Kính gởi lãnh đạo tỉnh Tây Ninh!
tôi có một câu hỏi muốn hỏi quý lãnh đạo tỉnh:
trong hệ thống một cửa điện tử của TP. Tây Ninh có trang bị Kios dùng để tra cứu thông tin, nhưng khi tôi đưa giấy hẹn có mã vạch vào đầu quét thì hệ thống này không hoạt động được, thậm chí thông tin trên đó còn thể hiện là kios này của phường Bến thành nào đó. tôi được biết giá thành của Kios này không hề rẻ vậy mà chúng ta đầu tư vào làm kiểng như vậy có thỏa đáng không? tôi có hỏi cán bộ ở bộ phận một cửa thì được bảo muốn tra cứu phải soạn tin nhắn mới được.
Kính mong quý lãnh đạo tỉnh ta nên xem xét lại khoản đầu tư này chứ tiền của nhân dân đóng thuế vậy thì xót xa quá.
Trước tiên, chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã có ý kiến góp ý để kịp thời liên hệ các đơn vị liên quan để giải quyết. Liên quan đến ý kiến của quý bạn đọc, chúng tôi xin trả lời như sau:
Từ năm 2011, UBND tỉnh Tây Ninh đã đẩy mạnh triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính trên địa bàn tỉnh theo mô hình và kiến trúc chung nhằm công khai minh bạch tình trạng xử lý hồ sơ của bộ máy hành chính, phục vụ cho nhu cầu của người dân, tổ chức và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Tháng 12 năm 2013, tỉnh trang bị và giao cho UBND thành phố tiếp nhận, quản lý, đưa vào vận hành hệ thống Kios tra cứu thông tin. Hệ thống Kios có chức năng phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin về các bộ thủ tục hành chính, tình trạng hồ sơ và các thông tin của địa phương, …
Trong thời gian qua, UBND thành phố Tây Ninh thực hiện nâng cấp, triển khai thêm các tính năng cho hệ thống kios như phần mềm đánh giá cán bộ công chức và chức năng tra cứu thông tin của phần mềm quản lý địa bàn dân cư. Trong thời gian cập nhật, điều chỉnh tích hợp các phần mềm trên đã xảy ra sơ suất nên có tình trạng lỗi như phản ánh của quý bạn đọc. Chúng tôi đã trao đổi với UBND thành phố để khắc phục tình trạng nêu trên trong thời gian sớm nhất đồng thời nghiêm khắc chấn chỉnh công tác quản lý để vận hành các trang thiết bị một cách hiệu quả nhất.
Việc tra cứu tình trạng hồ sơ, ngoài phương thức tra cứu qua hệ thống tin nhắn SMS theo hướng dẫn trên “Phiếu giao nhận và trả kết quả” và quét mã vạch tại Kios còn có thể tra cứu thông qua cổng thông tin một cửa theo địa chỉ http://motcua.tayninh.gov.vn/.
Việc cán bộ của bộ phận tiếp nhận hồ sơ giải thích và trả lời như phản ánh là chưa thể hiện đầy đủ thông tin và trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ làm việc với đơn vị quản lý để chấn chỉnh kịp thời. Đồng thời chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, điều chỉnh, bảo quản và hướng dẫn công dân sử dụng các trang thiết bị được trang bị hiệu quả hơn.
Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn ý kiến phản ánh của quý bạn đọc. Rất mong quý bạn đọc tiếp tục theo dõi, có những ý kiến đóng góp bổ ích giúp cho việc quản lý vận hành các hệ thống tương tác giữa chính quyền và người dân hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.
Trân trọng./.