Kính gửi: Sở Tài chính.
Cho tôi hỏi: Tôi là một chuyên viên làm tại các Sở....Theo quy định thì 01 năm được nghỉ 12 ngày phép. Nhưng nếu không được nghỉ phép, thì 12 ngày phép đó có được hưởng thành 12 ngày lương không?
Qua nghiên cứu nội dung câu hỏi, Sở Tài chính trả lời như sau:
Căn cứ vào điểm b, khoản 2, Điều 2 của Thông tư số 141/2011/TT-BTC ngày 20/10/2011 của Bộ Tài chính Quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và điểm b, khoản 3, Điều 1 của Thông tư số 57/2014/TT-BTC ngày 06/5/2014 của Bộ Tài chính Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 141/2011/TT-BTC ngày 20/10/2011 của Bộ Tài chính Quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập đã quy định: các trường hợp được thanh toán tiền bồi dưỡng do yêu cầu công việc, cơ quan, đơn vị không bố trí được thời gian cho cán bộ, công chức nghỉ phép.
Vì vậy, căn cứ vào quy định đã nêu trong Thông tư và điều kiện thực tế, các cơ quan, đơn vị thỏa thuận thống nhất trong Hội nghị công chức và quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ cơ quan để thực hiện cho phù hợp.
Trân trọng./.