Kính gửi: Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh
Em xin hỏi thêm câu hỏi như sau:
1. Trường hợp đơn vị ( cán bộ xã nhận biên lai của Chi cục Thuế ) làm mất 02 số biên lai thu phí đã sử dụng thì có bị xử phạt?
2. Thủ tục xử phạt ra sao? Cơ quan thuế có thực hiện thông báo mất ấn chỉ không?
Rất mong được Cổng Cổng thông tin tỉnh Tây Ninh giải đáp sớm. Em xin cám ơn./.
Chào bạn!
Theo câu hỏi của bạn, Cục Thuế tỉnh Tây Ninh trả lời như sau:
Tại Điều 14; Điều 16 Thông tư số 186/2013/TT-BTC ngày 05/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý phí, lệ phí quy định:
“Điều 14. Hành vi làm mất, cho, bán chứng từ thu phí, lệ phí
1. Phạt cảnh cáo đối với hành vi làm mất các liên của mỗi số chứng từ, trừ liên giao cho người nộp tiền của chứng từ chưa sử dụng, áp dụng trong trường hợp vi phạm lần đầu.
2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi làm mất các liên của mỗi số chứng từ, trừ liên giao cho người nộp tiền của chứng từ chưa sử dụng, áp dụng trong trường hợp vi phạm từ lần thứ hai trở đi.
3. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi làm mất liên giao cho người nộp tiền của mỗi số chứng từ chưa sử dụng;..”
Điều 16. Thủ tục lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính
1. Người có thẩm quyền lập biên bản, trong khi đang thi hành nhiệm vụ, công vụ có quyền lập biên bản hành chính về những hành vi vi phạm hành chính thuộc phạm vi nhiệm vụ, công vụ được giao theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này.
Trân trọng.