(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Thang bảng lương để đóng bảo hiểm xã hội
Người hỏi : Công ty TNHH An Tâm Tiến     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ: Tây Ninh
Ngày hỏi: 16/03/2017 - 16 Giờ 39 phút     Ngày chuyển: 17/03/2017 - 07 Giờ 48 phút

Nội dung câu hỏi:

KÍnh gửi: Phòng lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hòa Thành.

Công ty của tôi là Công ty THHH hai thành viên,

Hai thành viên góp vốn (Giám đốc Công ty và người góp vốn) là người đang làm việc tại đơn vị khác và đã có tham gia BHXH.

Công ty đã đăng ký giấy phép kinh doanh có địa chỉ tại thành phố tây ninh từ năm 2016.

Nhưng có thuê mặt bằng tại địa bàn thị trấn Hòa Thành để làm trụ sở kinh doanh,

Đầu tháng 01/2017, Công ty có ký hợp đồng lao động cho 01 nhân viên kinh doanh (có trình độ đại học) với mức lương 3.200.000 đ/tháng (mức lương này cao hơn lương tối thiểu vùng III đối với khu vực Hòa Thành ít nhất 7% theo quy định)

Đến đầu tháng 3/2017, Công ty đã liên hệ BHXH huyện Hoà Thành để đóng BHXH và đã được chấp thuận đóng (do có hợp đồng thuê mặt bằng thuê đất mở trụ sở kinh doanh tại thị trấn Hòa Thành) nhưng thiếu thang bảng lương nên chờ bổ sung.

Do đó, Phòng LĐTB&XH huyện Hòa Thành cho tôi hỏi:

1. Mức lương tối thiểu của Công ty áp dụng cho nhân viên là 3.200.000 đ/tháng như vậy có phù hợp hay không?

2. Công ty đăng ký thang bảng lương từ tháng 01 năm 2017 được hay không và thủ tục gồm những hồ sơ gì?

3. Đối với trường hợp của Công ty như trên có cần phải xây dựng "Quy định tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với chức danh trong công ty" hay không (vì quy mô công ty nhỏ, chỉ có 1 nhân viên kinh doanh) ? Nếu có thì có thể xây dựng cho những chức danh nào ?

Kính mong Phòng LĐTB&XH huyện Hòa Thành sớm hướng dẫn cho Công ty thực hiện để Công ty thực hiện nghĩa vụ đóng bảo hiểm cho nhân viên theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Trân trọng cảm ơn ! 


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: UBND thị xã Hòa Thành     
Thời gian trả lời: 22/12/2017 - 12 Giờ 22 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Qua nghiên cứu nội dung, đề nghị Quý Công ty liên hệ Sở Lao động TBXH tỉnh để cập nhật thông tin và nắm rõ thang bảng lương doanh nghiệp theo quy định để có cơ sở thực hiện.


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Thang bảng lương để đóng bảo hiểm xã hội
 Nội dung câu hỏi:

KÍnh gửi: Phòng lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hòa Thành.

Công ty của tôi là Công ty THHH hai thành viên,

Hai thành viên góp vốn (Giám đốc Công ty và người góp vốn) là người đang làm việc tại đơn vị khác và đã có tham gia BHXH.

Công ty đã đăng ký giấy phép kinh doanh có địa chỉ tại thành phố tây ninh từ năm 2016.

Nhưng có thuê mặt bằng tại địa bàn thị trấn Hòa Thành để làm trụ sở kinh doanh,

Đầu tháng 01/2017, Công ty có ký hợp đồng lao động cho 01 nhân viên kinh doanh (có trình độ đại học) với mức lương 3.200.000 đ/tháng (mức lương này cao hơn lương tối thiểu vùng III đối với khu vực Hòa Thành ít nhất 7% theo quy định)

Đến đầu tháng 3/2017, Công ty đã liên hệ BHXH huyện Hoà Thành để đóng BHXH và đã được chấp thuận đóng (do có hợp đồng thuê mặt bằng thuê đất mở trụ sở kinh doanh tại thị trấn Hòa Thành) nhưng thiếu thang bảng lương nên chờ bổ sung.

Do đó, Phòng LĐTB&XH huyện Hòa Thành cho tôi hỏi:

1. Mức lương tối thiểu của Công ty áp dụng cho nhân viên là 3.200.000 đ/tháng như vậy có phù hợp hay không?

2. Công ty đăng ký thang bảng lương từ tháng 01 năm 2017 được hay không và thủ tục gồm những hồ sơ gì?

3. Đối với trường hợp của Công ty như trên có cần phải xây dựng "Quy định tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với chức danh trong công ty" hay không (vì quy mô công ty nhỏ, chỉ có 1 nhân viên kinh doanh) ? Nếu có thì có thể xây dựng cho những chức danh nào ?

Kính mong Phòng LĐTB&XH huyện Hòa Thành sớm hướng dẫn cho Công ty thực hiện để Công ty thực hiện nghĩa vụ đóng bảo hiểm cho nhân viên theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Trân trọng cảm ơn ! 

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

KÍnh gửi: Phòng lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hòa Thành.

Công ty của tôi là Công ty THHH hai thành viên,

Hai thành viên góp vốn (Giám đốc Công ty và người góp vốn) là người đang làm việc tại đơn vị khác và đã có tham gia BHXH.

Công ty đã đăng ký giấy phép kinh doanh có địa chỉ tại thành phố tây ninh từ năm 2016.

Nhưng có thuê mặt bằng tại địa bàn thị trấn Hòa Thành để làm trụ sở kinh doanh,

Đầu tháng 01/2017, Công ty có ký hợp đồng lao động cho 01 nhân viên kinh doanh (có trình độ đại học) với mức lương 3.200.000 đ/tháng (mức lương này cao hơn lương tối thiểu vùng III đối với khu vực Hòa Thành ít nhất 7% theo quy định)

Đến đầu tháng 3/2017, Công ty đã liên hệ BHXH huyện Hoà Thành để đóng BHXH và đã được chấp thuận đóng (do có hợp đồng thuê mặt bằng thuê đất mở trụ sở kinh doanh tại thị trấn Hòa Thành) nhưng thiếu thang bảng lương nên chờ bổ sung.

Do đó, Phòng LĐTB&XH huyện Hòa Thành cho tôi hỏi:

1. Mức lương tối thiểu của Công ty áp dụng cho nhân viên là 3.200.000 đ/tháng như vậy có phù hợp hay không?

2. Công ty đăng ký thang bảng lương từ tháng 01 năm 2017 được hay không và thủ tục gồm những hồ sơ gì?

3. Đối với trường hợp của Công ty như trên có cần phải xây dựng "Quy định tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với chức danh trong công ty" hay không (vì quy mô công ty nhỏ, chỉ có 1 nhân viên kinh doanh) ? Nếu có thì có thể xây dựng cho những chức danh nào ?

Kính mong Phòng LĐTB&XH huyện Hòa Thành sớm hướng dẫn cho Công ty thực hiện để Công ty thực hiện nghĩa vụ đóng bảo hiểm cho nhân viên theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Trân trọng cảm ơn ! 

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: