(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Thủ Tục đầu tư Xây Dựng
Người hỏi : Danh Khôi     Số điện thoại: 0934XXX679     Email: canh************@gmail.com     Địa chỉ: TX Tây Ninh
Ngày hỏi: 02/07/2015 - 15 Giờ 19 phút     Ngày chuyển: 03/07/2015 - 09 Giờ 57 phút

Nội dung câu hỏi:

Công ty Danh Khôi chuyên đầu tư và phân phối căn hộ rất thành công tại HCM, như Căn hộ Linh Tây Tower , Gold View ... . Nay muốn đầu tư xây dựng căn hộ nhà ở xã hội không biết thủ tục như thế nào? Mong được giúp tôi xin cảm ơn.


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Xây dựng     
Thời gian trả lời: 06/07/2015 - 09 Giờ 26 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Ngày 02/7/2015, câu hỏi trên cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh do cá nhân Danh Khôi, địa chỉ thành phố Tây Ninh hỏi: “ Công ty Danh Khôi chuyên đầu tư và phân phối căn hộ rất thành công tại HCM, như Căn hộ Linh Tây Tower, Gold View .... Nay muốn đầu tư xây dựng căn hộ nhà ở xã hội không biết thủ tục như thế nào? Mong được giúp tôi xin cảm ơn”.

Sở Xây dựng trả lời câu hỏi trên như sau:

1.   Trước đây, đầu tư dự án nhà ở xã hội căn cứ vào các văn bản pháp lý:

+ Luật Nhà ở số 56/2005/QH11 ngày 29/11/2005;

+ Nghị định số 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội;

+ Thông tư số 08/2014/TT-BXD ngày 23/5/2014 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

-  Có hai hình thức lựa chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được thực hiện bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước: Đấu thầu hoặc chỉ định chủ đầu tư.

Hình thức đấu thầu:

+ Trường hợp bố trí quỹ đất mới theo quy hoạch để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội;

+ Trường hợp chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị mới không có nhu cầu đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên quỹ đất 20% mà quỹ đất này được chuyển giao cho UBND tỉnh.

 Hình thức chỉ định chủ đầu tư

+ Chỉ có một nhà đầu tư đăng ký tham gia thực hiện dự án theo thông báo kêu gọi nhà đầu tư của Sở Xây dựng đã được công bố trên website UBND tỉnh, Sở Xây dựng sau thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo được công bố.

+ Nhà đầu tư có quyền sử dụng đất hợp pháp theo quy định của pháp luật về  đất đai, phù hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở xã hội do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2.   Hiện nay Luật Nhà ở số 56/2005/QH11 ngày 29/11/2005 đã hết hiệu lực thi hành và được thay thế bởi Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 ngày 25/11/2014, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2015, do đó các cơ sở pháp lý triển khai dự án nhà ở xã hội có sự thay đổi, Chính phủ chưa ban hành Nghị định mới thay thế Nghị định số 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

-       Căn cứ Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 ngày 25/11/2014, đầu tư nhà ở xã hội được quy định tại Chương IV của Luật. Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được lựa chọn theo quy định sau:

+ Trường hợp Nhà nước giao đất hoặc cho thuê đất để xây dựng nhà ở xã hội thì thực hiện lựa chọn chủ đầu tư thông qua hình thức đấu thầu nếu có từ hai nhà đầu tư trở lên đăng ký làm chủ đầu tư hoặc chỉ định chủ đầu tư nếu chỉ có một nhà đầu tư đăng ký làm chủ đầu tư;

+ Trường hợp phải dành quỹ đất trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại để xây dựng nhà ở xã hội theo quy định tại khoản 2 Điều 16 của Luật này thì giao chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại có trách nhiệm trực tiếp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, trừ trường hợp Nhà nước sử dụng diện tích đất này để giao cho tổ chức khác thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội;

+ Trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã có quyền sử dụng đất hợp pháp, phù hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở, có đủ điều kiện làm chủ đầu tư và có nhu cầu xây dựng nhà ở xã hội thì doanh nghiệp, hợp tác xã đó được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội.

-       Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội được hưởng các ưu đãi:

+ Được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với diện tích đất được Nhà nước giao hoặc cho thuê để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội;

 + Được miễn, giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về thuế; trường hợp xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê thì được giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều hơn so với trường hợp xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê mua, bán;

+ Được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội, tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam; trường hợp xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê thì được vay vốn với lãi suất thấp hơn và thời gian vay dài hơn so với trường hợp xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê mua, bán;

+ Được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án xây dựng nhà ở xã hội; trường hợp xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê thì được hỗ trợ toàn bộ kinh phí này;

+ Các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật.

3.   Công ty Danh Khôi muốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, có thể trực tiếp đến Sở Xây dựng để trao đổi thông tin cụ thể hơn.

Trên đây là nội dung trả lời về thủ tục đầu tư xây dựng căn hộ nhà ở xã hội, trả lời đến cá nhân Danh Khôi được biết./.


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Thủ Tục đầu tư Xây Dựng
 Nội dung câu hỏi:

Công ty Danh Khôi chuyên đầu tư và phân phối căn hộ rất thành công tại HCM, như Căn hộ Linh Tây Tower , Gold View ... . Nay muốn đầu tư xây dựng căn hộ nhà ở xã hội không biết thủ tục như thế nào? Mong được giúp tôi xin cảm ơn.

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Công ty Danh Khôi chuyên đầu tư và phân phối căn hộ rất thành công tại HCM, như Căn hộ Linh Tây Tower , Gold View ... . Nay muốn đầu tư xây dựng căn hộ nhà ở xã hội không biết thủ tục như thế nào? Mong được giúp tôi xin cảm ơn.

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: