Tổ kiểm tra công vụ- Sở Nội vụ hoạt động như thế nào? người dân phản ánh đến Tổ bằng cách nào? số điện thoại? email?... Khi nhận được phản ánh của dân, Tổ có đến ngay hay hôm khác mới đến? Người dân có công phản ánh những nội dung từ các cơ quan công sở đến với Tổ, sẽ được gì? ( chẳng hạn giấy khen...)
Cảm ơn ông/bà đã gửi câu hỏi đến Sở Nội vụ!.
Sở Nội vụ xin trả lời câu hỏi của ông/bà như sau:
Tổ kiểm tra công vụ thuộc Sở Nội vụ do Giám đốc Sở Nội vụ thành lập theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công vụ thường xuyên và đột xuất tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp và Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 06/6/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả thời gian làm việc trong các cơ quan, đơn vị.
Đối với nội dung phản ánh liên quan đến hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong việc thực thi nhiệm vụ công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thì người dân có quyền phản ánh với người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý cán bộ, công chức, viên chức (đối với cán bộ, công chức cấp xã và công chức, viên chức cấp huyện thì phản ánh trực tiếp với Chủ tịch UBND huyện, thành phố; đối với công chức, viên chức của các sở, ban, ngành tỉnh thì phản ánh trực tiếp đến Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh). Trường hợp người dân phản ánh với người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý cán bộ, công chức, viên chức nhưng không được xem xét, giải quyết kịp thời, đúng quy định thì tiếp tục phản ánh đến Sở Nội vụ thông qua số điện thoại đường dây nóng và hộp thư góp ý đã được Sở Nội vụ thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở Nội vụ (sonoivu.tayninh.gov.vn). Việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân sẽ được thực hiện kịp thời, đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Trân trọng./.