(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Quy chế làm việc
Người hỏi : Cá nhân     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ: Tây Ninh
Ngày hỏi: 10/03/2016 - 08 Giờ 45 phút     Ngày chuyển: 15/03/2016 - 09 Giờ 39 phút

Nội dung câu hỏi:

Đề nghị Sở Y tế Tây Ninh kiểm tra phong cách và quy trình làm việc tại bộ phập tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế. Cụ thể:

1/ khách hàng được cấp giấy hẹn khi nộp hồ sơ hợp lệ có ghi ngày lấy kết quả, đến hẹn khách hàng đến lấy kết quả thì nhân viên tiếp nhận hỏi " có nhận được tin nhắn hay điện thoại không mà đến, khi nào tôi điện hay nhắn tin thì mới đến." Trên giấy hẹn không có thông tin:" khi nào nhận được điện thoại hay tin nhắn thì đến lấy kết quả". Vậy giấy hẹn không có giá trị, đúng không?

2/ Kết quả trả cho khách hàng bị sai sót thuộc về bộ phận nghiệp vụ nhưng không khắc phục ngay mà phải chờ khi nào được điện thoại mới đến nhận kết quả(sau khi sửa). Chúng ta đang thực hiện "cải cách hành chính" nhưng tại đây thì hành dân. Để lấy được kết quả thì phải đi lại nhiều lần trong khi quảng đường đi lại không gần. Không những không cắt giảm mà còn tăng thêm nhiều khoản chi phí như thời gian, xăng, hao mòn máy móc, ngày giờ công....trong khi chỉ cần in lại với gian chưa đầy 1 phút.


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Y tế     
Thời gian trả lời: 25/03/2016 - 21 Giờ 01 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

1. khách hàng được cấp giấy hẹn khi nộp hồ sơ hợp lệ có ghi ngày lấy kết quả, đến hẹn khách hàng đến lấy kết quả thì nhân viên tiếp nhận hỏi " có nhận được tin nhắn hay điện thoại không mà đến, khi nào tôi điện hay nhắn tin thì mới đến." Trên giấy hẹn không có thông tin:" khi nào nhận được điện thoại hay tin nhắn thì đến lấy kết quả". Vậy giấy hẹn không có giá trị, đúng không?

Sở Y tế trả lời bạn như sau:

    Ngày 29/12/2015 Sở Y tế ban hành quyết định số 2371/QĐ-SYT về việc ban hành Quy chế hoạt của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của Sở Y tế Tây Ninh. Trong đó qui chế qui định việc “ trả kết giải quyết hồ sơ” như sau:

    a. Hồ sơ đã giải quyết xong: Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cập nhật thông tin vào sổ theo dõi hồ sơ và thu phí, lệ phí theo qui định.

    b. Đối với hồ sơ giải quyết trước hạn trả: liên hệ để cá nhân, tổ chức nhận kết quả.

    c. Đối với hồ sơ quá hạn: Thông báo thời hạn trả kết quả lần sau và chuyển văn bản xin lỗi của phòng chuyên môn trực tiếp giải quyết hồ sơ làm quá hạn giải quyết cho cá nhân, tổ chức

    d. Trường hợp cá nhân, tổ chức chưa đến nhận hồ sơ theo giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả thì kết quả giải quyết hồ sơ được lưu giữ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Như vậy trường hợp anh/chị khi đến lấy kết quả, nhân viên tiếp nhận hỏi “có nhận được tin nhắn hay điện thoại không mà đến, khi nào tôi điện thoại hay nhắn tin thì mới đến” là sai so với qui chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Sở Y tế sẽ nhắc nhở, chấn chỉnh công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải thực hiện trả kết quả đúng theo qui định.

2. Kết quả trả cho khách hàng bị sai sót thuộc về bộ phận nghiệp vụ nhưng không khắc phục ngay mà phải chờ khi nào được điện thoại mới đến nhận kết quả(sau khi sửa). Chúng ta đang thực hiện "cải cách hành chính" nhưng tại đây thì hành dân. Để lấy được kết quả thì phải đi lại nhiều lần trong khi quảng đường đi lại không gần. Không những không cắt giảm mà còn tăng thêm nhiều khoản chi phí như thời gian, xăng, hao mòn máy móc, ngày giờ công....trong khi chỉ cần in lại với thời gian chưa đầy 1 phút.

Sở Y tế xin trả lời bạn như sau:

    Sau khi tiếp nhận kết quả sai sót từ cá nhân, bộ phận một cửa sẽ chuyển lên phòng chuyên môn nghiệp vụ kiểm tra xem sai sót do lỗi ở bộ phận nào (gồm ba bộ phận: bộ phận tiếp nhận, bộ phận thẩm định, bộ phận in) sau khi kiểm tra nguyên nhân sai sót lãnh đạo phòng cho in lại kết quả và trình ký lãnh đạo. Trường hợp cán bộ phụ trách chuyên môn hoặc lãnh đạo đi công tác thì phải chờ kiểm tra và ký sau. Do đó thời gian thực hiện việc cấp lại kết quả cho khách hàng phải thực hiện tối đa là 5 ngày làm việc, không thể in cấp lại trong thời gian “1 phút” như bạn góp ý.

Thực hiện chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX “cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015”, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, tổ chức trong giao dịch Sở Y tế đã tiến hành rà soát rút ngắn 1/3 thời gian giải quyết thủ tục hành chính đối với 20 thủ tục hành chính. Việc đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian qua tại Sở Y tế đã tạo sự thuận lợi và giảm chi phí về kinh tế, thời gian đi lại cho các cá nhân, tổ chức. 


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Quy chế làm việc
 Nội dung câu hỏi:

Đề nghị Sở Y tế Tây Ninh kiểm tra phong cách và quy trình làm việc tại bộ phập tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế. Cụ thể:

1/ khách hàng được cấp giấy hẹn khi nộp hồ sơ hợp lệ có ghi ngày lấy kết quả, đến hẹn khách hàng đến lấy kết quả thì nhân viên tiếp nhận hỏi " có nhận được tin nhắn hay điện thoại không mà đến, khi nào tôi điện hay nhắn tin thì mới đến." Trên giấy hẹn không có thông tin:" khi nào nhận được điện thoại hay tin nhắn thì đến lấy kết quả". Vậy giấy hẹn không có giá trị, đúng không?

2/ Kết quả trả cho khách hàng bị sai sót thuộc về bộ phận nghiệp vụ nhưng không khắc phục ngay mà phải chờ khi nào được điện thoại mới đến nhận kết quả(sau khi sửa). Chúng ta đang thực hiện "cải cách hành chính" nhưng tại đây thì hành dân. Để lấy được kết quả thì phải đi lại nhiều lần trong khi quảng đường đi lại không gần. Không những không cắt giảm mà còn tăng thêm nhiều khoản chi phí như thời gian, xăng, hao mòn máy móc, ngày giờ công....trong khi chỉ cần in lại với gian chưa đầy 1 phút.

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Đề nghị Sở Y tế Tây Ninh kiểm tra phong cách và quy trình làm việc tại bộ phập tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế. Cụ thể:

1/ khách hàng được cấp giấy hẹn khi nộp hồ sơ hợp lệ có ghi ngày lấy kết quả, đến hẹn khách hàng đến lấy kết quả thì nhân viên tiếp nhận hỏi " có nhận được tin nhắn hay điện thoại không mà đến, khi nào tôi điện hay nhắn tin thì mới đến." Trên giấy hẹn không có thông tin:" khi nào nhận được điện thoại hay tin nhắn thì đến lấy kết quả". Vậy giấy hẹn không có giá trị, đúng không?

2/ Kết quả trả cho khách hàng bị sai sót thuộc về bộ phận nghiệp vụ nhưng không khắc phục ngay mà phải chờ khi nào được điện thoại mới đến nhận kết quả(sau khi sửa). Chúng ta đang thực hiện "cải cách hành chính" nhưng tại đây thì hành dân. Để lấy được kết quả thì phải đi lại nhiều lần trong khi quảng đường đi lại không gần. Không những không cắt giảm mà còn tăng thêm nhiều khoản chi phí như thời gian, xăng, hao mòn máy móc, ngày giờ công....trong khi chỉ cần in lại với gian chưa đầy 1 phút.

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: