Sở Tài nguyên và Môi trường có nhận được Thư điện tử của người dân có số điện thoại 0972787892 hỏi về việc xác định lại thổ cư. Nội dung câu hỏi như sau: “Cho tôi hỏi: Tôi có nộp sổ đỏ vào vpđk Trảng Bàng để xin cấp đổi sổ hồng nhưng ở đó có nói là cần phải xác định lại thổ cư. Vpđk hẹn tôi 19/9 sẽ có kết quả nhưng đến nay vẫn chưa có. Cho tôi hỏi phải mất bao lâu mới có kết quả xác định lại thổ cư. Tôi xin cảm ơn ạ!”
Sau khi xem xét nội dung phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường có ý kiến như sau:
Do trong thư điện tử số 99 chưa nêu rõ tên hồ sơ và ngày nộp hồ sơ nên sau khi tiếp nhận thông tin, Văn phòng Đăng ký đất đai – Chi nhánh Trảng Bàng có liên hệ theo số điện thoại để nắm rõ thông tin phản ánh và được biết hồ sơ người dân phản ánh tên Nguyễn Văn Mậu, địa chỉ đất tại xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, nộp hồ sơ thực hiện thủ tục số 29 – xác định lại diện tích đất ở. Quá trình thực hiện hồ sơ như sau:
Ngày 16/8/2023, Văn phòng Đăng ký đất đai – Chi nhánh Trảng Bàng nhận hồ sơ xác định lại diện tích đất ở của ông Nguyễn Văn Mậu từ phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Trảng Bàng. Sau khi thẩm định, Văn phòng Đăng ký đất đai – Chi nhánh Trảng Bàng chuyển hồ sơ đến Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh.
Ngày 28/8/2023, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh chuyển trả hồ sơ yêu cầu Chi nhánh Trảng Bàng kiểm tra bổ sung với lý do: Đơn đề nghị cấp GCN năm 1994 thể hiện diện tích Tcư là 300m2. Do đó trường hợp này xác định diện tích đất ở bằng với diện tích Tcư của thửa là 300m2. Văn bản của phòng TNMT thể hiện diện tích đất ở được công nhận 400m2 là chưa đúng theo hồ sơ. Đề nghị chi nhánh kiểm tra hướng dẫn điều chỉnh thống nhất diện tích đất ở trong hồ sơ.
Ngày 10/10/2023, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh nhận lại hồ sơ đã bổ sung từ Chi nhánh Trảng Bàng và ban hành quyết định xác định diện tích đất ở của ông Nguyễn Văn Mậu.
Ngày 20/10/2023, Chi nhánh Trảng Bàng nhận lại hồ sơ từ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh và thực hiện cập nhật chỉnh lý nội dung xác định diện tích đất ở của ông Mậu tại trang 4 Giấy chứng nhận.
Ngày 23/10/2023, Chi nhánh Trảng Bàng giao lại hồ sơ hoàn chỉnh đến Bộ phận một cửa để trả kết quả cho người dân.
Ngày 25/10/2023, Bộ phận một cửa UBND Thị xã Trảng Bàng có liên hệ với người nộp hồ sơ để thông báo hồ sơ hoàn chỉnh, đề nghị người dân đến nhận kết quả.
Trân trọng!