Trong nhiều năm qua, năm học nào Sở GDĐT - các Phòng GDĐT cũng kiểm tra việc học bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên bằng cách cho giáo viên nộp vở ghi chép bằng tay nội dung một số modul trong toàn bộ nội dung của BDTX. Việc làm này làm mất thời gian, mất công sức, tốn kém giấy mực nhưng chẳng mang lại hiệu quả gì? (thậm chí có GV không biết là mình đang viết cái gì? còn nội dung thì mình rồng ruột rắn, chữ viết thì cẩu thả). Thiết nghĩ cần phải có một cách làm mới (chẳng hạn như mỗi GV phải trình bày một vấn đề nào đó về BDTX như một bài kiểm tra theo yêu cầu của Phòng-Sở, hoặc một cách làm nào đó mang lại hiệu quả cao trong việc tự bồi dưỡng của giáo viên v.v...) để tránh lãng phí, quan liêu, thiếu hiệu quả trong việc BDTX.