Nội dung câu hỏi:
|
Theo như tôi quan sát và đã đi làm thủ tục hành chính.
Thứ nhất, văn phòng lo ngày dịch không tiếp người dân, thì ít nhất cũng phải có một quầy tiếp nhận, hổ trợ, hướng dẫn cho người dân biết cách làm, nộp thủ tục gửi bưu điện hoặc qua cổng. Đằng nó đóng cổng không cho người dân vào, chỉ ra bưu điện, hỏi bưu điện cũng không biết, rồi đưa cho tờ phiếu khuyến khích nộp qua cổng.
Thứ hai, cán bộ công chức thì một số phòng ban thì làm việc tất bật không nghỉ ngơi, số còn lại không rõ vấn đề gì hôm làm hôm nghỉ, chia nhau ngày nghỉ phải không? Trong khi người dân đang thực sự không khăn cần giải quyết thủ tục để có tiền trả nợ, lo miếng ăn từng ngày, mà thủ tục hành chính giải quyết không đồng bộ, thiếu hiệu quả.
Thứ ba, cán bộ công chức có thể làm thêm thứ bảy hay chủ nhật để giải quyết nhanh gọn thủ tục hành chính cho dân, đặc biệt những người già, lớn tuổi không hiểu biết công nghệ, tránh hao tốn thời gian tiền bạc, sức khoẻ của những bác ấy - thực sự họ đi làm giấy tờ mà bảo vệ cứ không cho vô, kêu ra bưu điện gửi rồi ra bưu điện hỏi ai tiếp đây khi những người trong bưu điện còn không biết làm thế nào.
Rất mong trong thời gian khó khăn này, thời điểm này, chúng ta đừng làm nó khó khăn thêm nữa. Người dân mất việc, mất lương, khổ lắm rồi đừng làm họ cùng cực nữa.
|