(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng
Người hỏi : Trần Tiến Đạt     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ: Trảng Bàng
Ngày hỏi: 16/09/2016 - 16 Giờ 36 phút     Ngày chuyển: 16/09/2016 - 16 Giờ 39 phút

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi: - UBND tỉnh Tây Ninh;

                  - Sở Lao động thương binh và Xã hội;

                  - Sở Tài nguyên và Môi trường;

                  - Cục thuế tỉnh Tây Ninh:

Tôi có một vấn đề thắc mắc về chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng cụ thể như sau:

- Cha tôi là Thương binh loại B, tỷ lệ suy giảm khả năng lao động 70% (có giấy chứng nhận)

- Ngày 01 thag 03 năm 2015, UBND huyện Trảng Bàng đã công nhận quyền sử dụng đất cho cha tôi với tổng diện tích là 750 m2 thuộc xã An Tịnh. (Trong đó mục đích sử dụng: Đất trồng cây lâu năm). Gia đình tôi chỉ có một thửa đất này duy nhất.

- Đến tháng 02 tháng 04 năm 2016, gia đình tôi tiến hành thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở tại nông thôn với diện tích là 100m2 và đã được UBND huyện Trảng Bàng cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và tôi nhận được quyết định cho phép CMĐSDĐ.

- Trong hồ sơ xin chuyển MĐSDĐ có kèm theo hồ sơ đề nghị miễn, giảm tiền sử dụng đất. Nhưng đến ngày hẹn nhận kết quả, tôi đến Phòng Tài nguyên và Môi trường thì chỉ nhận được quyết định chuyển mục đích mà không nhận được giấy đỏ gốc vì lý do: Tôi chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Sau đó tôi có ngồi trao đổi với PTNMT để được giải thích. PTNMT nói do khi chuyển hồ sơ của tôi sang chi cục thuế thì bị trả về do trong hồ sơ chuyển sang Chi cục thuế thiếu Quyết định xác nhận thuộc đối tượng người có công và được hưởng chính sách miễn, giảm tiền đất của UBND huyện (PTNMT có đưa hồ sơ cho tôi xem là đúng như vậy). Sau đó tôi mới hỏi tiếp, vậy quyết định này do cơ quan nào giải quyết thì PTNMT mới nói về chính sách cải thiện nhà ở đối với người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Phòng lao động thương binh và xã hội huyện (PTNMT có đưa tôi xem Quyết định 117/QĐ-TTg) và đã pho photo toàn bộ hồ sơ cho chuyển mục đích của tôi để tôi giữ, kêu tôi liên hệ với Phòng Lao động để được hướng dẫn.

- Sau đó, tôi đem toàn bộ hồ sơ đất đai của tôi kèm theo các giấy tờ liên quan đến người có công với cách mạng của cha tôi sang Phòng Lao động thì sau khi nói chuyện một hồi thì Phòng Lao động tiếp nhận và hẹn tôi 5 ngày sau quay lại. Khi đến hẹn, tôi lên Phòng Lao động cứ tưởng sẽ nhận được kết quả nhưng nào ngờ Phòng Lao động trả lại hồ sơ và trả lời không thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Lao động đề nghị tôi liên hệ Phòng TNMT và Chi cục thuế huyện.

- Sau đó, tôi không liên hệ với PTNMT nữa vì trước đó tôi đã được giải thích rồi nên tôi liên hệ trực tiếp với Chi cục thuế huyện thì chi cục thuế huyện trả lời: Hồ sơ của gia đình tôi còn thiếu Quyết định xác nhận đối tượng thuộc diện người có công với cách mạng. Chi cục thuế có đưa cho tôi xem Công văn hướng dẫn số 452/CT-THNVDT ngày 01/02/2016 của Cục thuế tỉnh và Quyết định số 66/QĐ-UBND ngày 12/01/2016 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc ủy quyền cho UBND huyện, thành xét miễn giảm....

- Cơ quan này chỉ quan cơ quan kia, cuối cùng tôi cũng không biết cơ quan nào sẽ thẩm tra hồ sơ của tôi để được có được Quyết định xác nhận đối tượng thuộc diện người có công với cách mạng như yêu cầu của Chi cục thuế nữa.

- Trước đây, vào 2/2016 gia đình nhà  Bác hai của tôi nhà ở Tp.Tây Ninh lại làm được. Tôi có hỏi thì Bác tôi nói là sao khi Bác làm thủ tục đất đai ở phòng TNMT xong thì đem qua Phòng Lao động để giải quyết chính sách thôi. Cùng một vụ việc nhưng mỗi địa phương lại giải quyết khác nhau. 

- Tôi có lên internet để tìm hiểu thì thấy một số tỉnh như: Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Kon Tum, Lào Cai. Tỉnh nào cũng ban hành quy định chung để thực hiện. Trong những quy định đó điều quy định Cơ quan Lao động thương binh xã hội thực hiện. Ví dụ tôi có đọc Quyết định số 36 ngày 03/8/2015 của UBND tỉnh Lào Cai hướng dẫn rất chi tiết.

- Nhưng ở Tây Ninh thì không có như vậy và không giải quyết được mà cứ đi lòng vòng từ Cơ quan này tới cơ quan kia.

Nay tôi có một thắc mắc cũng như một đề nghị kính mong UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục thuế tỉnh giải đáp thắc mắc cụ thể như sau:

- Ở cấp huyện thì do Cơ quan nào sẽ thực hiện thủ tục Xác nhận thuộc diện đối tượng người có công và được hưởng chính sách cải thiện nhà ở  theo Quyết định số 117/QĐ-TTg của Thủ tướng.

- Đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục thuế tỉnh có chỉ đạo cho UBND huyện thực hiện và quy định rõ chức năng của từng cơ quan.

- Mong rằng lãnh đạo cấp tỉnh quan tâm

Tôi xin chân thành cảm ơn!


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Tài nguyên và Môi trường     
Thời gian trả lời: 27/09/2016 - 08 Giờ 45 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh xin được trả lời như sau:

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường, việc thực hiện thủ tục xác nhận thuộc diện đối tượng người có công và được hưởng chính sách cải thiện nhà ở thuộc trách nhiệm quản lý của cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội, đề nghị Ông Trần Tiến Đạt liên hệ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để được hướng dẫn.

Trân trọng


Lịch sử chỉnh sửa

Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: UBND thị xã Trảng Bàng     
Thời gian trả lời: 01/12/2016 - 11 Giờ 17 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Trả lời bạn như sau:

- UBND huyện đã giao ngành chức năng huyện tham mưu trả lời câu hỏi của bạn. Tuy nhiên, do chưa có thông tin chính xác về hồ sơ nên chưa thể trả lời cụ thể cho bạn. Đề nghị bạn cung cấp đầy đủ thông tin làm cơ sở trả lời được chính xác, hoặc có thể trực tiếp liên hệ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bàng hoặc Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện hoặc Bộ phận Tiếp dân huyện để được giải đáp.

Trân trọng./.


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng
 Nội dung câu hỏi:

Kính gửi: - UBND tỉnh Tây Ninh;

                  - Sở Lao động thương binh và Xã hội;

                  - Sở Tài nguyên và Môi trường;

                  - Cục thuế tỉnh Tây Ninh:

Tôi có một vấn đề thắc mắc về chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng cụ thể như sau:

- Cha tôi là Thương binh loại B, tỷ lệ suy giảm khả năng lao động 70% (có giấy chứng nhận)

- Ngày 01 thag 03 năm 2015, UBND huyện Trảng Bàng đã công nhận quyền sử dụng đất cho cha tôi với tổng diện tích là 750 m2 thuộc xã An Tịnh. (Trong đó mục đích sử dụng: Đất trồng cây lâu năm). Gia đình tôi chỉ có một thửa đất này duy nhất.

- Đến tháng 02 tháng 04 năm 2016, gia đình tôi tiến hành thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở tại nông thôn với diện tích là 100m2 và đã được UBND huyện Trảng Bàng cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và tôi nhận được quyết định cho phép CMĐSDĐ.

- Trong hồ sơ xin chuyển MĐSDĐ có kèm theo hồ sơ đề nghị miễn, giảm tiền sử dụng đất. Nhưng đến ngày hẹn nhận kết quả, tôi đến Phòng Tài nguyên và Môi trường thì chỉ nhận được quyết định chuyển mục đích mà không nhận được giấy đỏ gốc vì lý do: Tôi chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Sau đó tôi có ngồi trao đổi với PTNMT để được giải thích. PTNMT nói do khi chuyển hồ sơ của tôi sang chi cục thuế thì bị trả về do trong hồ sơ chuyển sang Chi cục thuế thiếu Quyết định xác nhận thuộc đối tượng người có công và được hưởng chính sách miễn, giảm tiền đất của UBND huyện (PTNMT có đưa hồ sơ cho tôi xem là đúng như vậy). Sau đó tôi mới hỏi tiếp, vậy quyết định này do cơ quan nào giải quyết thì PTNMT mới nói về chính sách cải thiện nhà ở đối với người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Phòng lao động thương binh và xã hội huyện (PTNMT có đưa tôi xem Quyết định 117/QĐ-TTg) và đã pho photo toàn bộ hồ sơ cho chuyển mục đích của tôi để tôi giữ, kêu tôi liên hệ với Phòng Lao động để được hướng dẫn.

- Sau đó, tôi đem toàn bộ hồ sơ đất đai của tôi kèm theo các giấy tờ liên quan đến người có công với cách mạng của cha tôi sang Phòng Lao động thì sau khi nói chuyện một hồi thì Phòng Lao động tiếp nhận và hẹn tôi 5 ngày sau quay lại. Khi đến hẹn, tôi lên Phòng Lao động cứ tưởng sẽ nhận được kết quả nhưng nào ngờ Phòng Lao động trả lại hồ sơ và trả lời không thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Lao động đề nghị tôi liên hệ Phòng TNMT và Chi cục thuế huyện.

- Sau đó, tôi không liên hệ với PTNMT nữa vì trước đó tôi đã được giải thích rồi nên tôi liên hệ trực tiếp với Chi cục thuế huyện thì chi cục thuế huyện trả lời: Hồ sơ của gia đình tôi còn thiếu Quyết định xác nhận đối tượng thuộc diện người có công với cách mạng. Chi cục thuế có đưa cho tôi xem Công văn hướng dẫn số 452/CT-THNVDT ngày 01/02/2016 của Cục thuế tỉnh và Quyết định số 66/QĐ-UBND ngày 12/01/2016 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc ủy quyền cho UBND huyện, thành xét miễn giảm....

- Cơ quan này chỉ quan cơ quan kia, cuối cùng tôi cũng không biết cơ quan nào sẽ thẩm tra hồ sơ của tôi để được có được Quyết định xác nhận đối tượng thuộc diện người có công với cách mạng như yêu cầu của Chi cục thuế nữa.

- Trước đây, vào 2/2016 gia đình nhà  Bác hai của tôi nhà ở Tp.Tây Ninh lại làm được. Tôi có hỏi thì Bác tôi nói là sao khi Bác làm thủ tục đất đai ở phòng TNMT xong thì đem qua Phòng Lao động để giải quyết chính sách thôi. Cùng một vụ việc nhưng mỗi địa phương lại giải quyết khác nhau. 

- Tôi có lên internet để tìm hiểu thì thấy một số tỉnh như: Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Kon Tum, Lào Cai. Tỉnh nào cũng ban hành quy định chung để thực hiện. Trong những quy định đó điều quy định Cơ quan Lao động thương binh xã hội thực hiện. Ví dụ tôi có đọc Quyết định số 36 ngày 03/8/2015 của UBND tỉnh Lào Cai hướng dẫn rất chi tiết.

- Nhưng ở Tây Ninh thì không có như vậy và không giải quyết được mà cứ đi lòng vòng từ Cơ quan này tới cơ quan kia.

Nay tôi có một thắc mắc cũng như một đề nghị kính mong UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục thuế tỉnh giải đáp thắc mắc cụ thể như sau:

- Ở cấp huyện thì do Cơ quan nào sẽ thực hiện thủ tục Xác nhận thuộc diện đối tượng người có công và được hưởng chính sách cải thiện nhà ở  theo Quyết định số 117/QĐ-TTg của Thủ tướng.

- Đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục thuế tỉnh có chỉ đạo cho UBND huyện thực hiện và quy định rõ chức năng của từng cơ quan.

- Mong rằng lãnh đạo cấp tỉnh quan tâm

Tôi xin chân thành cảm ơn!

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi: - UBND tỉnh Tây Ninh;

                  - Sở Lao động thương binh và Xã hội;

                  - Sở Tài nguyên và Môi trường;

                  - Cục thuế tỉnh Tây Ninh:

Tôi có một vấn đề thắc mắc về chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng cụ thể như sau:

- Cha tôi là Thương binh loại B, tỷ lệ suy giảm khả năng lao động 70% (có giấy chứng nhận)

- Ngày 01 thag 03 năm 2015, UBND huyện Trảng Bàng đã công nhận quyền sử dụng đất cho cha tôi với tổng diện tích là 750 m2 thuộc xã An Tịnh. (Trong đó mục đích sử dụng: Đất trồng cây lâu năm). Gia đình tôi chỉ có một thửa đất này duy nhất.

- Đến tháng 02 tháng 04 năm 2016, gia đình tôi tiến hành thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở tại nông thôn với diện tích là 100m2 và đã được UBND huyện Trảng Bàng cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và tôi nhận được quyết định cho phép CMĐSDĐ.

- Trong hồ sơ xin chuyển MĐSDĐ có kèm theo hồ sơ đề nghị miễn, giảm tiền sử dụng đất. Nhưng đến ngày hẹn nhận kết quả, tôi đến Phòng Tài nguyên và Môi trường thì chỉ nhận được quyết định chuyển mục đích mà không nhận được giấy đỏ gốc vì lý do: Tôi chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Sau đó tôi có ngồi trao đổi với PTNMT để được giải thích. PTNMT nói do khi chuyển hồ sơ của tôi sang chi cục thuế thì bị trả về do trong hồ sơ chuyển sang Chi cục thuế thiếu Quyết định xác nhận thuộc đối tượng người có công và được hưởng chính sách miễn, giảm tiền đất của UBND huyện (PTNMT có đưa hồ sơ cho tôi xem là đúng như vậy). Sau đó tôi mới hỏi tiếp, vậy quyết định này do cơ quan nào giải quyết thì PTNMT mới nói về chính sách cải thiện nhà ở đối với người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Phòng lao động thương binh và xã hội huyện (PTNMT có đưa tôi xem Quyết định 117/QĐ-TTg) và đã pho photo toàn bộ hồ sơ cho chuyển mục đích của tôi để tôi giữ, kêu tôi liên hệ với Phòng Lao động để được hướng dẫn.

- Sau đó, tôi đem toàn bộ hồ sơ đất đai của tôi kèm theo các giấy tờ liên quan đến người có công với cách mạng của cha tôi sang Phòng Lao động thì sau khi nói chuyện một hồi thì Phòng Lao động tiếp nhận và hẹn tôi 5 ngày sau quay lại. Khi đến hẹn, tôi lên Phòng Lao động cứ tưởng sẽ nhận được kết quả nhưng nào ngờ Phòng Lao động trả lại hồ sơ và trả lời không thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Lao động đề nghị tôi liên hệ Phòng TNMT và Chi cục thuế huyện.

- Sau đó, tôi không liên hệ với PTNMT nữa vì trước đó tôi đã được giải thích rồi nên tôi liên hệ trực tiếp với Chi cục thuế huyện thì chi cục thuế huyện trả lời: Hồ sơ của gia đình tôi còn thiếu Quyết định xác nhận đối tượng thuộc diện người có công với cách mạng. Chi cục thuế có đưa cho tôi xem Công văn hướng dẫn số 452/CT-THNVDT ngày 01/02/2016 của Cục thuế tỉnh và Quyết định số 66/QĐ-UBND ngày 12/01/2016 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc ủy quyền cho UBND huyện, thành xét miễn giảm....

- Cơ quan này chỉ quan cơ quan kia, cuối cùng tôi cũng không biết cơ quan nào sẽ thẩm tra hồ sơ của tôi để được có được Quyết định xác nhận đối tượng thuộc diện người có công với cách mạng như yêu cầu của Chi cục thuế nữa.

- Trước đây, vào 2/2016 gia đình nhà  Bác hai của tôi nhà ở Tp.Tây Ninh lại làm được. Tôi có hỏi thì Bác tôi nói là sao khi Bác làm thủ tục đất đai ở phòng TNMT xong thì đem qua Phòng Lao động để giải quyết chính sách thôi. Cùng một vụ việc nhưng mỗi địa phương lại giải quyết khác nhau. 

- Tôi có lên internet để tìm hiểu thì thấy một số tỉnh như: Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Kon Tum, Lào Cai. Tỉnh nào cũng ban hành quy định chung để thực hiện. Trong những quy định đó điều quy định Cơ quan Lao động thương binh xã hội thực hiện. Ví dụ tôi có đọc Quyết định số 36 ngày 03/8/2015 của UBND tỉnh Lào Cai hướng dẫn rất chi tiết.

- Nhưng ở Tây Ninh thì không có như vậy và không giải quyết được mà cứ đi lòng vòng từ Cơ quan này tới cơ quan kia.

Nay tôi có một thắc mắc cũng như một đề nghị kính mong UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục thuế tỉnh giải đáp thắc mắc cụ thể như sau:

- Ở cấp huyện thì do Cơ quan nào sẽ thực hiện thủ tục Xác nhận thuộc diện đối tượng người có công và được hưởng chính sách cải thiện nhà ở  theo Quyết định số 117/QĐ-TTg của Thủ tướng.

- Đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục thuế tỉnh có chỉ đạo cho UBND huyện thực hiện và quy định rõ chức năng của từng cơ quan.

- Mong rằng lãnh đạo cấp tỉnh quan tâm

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: