Hiện tại ở tp HCM tôi có 1 công ty chuyên về cung cấp dịch vụ sửa máy tính và sửa máy in( sua may in ). Tôi muốn thành lập 1 chi nhánh ở Tây Ninh thì phải làm những thủ tục gì? Xin cám ơn!
Kính gửi: Lê Hoài Việt
Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận được câu hỏi của Doanh nghiệp gửi đến Chuyên mục hỏi về thủ tục và chi phí mở chi nhánh tại tỉnh Tây Ninh.
Về vấn đề này, Sở Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp như sau:
1. Về trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp:
Căn cứ vào Khoản 1, Điều 33, Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp, thành phần hồ sơ để đăng ký mở Chi nhánh như sau:
- Thông báo lập Chi nhánh;
- Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định 43/2010/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh.
Về thời gian cấp mới Chi nhánh là 05 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Phí đăng ký kinh doanh là 100.000 đồng
Về cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh hoặc qua mạng Internet www.dangkykinhdoanh.gov.vn.
2. Về ngành nghề đăng ký
Doanh nghiệp ghi mã ngành cấp 4 theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam tại Quyết định 337/QĐ-BKHĐT ngày 10/4/2007 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Trên đây là nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi đến Doanh nghiệp biết.
Chào trân trọng./.