Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời nội dung này như sau:
Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với thủ tục Đăng ký, xóa đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tải sản gắn liền với đất như sau:
Sau khi cá nhân nộp hồ sơ vào dịch vụ công trực tuyến thành công trên phần mềm một cửa điện tử của Bộ phận một cửa huyện Gò Dầu tiếp nhận hồ sơ, đồng thời bưu điện huyện Gò Dầu căn cứ địa chỉ, số điện thoại đã đăng ký trên dịch vụ công trực tuyến của cá nhân nộp hồ sơ sẽ liên hệ với người dân tiếp nhận hồ sơ của cá nhân và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản chính gởi về Bộ phận Một cửa của huyện Gò Dầu chuyển chuyên môn xử lý và trả Bộ phận Một cửa huyện, tiếp theo bưu điện huyện Gò Dầu chuyển trả kết quả cho người dân tại nhà. (Phí bưu điện do cá nhân, tổ chức trả theo quy định của bưu điện)
Tuy nhiên trong thời gian dịch bệnh Covid – 19 diễn ra phức tạp người dân nộp hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến nhiều cùng một lúc phần mềm bị nghẽn hoặc lỗi dẫn đến không nhập dữ liệu được hoặc báo sai làm ảnh hưởng việc nộp hồ sơ vì vậy đề nghị cá nhân liên hệ Bưu điện huyện Gò Dầu để được hướng dẫn và nộp hồ sơ thực hiện trong ngày khi hồ sơ mà cá nhân cung cấp đầy đủ theo quy định.
Trường hợp của ông Phạm Nghiêm Tấn Phi nộp hồ sơ và xử lý đúng quy trình của dịch vụ công trực tuyến, do dịch bệnh hồ sơ chuyển bưu điện và Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Gò Dầu đã cử cán bộ nhận hồ sơ chưa kịp thời nên việc xử lý hồ sơ cho ông thực hiện trong ngày 09/04/2020 và ông đã nhận kết quả lúc 14h cùng ngày.