(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Thắc mắc về cách làm việc của Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.
Người hỏi : Cá nhân     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ: Dương Minh Châu-Tây Ninh
Ngày hỏi: 23/09/2017 - 12 Giờ 07 phút     Ngày chuyển: 25/09/2017 - 08 Giờ 44 phút

Nội dung câu hỏi:

Đêm 31/8/2017 rạng sáng 1/9. Chị tôi (60 tuổi) có chở má tôi (82 tuổi) đến BVĐK Tây Ninh để cấp cứu. Do số thẻ BHYT bị nhòe 3 số cuối nên không được chấp nhậndiện BHYT, do đó phải đóng tiền tạm ứng và tiền chụp X-quang.

Đến sáng ngày 1/9 tôi có thắc mắc với nơi tiếp nhận bệnh của Khoa Cấp cứu, vì sao không chấp nhận thẻ BHYT thì được cho lý do là không biết mã số thẻ. Tôi trình bày khi nhập viện có chứng minh nhân dân, sổ khám bệnh và toa thuốc của TTYT Dương Minh Châu, và trên toa thuốc của TTYT DMC có thể hiện đủ mã số sao lại không chấp nhận, thì tôi được giới thiệu lên Phòng Kế hoạch để có câu trả lời. Sau một lúc chờ đợi, tôi được một người ở Phòng Kế hoạch tiếp tôi và trả lời là không chấp nhận và bảo ra ngoài chờ để liên hệ với bên BHXH. Đặc biệt là người này mặc áo thun không cổ, không có thẻ công chức, tiếp công dân mà đứng chống hai tay lên bàn chồm người tới phía công dân ngồi đối diện (có video cho lãnh đạo Khoa Nội B xem rõ).

Chờ một lúc lâu, tôi có sang BHXH Tây Ninh trình bày thì bên BHXH cho biết trường hợp này sử dụng mã số thẻ theo toa thuốc của TTYT Dương Minh Châu là hợp lý.

Khi tôi trở về Bệnh viện , thì được Khoa Nội B mời lên để chấp nhận ghhi mã số thẻ BHYT vào hồ sơ bệnh án.

Cho đến ngày 6/9 thì má tôi được xuất viện, nhưng bệnh viện vẫn không hoàn trả lại tiền siêu âm trước đó, dù đã có đề nghị hoàn trả của Khoa Nội B.

Sáng ngày 16/9, tôi có đến Phòng Tiếp dân của BVĐK Tây Ninh để tìm hiểu và phản ảnh cách làm việc của cán bộ Phòng Kế hoạch thì cửa Phòng Tiếp dân đóng kín, không có lãnh đạo trực. Khi đó có hai nhân viên (chắc là của phòng tài vụ) tiếp tôi bên ngoài Phòng Tiếp dân, sau vài cuộc điện thoại thì báo rằng không có lãnh đạo trực. Hai nhân viên này bảo tôi chờ gặp lãnh đạo Khoa Nội B, sau đó tôi trình bày thắc mắc và phản ánh sự việc với lãnh đạo Khoa Nội B. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin gìtừ BVĐK Tây Ninh.

Qua sự việc trên tôi muốn biết:

1-Cán bộ Phòng Kế hoạch khi làm việc mặc áo thun không cổ, không thẻ công chức; phong cách, lời nói, tư thế khi tiếp dân có đúng không?

2-Tiền siêu âm có nhận lại được không?

3-Có cần phải làm khổ bệnh nhân và người nhà (đều lớn tuổi) vì những con số bị nhòe, trong khi có những tài liệu hợp pháp minh chứng đầy đủ thông tin mà Bệnh viện cần hay không?

4-Lịch Tiếp dân, lịch trực lãnh đạo của BV như thế nào? Mà sáng thứ bảy cửa đóng và không có lãnh đạo trực.

5-Việc tiếp công dân của Khoa Nội B ngày 16/9 có được phản ảnh lên Lãnh đạo của Bệnh viện và có được giải quyết thấu đáo chưa?


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Y tế     
Thời gian trả lời: 27/09/2017 - 14 Giờ 34 phút
Đánh giá câu trả lời:     1 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Câu hỏi của bạn được Sở Y tế ghi nhận và đã chuyển về Phòng Thanh tra Sở để xác minh lại sự việc phản ánh. Qua đây, Sở Y tế cung cấp bạn thêm thông tin như sau: 

Tại các cơ sở Khám chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh đều có số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân về chính sách khám chữa bệnh. Theo đó, người dân có các bức xúc về tinh thần thái độ phục vụ chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp; chậm xử trí các tình huống khẩn cấp; không hướng dẫn hoặc cung cấp đầy đủ thông tin cho người bệnh; có biểu hiện vòi vĩnh, tiêu cực; có bằng chứng về nhận phong bì, bồi dưỡng trong quá trình người bệnh đang nằm viện; thủ tục khám chữa bệnh; chất lượng dịch vụ ăn, mặc, ở của cơ sở khám chữa bệnh… có thể phản ánh trực tiếp tới các số điện thoại “đường dây nóng”.

Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và phản ánh sự việc trên, chúc bạn thành công.

Trân trọng kính chào!

 

Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Thắc mắc về cách làm việc của Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.
 Nội dung câu hỏi:

Đêm 31/8/2017 rạng sáng 1/9. Chị tôi (60 tuổi) có chở má tôi (82 tuổi) đến BVĐK Tây Ninh để cấp cứu. Do số thẻ BHYT bị nhòe 3 số cuối nên không được chấp nhậndiện BHYT, do đó phải đóng tiền tạm ứng và tiền chụp X-quang.

Đến sáng ngày 1/9 tôi có thắc mắc với nơi tiếp nhận bệnh của Khoa Cấp cứu, vì sao không chấp nhận thẻ BHYT thì được cho lý do là không biết mã số thẻ. Tôi trình bày khi nhập viện có chứng minh nhân dân, sổ khám bệnh và toa thuốc của TTYT Dương Minh Châu, và trên toa thuốc của TTYT DMC có thể hiện đủ mã số sao lại không chấp nhận, thì tôi được giới thiệu lên Phòng Kế hoạch để có câu trả lời. Sau một lúc chờ đợi, tôi được một người ở Phòng Kế hoạch tiếp tôi và trả lời là không chấp nhận và bảo ra ngoài chờ để liên hệ với bên BHXH. Đặc biệt là người này mặc áo thun không cổ, không có thẻ công chức, tiếp công dân mà đứng chống hai tay lên bàn chồm người tới phía công dân ngồi đối diện (có video cho lãnh đạo Khoa Nội B xem rõ).

Chờ một lúc lâu, tôi có sang BHXH Tây Ninh trình bày thì bên BHXH cho biết trường hợp này sử dụng mã số thẻ theo toa thuốc của TTYT Dương Minh Châu là hợp lý.

Khi tôi trở về Bệnh viện , thì được Khoa Nội B mời lên để chấp nhận ghhi mã số thẻ BHYT vào hồ sơ bệnh án.

Cho đến ngày 6/9 thì má tôi được xuất viện, nhưng bệnh viện vẫn không hoàn trả lại tiền siêu âm trước đó, dù đã có đề nghị hoàn trả của Khoa Nội B.

Sáng ngày 16/9, tôi có đến Phòng Tiếp dân của BVĐK Tây Ninh để tìm hiểu và phản ảnh cách làm việc của cán bộ Phòng Kế hoạch thì cửa Phòng Tiếp dân đóng kín, không có lãnh đạo trực. Khi đó có hai nhân viên (chắc là của phòng tài vụ) tiếp tôi bên ngoài Phòng Tiếp dân, sau vài cuộc điện thoại thì báo rằng không có lãnh đạo trực. Hai nhân viên này bảo tôi chờ gặp lãnh đạo Khoa Nội B, sau đó tôi trình bày thắc mắc và phản ánh sự việc với lãnh đạo Khoa Nội B. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin gìtừ BVĐK Tây Ninh.

Qua sự việc trên tôi muốn biết:

1-Cán bộ Phòng Kế hoạch khi làm việc mặc áo thun không cổ, không thẻ công chức; phong cách, lời nói, tư thế khi tiếp dân có đúng không?

2-Tiền siêu âm có nhận lại được không?

3-Có cần phải làm khổ bệnh nhân và người nhà (đều lớn tuổi) vì những con số bị nhòe, trong khi có những tài liệu hợp pháp minh chứng đầy đủ thông tin mà Bệnh viện cần hay không?

4-Lịch Tiếp dân, lịch trực lãnh đạo của BV như thế nào? Mà sáng thứ bảy cửa đóng và không có lãnh đạo trực.

5-Việc tiếp công dân của Khoa Nội B ngày 16/9 có được phản ảnh lên Lãnh đạo của Bệnh viện và có được giải quyết thấu đáo chưa?

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Đêm 31/8/2017 rạng sáng 1/9. Chị tôi (60 tuổi) có chở má tôi (82 tuổi) đến BVĐK Tây Ninh để cấp cứu. Do số thẻ BHYT bị nhòe 3 số cuối nên không được chấp nhậndiện BHYT, do đó phải đóng tiền tạm ứng và tiền chụp X-quang.

Đến sáng ngày 1/9 tôi có thắc mắc với nơi tiếp nhận bệnh của Khoa Cấp cứu, vì sao không chấp nhận thẻ BHYT thì được cho lý do là không biết mã số thẻ. Tôi trình bày khi nhập viện có chứng minh nhân dân, sổ khám bệnh và toa thuốc của TTYT Dương Minh Châu, và trên toa thuốc của TTYT DMC có thể hiện đủ mã số sao lại không chấp nhận, thì tôi được giới thiệu lên Phòng Kế hoạch để có câu trả lời. Sau một lúc chờ đợi, tôi được một người ở Phòng Kế hoạch tiếp tôi và trả lời là không chấp nhận và bảo ra ngoài chờ để liên hệ với bên BHXH. Đặc biệt là người này mặc áo thun không cổ, không có thẻ công chức, tiếp công dân mà đứng chống hai tay lên bàn chồm người tới phía công dân ngồi đối diện (có video cho lãnh đạo Khoa Nội B xem rõ).

Chờ một lúc lâu, tôi có sang BHXH Tây Ninh trình bày thì bên BHXH cho biết trường hợp này sử dụng mã số thẻ theo toa thuốc của TTYT Dương Minh Châu là hợp lý.

Khi tôi trở về Bệnh viện , thì được Khoa Nội B mời lên để chấp nhận ghhi mã số thẻ BHYT vào hồ sơ bệnh án.

Cho đến ngày 6/9 thì má tôi được xuất viện, nhưng bệnh viện vẫn không hoàn trả lại tiền siêu âm trước đó, dù đã có đề nghị hoàn trả của Khoa Nội B.

Sáng ngày 16/9, tôi có đến Phòng Tiếp dân của BVĐK Tây Ninh để tìm hiểu và phản ảnh cách làm việc của cán bộ Phòng Kế hoạch thì cửa Phòng Tiếp dân đóng kín, không có lãnh đạo trực. Khi đó có hai nhân viên (chắc là của phòng tài vụ) tiếp tôi bên ngoài Phòng Tiếp dân, sau vài cuộc điện thoại thì báo rằng không có lãnh đạo trực. Hai nhân viên này bảo tôi chờ gặp lãnh đạo Khoa Nội B, sau đó tôi trình bày thắc mắc và phản ánh sự việc với lãnh đạo Khoa Nội B. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin gìtừ BVĐK Tây Ninh.

Qua sự việc trên tôi muốn biết:

1-Cán bộ Phòng Kế hoạch khi làm việc mặc áo thun không cổ, không thẻ công chức; phong cách, lời nói, tư thế khi tiếp dân có đúng không?

2-Tiền siêu âm có nhận lại được không?

3-Có cần phải làm khổ bệnh nhân và người nhà (đều lớn tuổi) vì những con số bị nhòe, trong khi có những tài liệu hợp pháp minh chứng đầy đủ thông tin mà Bệnh viện cần hay không?

4-Lịch Tiếp dân, lịch trực lãnh đạo của BV như thế nào? Mà sáng thứ bảy cửa đóng và không có lãnh đạo trực.

5-Việc tiếp công dân của Khoa Nội B ngày 16/9 có được phản ảnh lên Lãnh đạo của Bệnh viện và có được giải quyết thấu đáo chưa?

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: