Kính gửi: UBND thành phố Tây Ninh
Mớ đây tôi có mua một mảnh đất tại Ninh Thành, Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh. Sáu khi hoàn tất các hồ sơ thì được bộ phận một cửa thành phố ghi phiếu hẹn: 9 giờ ngày 5/6/2018 đến lấy kết quả. Ngày 5/6/2018, tôi đến lấy kết quả được bộ phận một cửa hướng dẫn vào gặp chị Giang để lấy và được chị Giang trả lời hồ sơ chưa có vì bên chi cục Thuế thành phố chưa gửi hồ sơ về và chị Giang hẹn thứ 2 (ngày 11/6/2018) đến lấy kết quả. Ngày 11/6/2018 tôi đến lấy kết quả thì chị Giang bảo tôi trực tiếp qua bên Chi cục Thành phố để lấy. Tôi chạy qua chi cục Thành phố lấy kết quả thì chi cục Thuế thành phố trả lời chưa có và đang trình ký và hẹn chiều ngày 12/6/2018 đến bộ phận một cửa thành phố lấy, nếu ngà 12/6/2018 tôi đến lấy chưa có kết quả thì sao?.... Tôi rất bức xúc vì phải chạy đi chạy lại mà cũng chưa lấy được kết quả theo phiếu hẹn. Thử hỏi trường hợp này UBND thành phố xử lý như thế nào, thiết nghĩ cải cách hành chính để phục vụ dân, đằng này thấy hành dân là chính. Theo quy định một cửa, nếu trễ hẹn hồ sơ nào thì vì lý do chủ quan thì người thụ lý phải gặp trực tiếp người dân để xin lỗi. Nhưng khi trễ hẹn thì không thấy cán bộ nói gì. Tôi cũng không mong nhận lời xin lỗi, tôi chỉ muốn bộ phận một cửa có thể điều chỉnh lại phương pháp làm việc như điện thoại báo cho người dân trường hợp hồ sơ chưa xong và báo ngày chính xác đến lấy kết quả để đơ phiền người dân đi lại mất thời gian. Còn riêng việc trả kết quả chậm thì cũng phải xem lại cách làm việc giữa phòng chuyên môn và bên Thuế chưa chặt chẽ. Nếu đã ghi phiếu hẹn ngày nào thì bên Thuế cũng phải có trách nhiệm đôn đốc để hồ sơ không trễ, ảnh hưởng công việc chung. Trên đây là phản ảnh của tôi về tình trạng trả hồ sơ trễ, nếu cần cung cấp thông tin về hồ sơ tôi luôn sẵn lòng cung cấp.