Kình gửi ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu.
Tôi có đi làm hồ sơ sang nhượng đất ở huyện Bến Cầu. Khi tôi đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu nộp hồ sơ thì nhận thấy thái độ phục vụ tiếp công dân của chuyên viên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu không tốt. Trả lời cục bộ, không nhiệt tình, gây khó khăn cho người dân rất nhiều. Mặt khác, nếu có "nhờ cậy" dịch vụ địa chính hay chuyên viên tiếp nhận hồ sơ thì rất dễ dàng, còn không thì ngồi đợi một cách mòn mõi. (Nếu ủy ban nhân dân huyện không tin thì cứ đi khảo sát).
Khi ra dịch vụ địa chính thì giám đốc Đạt chổ này giới thiệu (tự xưng) là "con nuôi" của giám đốc bên văn phòng đăng ký nên nhận hồ sơ vô sẽ làm rất nhanh.
Còn bên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thì "nhờ cậy" ông Dũng trực tại một cửa sẽ làm rất nhanh vì có vợ làm trực tiếp bên văn phòng đăng ký đất đai.
Nếu không làm thủ tục "nhờ cậy" ban đầu thì hồ sơ chắc chắn sẽ trễ hẹn rất lâu so với giấy hẹn. Trưa còn có người điện thoại nói hồ sơ sai này sai kia.
Kính mong ủy ban nhân dân huyện đi khảo sát, kiểm tra để làm rõ. Mong sao không còn tình trạng làm khó dễ để người dân có thể làm thủ tục được nhanh hơn.
Qua xem xét, UBND huyện Bến Cầu trả lời câu hỏi, cụ thể như sau:
1. Ủy ban nhân dân huyện xin tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân. UBND đã chỉ đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện kiểm tra làm rõ các nội dung mà người dân phản ánh và làm việc với công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phải thực hiện nghiêm Nội quy, quy chế làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện đã được niêm yết. Đồng thời, đã phân công 01 Phó chánh Văn phòng phụ trách Bộ phận, trực tiếp làm việc tại Bộ phận và Trả kết quả vào một số ngày nhất định trong tuần, để kịp thời theo dõi, giải quyết kịp thời phản ánh của tổ chức và cá nhân.
Tuy nhiên thực tế trên địa bàn huyện, từ quý IV/2018 đến nay, do biến động về đất đai, nên số lượng hồ sơ phát sinh tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện quá nhiều, nhưng viên chức của Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Bến Cầu không đảm bảo, mặc dù tăng cường làm việc thêm giờ, ngoài giờ hành chính theo quy định, nên việc giải quyết hồ sơ còn trễ hẹn là không thể tránh khỏi.
2. Về giải pháp trong thời gian tới
2.1. UBND huyện đã chỉ đạo rà soát lại tất cả hồ sơ đã tiếp nhận và niêm yết danh sách hồ sơ, có thời gian tiếp nhận cụ thể tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện và giải quyết lần lượt từng hồ sơ theo hình thức trễ trước giải quyết trước, trễ sau giải quyết sau và thông báo cho tổ chức, cá nhân biết. Do vậy, hiện nay số lượng hồ sơ chưa giải quyết nhưng trễ hẹn không nhiều.
2.2. Thực hiện ký hợp đồng với Trung tâm Bưu chính để luân chuyển hồ sơ nội bộ từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện chuyển đến Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Tây Ninh – Chi nhánh Bến Cầu và các cơ quan chuyên môn có liên quan, để giải quyết kịp thời cho các tổ chức và cá nhân.
3. Về phản ánh của người dân đối với dịch vụ địa chính, nhờ cậy...để làm nhanh hồ sơ thủ tục hành chính
Yêu cầu tổ chức và cá nhân cung cấp thông tin từng trường hợp cụ thể, để UBND huyện có cơ sở xử lý hoặc phản ánh trực tiếp cho Phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, qua số điện thoại; 0918005873.
Trên đây là trả lời câu hỏi của người dân trong chuyên mục “Hỏi đáp trực tuyến” Trang thông tin điện tử Tây Ninh của UBND huyện Bến Cầu./.