Xin cho hỏi: Trong Nội quy và thỏa ước lao động tập thể Công ty có quy định:
- Trường hợp người lao động đang làm việc chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì số ngày chưa nghỉ được cộng dồn vào năm sau liền kề. Người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nghỉ hằng năm thành nhiều lần hoặc nghỉ gộp tối đa 03 năm một lần.
- Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.
Như vậy, người lao động từ năm 2021 và năm 2022 chưa nghỉ phép năm và Công ty củng chưa bố trí cho người lao động nghỉ phép hàng năm. Vậy khi người lao động nghỉ việc hoặc bị mất việc thì Công ty chi trả bằng tiền cho hết số ngày chưa nghỉ phép từ năm 2021 đến nay có đúng quy định không?
Xin cám ơn.