Xin chào ban quản trị Công thông tin điện tử Tây Ninh
Hiện tại tôi đang làm giám đốc một công ty thiết bị điện dân dụng nhỏ. Có một vấn đề mà công ty của tôi đang gặp phải với sổ BHXH. Khoảng 5 năm trở lại đây (từ năm 2011), công ty của tôi hiện vẫn đang lưu trữ 1 số sổ BHXH của các nhân viên cũ, điều đáng nói ở đây là những nhân viên này chỉ tham gia BHXH từ 2 cho tới 3 tháng. Bên cạnh đó, vì các nhân viên này bỏ việc ngang dẫn đến những sổ BH này đến nay vẫn chưa được chốt sổ.
Một người bạn của tôi có nói rằng: "Sau thời gian 1 năm nếu người lao động không đến nhận sổ BHXH thì tất cả các sổ đó theo quy định mới của BHXH thì đều phải được nộp lại cho cơ quan BHXH". Điều này có thật sự đúng không? Nếu không phải thì tôi phải xử lý số sổ BHXH nói trên như thế nào mới đúng quy định của pháp luật. Xin quý lãnh đạo hướng dẫn cụ thể giúp tôi. Xim cảm ơn!