Em chuẩn bị thành lập công ty chong set lan truyen, em cần những hồ sơ gì, thủ tục thuế doanh nghiệp được tính như thế nào. Bảo hiểm cho người lao động bên công ty phải đóng là bao nhiêu phần trăm. Cám ơn ban quản lý.
Kính gửi: Ông (Bà) Lê Thảo
Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận được câu hỏi của Ông (Bà) Lê Thảo gửi đến Chuyên mục hỏi về thủ tục thành lập công ty kinh doanh về dịch vụ chống sét lan truyền
Về vấn đề này, Sở Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp như sau:
1. Về trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp:
Về loại hình doanh nghiệp:
- Nếu Ông (Bà) Lê Thảo muốn đăng ký loại hình Công ty cổ phần, Công ty TNHH thì đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh (thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư).
(Đối với từng loại hình doanh nghiệp, thủ tục đăng ký doanh nghiệp quy định thành phần hồ sơ tại Thông tư 01/2013/BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoặc có thể tham khảo, tải dữ liệu tại website: www.sokhdt.tayninh.gov.vn\dangkydoanhnghiep).
Về thời gian cấp mới các loại hình doanh nghiệp là 05 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Về cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh hoặc qua mạng Internet www.dangkykinhdoanh.gov.vn.
2. Về ngành nghề đăng ký
Doanh nghiệp ghi mã ngành cấp 4 theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam tại Quyết định 337/QĐ-BKHĐT ngày 10/4/2007 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Đối với ngành mà Ông (Bà) Lê Thảo đề cập (mã ngành 4321 – Lắp đặt hệ thống điện. Chi tiết: Lắp đặt hệ thống chống sét).
3. Về thủ tục thuế và bảo hiểm cho người lao động
Đề nghị Ông (Bà) Lê Thảo liên hệ Cục thuế tỉnh Tây Ninh và Sở Lao động Thương binh Xã hội để được hướng dẫn cụ thể.
Trên đây là nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi đến Ông (Bà) Lê Thảo biết.
Chào trân trọng./.