Kính chào Độc giả!
Trước tiên, Cục Thuế tỉnh Tây Ninh chân thành cảm ơn độc giả đã quan tâm đến công tác quản lý thuế trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Về vấn đề này Cục Thuế Tây Ninh có ý kiến như sau:
Hiện nay cơ quan thuế giải quyết thủ tục hành chính về đất đai theo Thông tư Liên tịch số 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT, ngày 22/6/2016 của Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về hồ sơ và trình tự, thủ tục tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất (TT 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT). Qua đó thời gian cơ quan thuế xác định và ban hành Thông báo thuế là không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ ( theo Điểm b, Khoản 3, Điều 12, Thông Tư 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT ).
Kể từ ngày 01/7/2024 liên thông xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai giữa các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện và Chi cục Thuế khu vực đang thực hiện bằng hình thức điện tử. Vì thế, trên ứng dụng điện tử đều có lưu vết lại ngày nhận hồ sơ, ngày giải quyết hồ sơ giữa hai cơ quan. Từ đó, xác định trách nhiệm của mỗi cơ quan xử lý và giải quyết hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người dân. Do nội dung phản ánh của độc giả trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh chưa cung cấp đầy đủ thông tin Mã số hồ sơ cụ thể nên Cục Thuế chưa trả lời cụ thể cho độc giả.
Trong thời gian tới, Cục Thuế Tây Ninh sẽ chỉ đạo cho các Chi cục Thuế khu vực rà soát và chấn chỉnh nhằm phục vụ cho người nộp thuế kịp thời tránh trể hạn giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Trân trọng kính chào!