Kính gởi: Quý Lãnh đạo!Xin cho tôi hỏi vấn đề về lệ phí xác nhận đơn xin việc và sơ yếu lý lịch tại UBND phường Long Hoa, Thị xã Hòa Thành. Tôi có lên UBND phường Long Hoa xin xác nhận Đơn xin việc và Sơ yếu lý lịch để xin việc làm ( đây không phải là công chứng/ chứng thực bản sao hay chữ ký gì hết). Thông thường sẽ không đóng bất kỳ phí gì hết nhưng nay thì nhân viên trả hồ sơ đã được lãnh đạo ký thì thu phí 1 bản 5000đ ( 2 đơn xin việc và 2 sơ yếu lý lịch = 20.000đ ).
Ngoài ra khi đưa biên lai thu tiền thì trên biên lai không có đóng dấu treo hay ghi thông tin cơ quan thu và trên biên lai không có phần lý do thu, nhân viên thu chỉ ký tên thôi chứ không ghi họ tên. Vậy xin quý Lãnh đạo cho tôi hỏi:
1. Việc UBND phường Long Hoa thu tiền xác nhận đơn như trên có đúng không? Lý do thu là gì ( nếu có )?.
2. Việc sử dụng biên lai thu phí như vậy có đúng quy định chưa?
Chắc có thêm quy định gì mới mà tôi chưa cập nhật kịp thời. Vậy xin quý Lãnh đạo giải đáp giúp tôi.
Xin trân trọng cám ơn và kính chào.