Là một đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước, xin sở tài chính cho biết trong những tháng còn lại của năm 2018, đơn vị có được sử dụng kinh phí trong dự toán đầu năm 2018 để trang bị thêm 2 bộ máy tính để phục vụ văn phòng không?
Theo biết hiện nay UBND tỉnh có chỉ thị số 56/CT-UBND ngày 29/6/2018 chưa nói đến việc cắt giảm trong mua sắm TSCĐ
Trước tiên, rất cám ơn bạn đã gửi câu hỏi. Xin đính chính với bạn, Chỉ thị mà bạn nêu là Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 29/6/2018 (không có Chỉ thị số 56/CT-UBND ngày 29/6/2018).
Câu hỏi của bạn nêu chưa cụ thể, do đó Sở Tài chính xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Căn cứ nội dung quy định tại Điểm a và b Khoản 2 Công văn số 2850/BTC-QLCS ngày 14/3/2018 của Bộ Tài chính:
"a) Việc mua sắm tài sản công được thực hiện trong các trường hợp quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; đảm bảo mua sắm theo tiêu chuẩn, định mức đã được cơ quan, người có thẩm quyền ban hành theo quy định, kế hoạch và dự toán đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị phổ biến tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 50/2017/QĐ-TTg ngày 31/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ."
Theo đó, đơn vị căn cứ kế hoạch mua sắm được duyệt, kinh phí mua sắm đã được giao trong dự toán đầu năm thực hiện mua sắm tài sản công theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, pháp luật về đấu thầu; đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và phải đảm bảo theo tiêu chuẩn, định mức đã được cấp thẩm quyền ban hành theo quy định.
Tài sản sau khi mua sắm phải hạch toán, báo cáo và quản lý, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.