Hiện nay tôi là một công ty tư vấn Thiết kế nội thất ngôi nhà xinh .Hiện tại tôi muốn mở rộng thị trường, muốn mở thêm 1 chi nhánh cũng về thiết kế nội thất nhà xinh ở Tây Ninh, thì các thủ tục như thế nào?, hồ sơ cần những gì ? Và tôi có phải đóng các khoản lệ phí, thuế gì không?
Xin được hỗ trợ tư vấn cho tôi ạ. Tôi xin cảm ơn rất nhiều
Căn cứ Nghị định 78 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp và Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT, thành phần hồ sơ lập chi nhánh bao gồm:
- Thông báo lập Chi nhánh;
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh;
- Về ngành nghề kinh doanh: Căn cứ Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014: Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của Doanh nghiệp.
- Khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp phải đóng thuế môn bài. Ông (Bà) cần liên hệ với cơ quan thuế để được hướng dẫn cụ thể.
Về thời gian cấp mới các loại hình doanh nghiệp là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Lệ phí đăng ký là 100.000 đồng, đăng công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 300.000 đồng (Khi nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ đóng phí này).
Về cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh hoặc qua mạng Internet www.dangkykinhdoanh.gov.vn.