Công ty tôi muốn mở Văn Phòng Đại Diện ở thị trấn Hòa Thành cùng huyện với trụ sở chính phải làm thủ tục gì? và nộp cho cơ quan nào? Văn Phóng đại diện có thực hiện thu chi là như thế nào? sử dụng mã số thuế riêng hay chung với đơn vị chính.
Trân trọng!
Căn cứ Nghị định 78 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp và Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT, thành phần hồ sơ lập Văn phòng Đại diện bao gồm:
- Thông báo lập Văn phòng Đại diện;
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập Văn phòng Đại diện;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng Đại diện;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu Văn phòng Đại diện;
- Văn phòng Đại diện là đơn vị phụ thuộc của Doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của Doanh nghiệp;
Thời gian cấp mới là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Về cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh hoặc qua mạng Internet www.dangkykinhdoanh.gov.vn.