(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Hỏi về thủ tục thuế
Người hỏi : Cao Thị Lệ Hằng     Số điện thoại: 0984XXX482     Email: Caol*****@gmail.com     Địa chỉ: Khu phố 3, TT Tân Biên, Tây Ninh
Ngày hỏi: 02/06/2014 - 10 Giờ 55 phút     Ngày chuyển: 03/06/2014 - 10 Giờ 58 phút

Nội dung câu hỏi:

thưa các cô chú.

con làm bên văn phòng công chứng Tân Biên.

vừa rồi có ban thanh tra sở về kiểm tra các thủ tục công chứng, bên cạnh đó có kiểm tra bên kế toán. sau khi thanh tra xong thì bên văn phòng cũng được ban thanh tra góp ý kiến để văn phòng có thể làm việc tốt hơn. nhưng có 1 số vấn đề con không hiểu nên nhờ cô chú giải thích là:

- lúc trước, những hợp đồng, văn bản khi tính phí là con ghi trong phiếu thu, sau khi hết ngày thì con đánh vào bản liệt kê chi tiết và tổng hợp lại rồi kê khai vào hóa đơn GTGT (thuế 10%). khi nào có phát sinh hợp đồng mua bán xe ô tô thì mới ghi hóa đơn GTGT 10%.

Sau khi được kiểm tra về phần này thì con k hiểu là: những hợp đồng mà phí công chứng trên 100 ngàn thì ghi hóa đơn GTGT 5%, dưới 100 ngàn thì ghi phiếu thu. * vây khi ghi hóa đơn GTGT 5% nhưng những hợp đồng có phí trên 100 ngàn đó là ghi từng hợp đồng hay là con ghi trong phiếu thu rồi sau đó cuối ngày con tổng hợp chi tiết rồi ghi kê khai 1 tờ Hóa đơn GTGT 5%? (ghi chi tiết trong bảng kê có liệt kê hợp đồng gì, văn bản gì?)

* những phí mà dưới 100 ngàn con ghi trong phiếu thu là kê khai GTGT 5% hay là không phải kê khai?

mong các cô chú sớm giải đáp sớm nhất để con hoàn thiện tất cả hồ sơ.

xin chân thành cảm ơn.


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Tư pháp     
Thời gian trả lời: 18/06/2014 - 15 Giờ 23 phút
Đánh giá câu trả lời:     1 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Trả lời:

1. Căn cứ vào  Khoản 3, Điều 8 của Luật Thuế Giá trị gia tăng năm 2008 thì Văn phòng Công chứng Tân Biên chỉ áp dụng mức thu phí ghi hóa đơn GTGT với thuế suất 10% cho tất cả các khoản thu phí.

          2. Đối với phí thu dưới 200.000 đồng  thì Văn phòng Công chứng Tân Biên tiến hành thu phí theo quy định tại khoản 1,2,3 Điều 16 Thông tư 153/2010/TTBTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ như sau:

“1. Bán hàng hoá, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu lập và giao hóa đơn.

2. Khi bán hàng hóa, dịch vụ không phải lập hóa đơn hướng dẫn tại khoản 1 Điều này, người bán phải lập Bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Bảng kê phải có tên, mã số thuế và địa chỉ của người bán, tên hàng hoá, dịch vụ, giá trị hàng hoá, dịch vụ bán ra, ngày lập, tên và chữ ký người lập Bảng kê. Trường hợp người bán nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì Bảng kê bán lẻ phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng” và “tiền thuế giá trị gia tăng”. Hàng hoá, dịch vụ bán ra ghi trên Bảng kê theo thứ tự bán hàng trong ngày (mẫu số 5.7 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này).

3. Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hoá đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng ghi số tiền bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ trong ngày thể hiện trên dòng tổng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua, các liên khác luân chuyển theo quy định. Tiêu thức “Tên, địa chỉ người mua” trên hoá đơn này  ghi là bán lẻ không giao hoá đơn.”

          Vậy đối với thu phí dưới 200.000đồng thì cuối mỗi ngày Văn phòng Công chứng Tân Biên lập 01 hóa đơn thuế giá trị gia tăng , ghi số tiền thu phí thể hiện trên dòng tổng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua. Trên hóa đơn ghi “ bán lẻ không giao hóa đơn”


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Hỏi về thủ tục thuế
 Nội dung câu hỏi:

thưa các cô chú.

con làm bên văn phòng công chứng Tân Biên.

vừa rồi có ban thanh tra sở về kiểm tra các thủ tục công chứng, bên cạnh đó có kiểm tra bên kế toán. sau khi thanh tra xong thì bên văn phòng cũng được ban thanh tra góp ý kiến để văn phòng có thể làm việc tốt hơn. nhưng có 1 số vấn đề con không hiểu nên nhờ cô chú giải thích là:

- lúc trước, những hợp đồng, văn bản khi tính phí là con ghi trong phiếu thu, sau khi hết ngày thì con đánh vào bản liệt kê chi tiết và tổng hợp lại rồi kê khai vào hóa đơn GTGT (thuế 10%). khi nào có phát sinh hợp đồng mua bán xe ô tô thì mới ghi hóa đơn GTGT 10%.

Sau khi được kiểm tra về phần này thì con k hiểu là: những hợp đồng mà phí công chứng trên 100 ngàn thì ghi hóa đơn GTGT 5%, dưới 100 ngàn thì ghi phiếu thu. * vây khi ghi hóa đơn GTGT 5% nhưng những hợp đồng có phí trên 100 ngàn đó là ghi từng hợp đồng hay là con ghi trong phiếu thu rồi sau đó cuối ngày con tổng hợp chi tiết rồi ghi kê khai 1 tờ Hóa đơn GTGT 5%? (ghi chi tiết trong bảng kê có liệt kê hợp đồng gì, văn bản gì?)

* những phí mà dưới 100 ngàn con ghi trong phiếu thu là kê khai GTGT 5% hay là không phải kê khai?

mong các cô chú sớm giải đáp sớm nhất để con hoàn thiện tất cả hồ sơ.

xin chân thành cảm ơn.

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

thưa các cô chú.

con làm bên văn phòng công chứng Tân Biên.

vừa rồi có ban thanh tra sở về kiểm tra các thủ tục công chứng, bên cạnh đó có kiểm tra bên kế toán. sau khi thanh tra xong thì bên văn phòng cũng được ban thanh tra góp ý kiến để văn phòng có thể làm việc tốt hơn. nhưng có 1 số vấn đề con không hiểu nên nhờ cô chú giải thích là:

- lúc trước, những hợp đồng, văn bản khi tính phí là con ghi trong phiếu thu, sau khi hết ngày thì con đánh vào bản liệt kê chi tiết và tổng hợp lại rồi kê khai vào hóa đơn GTGT (thuế 10%). khi nào có phát sinh hợp đồng mua bán xe ô tô thì mới ghi hóa đơn GTGT 10%.

Sau khi được kiểm tra về phần này thì con k hiểu là: những hợp đồng mà phí công chứng trên 100 ngàn thì ghi hóa đơn GTGT 5%, dưới 100 ngàn thì ghi phiếu thu. * vây khi ghi hóa đơn GTGT 5% nhưng những hợp đồng có phí trên 100 ngàn đó là ghi từng hợp đồng hay là con ghi trong phiếu thu rồi sau đó cuối ngày con tổng hợp chi tiết rồi ghi kê khai 1 tờ Hóa đơn GTGT 5%? (ghi chi tiết trong bảng kê có liệt kê hợp đồng gì, văn bản gì?)

* những phí mà dưới 100 ngàn con ghi trong phiếu thu là kê khai GTGT 5% hay là không phải kê khai?

mong các cô chú sớm giải đáp sớm nhất để con hoàn thiện tất cả hồ sơ.

xin chân thành cảm ơn.

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: