(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Về việc quy chuẩn một dự án căn hộ tại Tây Ninh
Người hỏi : Bcons Suối Tiên     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ:
Ngày hỏi: 24/08/2018 - 15 Giờ 50 phút     Ngày chuyển: 27/08/2018 - 07 Giờ 34 phút

Nội dung câu hỏi:

Tôi đại diện cho tập đoàn Bcons Suối Tiên tôi muốn hỏi về việc căn hộ nhỏ nhất mà ở tây ninh cho phép xây dựng là bao nhiêu?
Như dự án Căn hộ Bcons Suối Tiên là 35m2


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Xây dựng     (Đã được chỉnh sửa)
Thời gian trả lời: 28/08/2018 - 09 Giờ 29 phút
Đánh giá câu trả lời:     2 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

       Sở Xây dựng trả lời câu hỏi như sau:

       1. Hiện tại, UBND tỉnh Tây Ninh chưa ban hành văn bản quy định về quy chuẩn diện tích của một căn hộ của dự án.

        2. Về diện tích nhà ở xã hội

        Căn cứ quy định tại Điều 55 Luật Nhà ở 2014, Điều 7 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP, tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội đối với nhà chung cư và nhà liền kề thấp tầng được quy định tại Điều 7 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP, cụ thể:

        - Tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội đối với nhà chung cư:

        + Nhà ở xã hội là nhà chung cư thì căn hộ phải được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín, bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn diện tích mỗi căn hộ tối thiểu là 25 m2 sàn, tối đa là 70 m2 sàn, bảo đảm phù hợp với quy hoạch xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Chủ đầu tư dự án được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất lên tối đa 1,5 lần so với quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng hiện hành do cơ quan có thẩm quyền ban hành;

       + Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, UBND cấp tỉnh được điều chỉnh tăng tiêu chuẩn diện tích căn hộ tối đa, nhưng mức tăng không quá 10% so với diện tích căn hộ tối đa là 70 m2  và bảo đảm tỷ lệ số căn hộ trong dự án xây dựng nhà ở xã hội có diện tích sàn trên 70 m2 không quá 10% tổng số căn hộ nhà ở xã hội trong dự án.

        - Tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội là nhà liền kề thấp tầng:

       + Tiêu chuẩn diện tích đất xây dựng của mỗi căn nhà không vượt quá 70 m2, hệ số sử dụng đất không vượt quá 2,0 lần và phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

       + Trường hợp dự án xây dựng nhà ở xã hội liền kề thấp tầng thì phải được Chủ tịch UBND cấp tỉnh chấp thuận. Đối với dự án xây dựng nhà ở xã hội tại các đô thị loại đặc biệt, loại 1 và loại 2 thì UBND cấp tỉnh phải báo cáo và xin ý kiến Hội đồng nhân dân cấp tỉnh trước khi quyết định chủ trương đầu tư.

       - Tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội riêng lẻ do hộ gia đình, cá nhân xây dựng: Căn cứ quy định tại Điều 4 Thông tư số 20/2016/TT-BXD, tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội riêng lẻ do hộ gia đình, cá nhân xây dựng cụ thể như sau:

       + Đối với căn hộ nhà chung cư phải đáp ứng tiêu chuẩn của căn hộ khép kín theo quy định của pháp luật về xây dựng và pháp luật về nhà ở, có diện tích sử dụng tối thiểu là 25m2 (bao gồm cả khu vệ sinh).

      + Đối với căn nhà (không phải căn hộ chung cư) phải được xây dựng khép kín (có phòng riêng, khu vệ sinh riêng), có diện tích sử dụng tối thiểu là 25 m2 (bao gồm cả khu vệ sinh); đáp ứng các quy định về chất lượng công trình xây dựng từ cấp 4 trở lên theo pháp luật về xây dựng.

        3. Về diện tích nhà ở thương mại

       Căn cứ Công văn số 49/BXD-QLN ngày 26/3/2018 của Bộ Xây dựng trả lời Công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Hạ Long, trong đó nêu: Bộ Xây dựng đã có văn bản hướng dẫn, trả lời một số địa phương, doanh nghiệp về quy định diện tích tối thiểu đối với căn hộ chung cư thương mại. Theo đó, trong thời gian chờ ban hành Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về nhà chung cư, căn hộ chung cư thương mại có thể được áp dụng tạm thời quy định về diện tích tối thiểu tương đương với diện tích tối thiểu của căn hộ chung cư nhà ở xã hội trong các quy định hiện hành (25 m2 sàn) và bảo đảm thiết kế, xây dựng theo kiểu căn hộ khép kín. Tuy nhiên, đối với dự án nhà ở được xây dựng tại khu vực trung tâm, mật độ dân cư cao, điều kiện hạ tầng kỹ thuật không thuận lợi thì chỉ nên áp dụng tỷ lệ số căn hộ có diện tích nhỏ khoảng 20-25% tổng số căn hộ của dự án; trường hợp dự án xây dựng tại khu vực ngoài trung tâm, địa bàn có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phát triển đồng bộ thì tỷ lệ căn hộ có diện tích nhỏ có thể cao hơn”.

         Trân trọng./.


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Về việc quy chuẩn một dự án căn hộ tại Tây Ninh
 Nội dung câu hỏi:

Tôi đại diện cho tập đoàn Bcons Suối Tiên tôi muốn hỏi về việc căn hộ nhỏ nhất mà ở tây ninh cho phép xây dựng là bao nhiêu?
Như dự án Căn hộ Bcons Suối Tiên là 35m2

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Tôi đại diện cho tập đoàn Bcons Suối Tiên tôi muốn hỏi về việc căn hộ nhỏ nhất mà ở tây ninh cho phép xây dựng là bao nhiêu?
Như dự án Căn hộ Bcons Suối Tiên là 35m2

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: