(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Nghiệp Vụ Sư Phạm
Người hỏi : Thủy Tiên     Số điện thoại: 0972XXX063     Email: hoat*******@gmail.com     Địa chỉ: Tân Châu
Ngày hỏi: 13/08/2014 - 18 Giờ 57 phút     Ngày chuyển: 14/08/2014 - 09 Giờ 13 phút

Nội dung câu hỏi:

Em chào quý Thầy (cô)!

Cho em hỏi, ở Tây Ninh có lớp đào tạo lớp nghiệp vụ sư phạm không ạ?

Nếu có thì cho em hỏi ở trường nào và khi nào có mở lớp?


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Giáo dục và Đào tạo     
Thời gian trả lời: 14/08/2014 - 11 Giờ 01 phút
Đánh giá câu trả lời:     2 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời:

Kính gửi: Bà Thủy Tiên, Tân Châu

Trước đây, tại trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho những cá nhân có nhu cầu, nhưng hiện nay đã ngưng giảng dạy vì những lý do sau đây:

Thứ nhất: Thực hiện Quyết định  1090/QĐ-BGDĐT  ngày 27/3/2014 của Bộ GD-ĐT ban hành Quyết định tạm dừng bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ Sư phạm cho những người tốt học nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên Trung học phổ thông.

Thứ hai, trong những năm trước đây, đứng trước tình trạng tăng nhanh số lượng học sinh phổ thông nói chung, HS trung học phổ thông nói riêng, để đảm bảo nguồn tuyển dụng GV cho các địa phương, đối chiếu với qui định về tiêu chuẩn giáo viên của Luật Giáo dục, Bộ GD-ĐT đã ban hành Chương trình bồi dưỡng và cho phép một số cơ sở đào tạo GV được tổ chức bồi dưỡng để cấp chứng chỉ NVSP cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành GV THPT (đối với cấp THCS, Bộ GD-ĐT tạo chưa ban hành chương trình bồi dưỡng NVSP). Hiện nay, số lượng HS đã tương đối ổn định, tính chung trong phạm vi cả nước, việc đào tạo sinh viên ngành Sư phạm đã vượt quá nhu cầu tuyển dụng giáo viên THPT của các địa phương (trong đó chưa kể đến số lượng người có bằng tốt học nghiệp đại học và có thêm chứng chỉ NVSP).

Vì vậy, cùng với việc điều tiết giảm chỉ tiêu đào tạo SV ngành Sư phạm hệ chính qui, việc tạm dừng bồi dưỡng, cấp chứng chỉ NVSP là một bước điều chỉnh, góp phần giảm số lượng dư thừa nguồn tuyển dụng đối với GV cấp THPT; góp phần thực hiện việc gắn đào tạo với nhu cầu sử dụng, nâng cao hiệu quả xã hội của hoạt động đào tạo GV.

Thứ ba, đứng trước nhiệm vụ đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của các cơ sở đào tạo GV là đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao năng lực của giảng viên để đảm bảo chất lượng đào tạo, /bồi dưỡng GV phổ thông. Việc dừng bồi dưỡng, cấp chứng chỉ NVSP sẽ tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn này.

Thứ 4, Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần của Nghị quyết số 29 của Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Bộ GD-ĐT đã và đang tiến hành nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó chất lượng đội ngũ nhà giáo được đặc biệt quan tâm. Do đó, Quyết định 1090/QĐ-BGDĐT không liên quan đến việc bồi dưỡng NVSP cho các GV trung cấp chuyên nghiệp, các giảng viên cao đẳng, đại học.

Phòng GDCN Sở GDĐT


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Nghiệp Vụ Sư Phạm
 Nội dung câu hỏi:

Em chào quý Thầy (cô)!

Cho em hỏi, ở Tây Ninh có lớp đào tạo lớp nghiệp vụ sư phạm không ạ?

Nếu có thì cho em hỏi ở trường nào và khi nào có mở lớp?

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Em chào quý Thầy (cô)!

Cho em hỏi, ở Tây Ninh có lớp đào tạo lớp nghiệp vụ sư phạm không ạ?

Nếu có thì cho em hỏi ở trường nào và khi nào có mở lớp?

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: