(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: null
Người hỏi : Phạm Thị Thu Hà     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ: Tân Hội, Tân Châu, Tây Ninh
Ngày hỏi: 14/04/2020 - 17 Giờ 11 phút     Ngày chuyển: 15/04/2020 - 08 Giờ 05 phút

Nội dung câu hỏi: 1.Công ty cho công nhân tạm hoãn hợp đồng lao động với thời gian 3 tháng kể từ ngày 9/4 đến 8/7 thì thủ tục ra sao và làm như thế nào để công nhân hửơng trợ cấp nhà nước 2.Nếu hoãn hdlđ công ty cần làm thủ tục gì giữa công ty với công nhân và giữa cty với chính quyền
Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội     (Đã được chỉnh sửa)
Thời gian trả lời: 16/04/2020 - 08 Giờ 05 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Xin chào, cảm ơn câu hỏi của bạn.

          Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tây Ninh trả lời câu hỏi của bạn như sau:

          Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, thỏa thuận nghỉ việc không hưởng lương, để được Nhà nước hỗ trợ phải có thủ tục, trình tự sau đây:

          Thủ tục:

          - Bảng tổng hợp danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương có xác nhận của tổ chức công đoàn cơ sở (nếu có), xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội (do công ty lập).

          - Bản sao hợp đồng lao động và văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ không hưởng lương.

        - Bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã; hợp đồng hợp tác; giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; quyết định thành lập cơ quan, tổ chức; bản sao chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (đối với cá nhân người sử dụng lao động).

          Trình t

          - Người sử dụng lao động gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội nơi có trụ sở. Trường hợp người sử dụng lao động có nhiều chi nhánh hoặc văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thì gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ đến Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội nơi có chi nhánh hoặc văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh. Đối với người sử dụng lao động có từ 100 lao động trở lên thì gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Dịch vụ việc làm - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

          - Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, cơ quan Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với cơ quan Tài chính, Bảo hiểm xã hội và các cơ quan liên quan thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp ban hành quyết định hỗ trợ. Trong trường hợp không hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

          - Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày Chủ tịch Ủy ban nhân dân ban hành Quyết định hỗ trợ, cơ quan Lao động – Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thanh toán tiền hỗ trợ cho người lao động.

          Trân trọng./.

 


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: null
 Nội dung câu hỏi: 1.Công ty cho công nhân tạm hoãn hợp đồng lao động với thời gian 3 tháng kể từ ngày 9/4 đến 8/7 thì thủ tục ra sao và làm như thế nào để công nhân hửơng trợ cấp nhà nước 2.Nếu hoãn hdlđ công ty cần làm thủ tục gì giữa công ty với công nhân và giữa cty với chính quyền
 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi: 1.Công ty cho công nhân tạm hoãn hợp đồng lao động với thời gian 3 tháng kể từ ngày 9/4 đến 8/7 thì thủ tục ra sao và làm như thế nào để công nhân hửơng trợ cấp nhà nước 2.Nếu hoãn hdlđ công ty cần làm thủ tục gì giữa công ty với công nhân và giữa cty với chính quyền
Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: