(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Làm thủ tục Bảo hiểm thất nghiệp khó khăn quá
Người hỏi : Cá nhân     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ: Tân Châu, Tây Ninh
Ngày hỏi: 08/12/2017 - 22 Giờ 52 phút     Ngày chuyển: 11/12/2017 - 07 Giờ 40 phút

Nội dung câu hỏi:

Tôi đến đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm giới thiệu việc làm thì nhân viên tư vấn yêu cầu tôi phải photo công chứng quyết định nghỉ việc. Vì nghĩ rằng bản công chứng sẽ có giá trị hơn nên tôi công chứng cả bộ hồ sơ gồm sổ BHXH và CMND dù tốn nhiều tiền hơn nhưng khi vào làm hồ sơ thì nhân viên lại bắt tôi đi phải đi photo lại sổ bảo hiểm và chứng minh thư vì lý do là giảm thủ tục hành chính nên không được nhận sổ bảo hiểm và chứng minh có công chứng! Tôi hỏi luật nào quy định thì nhân viên chỉ nói là làm theo chỉ đạo của cấp trên? Tại sao bản công chứng lại không được công nhận mà bắt phải đi photo lại? Giảm bớt thủ tục sao lại bắt dân đi lại nhiều hơn? Khi tôi ra bên ngoài thì có bảng niêm yết thủ tục đăng ký bảo hiểm thì không thấy yêu cầu nộp chứng minh thư photo. Tại sao niêm yết 1 đường mà làm 1 nẻo như vậy? Mong quý cơ quan có thẩm quyền giải đáp giùm tôi.

Xin cảm ơn!


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội     (Đã được chỉnh sửa)
Thời gian trả lời: 18/12/2017 - 08 Giờ 59 phút
Đánh giá câu trả lời:     1 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

          Căn cứ Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ và theo nội dung thông tin câu hỏi của cá nhân địa chỉ huyện Tân Châu.

          Sau khi kiểm tra lại quy trình niêm yết thủ tục hướng đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

          Theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28 và quy trình niêm yết thủ tục hướng dẫn đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm hướng dẫn thì Người lao động đến đăng ký hưởng BHTN chỉ nộp sổ BHXH và bản chính hoặc bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

          Còn về CMND: Do đa phần người lao động thất nghiệp đến Trung tâm làm hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp thường hay sai xót trong việc kê khai thông tin cá nhân vào mẫu đơn “Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp” vì vậy để đảm bảo thông tin được chính xác trong việc thẩm định hồ sơ và ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm có đề nghị người lao động nộp thêm bản phô tô chứng minh nhân dân kèm theo hồ sơ.

          Trong thời gian tới để đảm bảo thực đúng quy định, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ việc làm rà soát lại quy trình niêm yết thủ tục đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp và điều chỉnh cho phù hợp, không yêu cầu người lao động nộp bản photo giấy chứng minh nhân dân và linh hoạt nhận bản photo có công chứng để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người lao động đến đăng ký hưởng BHTN.

          Xin cám ơn ý kiến của bạn ./.


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Làm thủ tục Bảo hiểm thất nghiệp khó khăn quá
 Nội dung câu hỏi:

Tôi đến đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm giới thiệu việc làm thì nhân viên tư vấn yêu cầu tôi phải photo công chứng quyết định nghỉ việc. Vì nghĩ rằng bản công chứng sẽ có giá trị hơn nên tôi công chứng cả bộ hồ sơ gồm sổ BHXH và CMND dù tốn nhiều tiền hơn nhưng khi vào làm hồ sơ thì nhân viên lại bắt tôi đi phải đi photo lại sổ bảo hiểm và chứng minh thư vì lý do là giảm thủ tục hành chính nên không được nhận sổ bảo hiểm và chứng minh có công chứng! Tôi hỏi luật nào quy định thì nhân viên chỉ nói là làm theo chỉ đạo của cấp trên? Tại sao bản công chứng lại không được công nhận mà bắt phải đi photo lại? Giảm bớt thủ tục sao lại bắt dân đi lại nhiều hơn? Khi tôi ra bên ngoài thì có bảng niêm yết thủ tục đăng ký bảo hiểm thì không thấy yêu cầu nộp chứng minh thư photo. Tại sao niêm yết 1 đường mà làm 1 nẻo như vậy? Mong quý cơ quan có thẩm quyền giải đáp giùm tôi.

Xin cảm ơn!

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Tôi đến đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm giới thiệu việc làm thì nhân viên tư vấn yêu cầu tôi phải photo công chứng quyết định nghỉ việc. Vì nghĩ rằng bản công chứng sẽ có giá trị hơn nên tôi công chứng cả bộ hồ sơ gồm sổ BHXH và CMND dù tốn nhiều tiền hơn nhưng khi vào làm hồ sơ thì nhân viên lại bắt tôi đi phải đi photo lại sổ bảo hiểm và chứng minh thư vì lý do là giảm thủ tục hành chính nên không được nhận sổ bảo hiểm và chứng minh có công chứng! Tôi hỏi luật nào quy định thì nhân viên chỉ nói là làm theo chỉ đạo của cấp trên? Tại sao bản công chứng lại không được công nhận mà bắt phải đi photo lại? Giảm bớt thủ tục sao lại bắt dân đi lại nhiều hơn? Khi tôi ra bên ngoài thì có bảng niêm yết thủ tục đăng ký bảo hiểm thì không thấy yêu cầu nộp chứng minh thư photo. Tại sao niêm yết 1 đường mà làm 1 nẻo như vậy? Mong quý cơ quan có thẩm quyền giải đáp giùm tôi.

Xin cảm ơn!

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: