đình, Cả gia đình là GV thì con cháu học như thế nào?) hay họp vào ngày thứ 7 được hay không? (Họp ít nội dung thì kiểm tra chuyên ngành, cấp trên bảo là chưa bàn sâu vào vấn đề, họp lấy lệ,….)

Rất mong sự trả lời và hướng dẫn chuyên môn thấu đáo từ SGD (Tránh dồn áp lực cho các đơn vị bên dưới). GV mình chịu rất nhiều áp lực SGD ơi! Đừng vì ý kiến “Một vài cá nhân cá biệt” mà làm ảnh hưởng quyền lợi GV.

 

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:
  1. Trước đây tất cả các trường trong tỉnh dạy 2b/ngày kể cả bán trú, đều được khuyến khích tố chức dạy 9b/tuần (BGD cho phép), dành 1 buổi để sinh hoạt chuyên môn, hội, họp….. BGH và GV rất phấn khởi với chủ trương này vì không phải bị áp lực hội, họp vào cuối giờ dạy và phải về sau 17g30 hay phải họp vào ngày thứ 7 (vi phạm Luật lao động) dành thời gian lo cho gia đình nhiều hơn. HS được giảm áp lực học tập dành thời gian về gia đình để tham gia các hoạt động trải nghiệm trong cuộc sống.
  2. Nay không biết SGD vận dụng vào cơ sở thực tiễn nào? Ngày 29/11/2018 ra CV “Không số” V/V “ Chấn chỉnh công tác quản lý trong các sơ sở Mầm non, TH” yêu cầu các trường tổ chức bán trú (Bán trú là hình thức thỏa thuận giữa nhà trường và PHHS) bố trí KH dạy 10b/tuần và BGH trường chủ động sắp xếp thời gian tổ chức Hội, Họp hàng tuần một cách hợp lý để đảm bảo thực hiện tốt KH giảng dạy….

Chúng Tôi thiết nghĩ SGD với tư cách là Tư lệnh ngành QLCM cũng thừa biết GV hiện nay rất chịu nhiếu áp lực từ phía ngành như: Xây dựng rất nhiều KH trong công tác CM, thực hiện rất nhiều các cuộc họp Đảng, chính quyền, các chỉ tiêu thi đua, áp lực gia đình, cộng đồng,…..

Đề nghị làm rõ:

  1. Tại sao CV dùng từ “Chấn chỉnh” mặc dù các đơn vị áp dụng đúng tinh thần chỉ đạo của SGD, BGD (Có nghĩa là không làm sai).
  2. SGD nêu rõ căn cứ thực tiễn nào để yêu cầu trường Bán trú (là hình thức thỏa thuận giữa nhà trường và PHHS) dạy 10b/tuần.
  3. Giải thích rõ cụm từ thế nào là “Chủ động sắp xếp thời gian tổ chức Hội, Họp hàng tuần một cách hợp lý để đảm bảo thực hiện tốt KH giảng dạy”. (cụm từ này làm khó cho PGD và BGH  trường vì chúng tôi phải dạy từ thứ 2 và nghỉ cuối ngày vào lúc 16g30 hàng tuần thì tổ chức họp hội thế nảo? )
  4. Các cuộc họp ở trường theo quy định phải tổ chức nội dung và thời gian như thế nào để đảm bảo?  Các trường tổ chức họp quá 17g30 (Các thầy, cô giáo cũng như PHHS ngoài chuyện công tác còn phải lo cho gia đình, Cả gia đình là GV thì con cháu học như thế nào?) hay họp vào ngày thứ 7 được hay không? (Họp ít nội dung thì kiểm tra chuyên ngành, cấp trên bảo là chưa bàn sâu vào vấn đề, họp lấy lệ,….)

Rất mong sự trả lời và hướng dẫn chuyên môn thấu đáo từ SGD (Tránh dồn áp lực cho các đơn vị bên dưới). GV mình chịu rất nhiều áp lực SGD ơi! Đừng vì ý kiến “Một vài cá nhân cá biệt” mà làm ảnh hưởng quyền lợi GV.

 

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: