Kính gửi: Cổng thông tin tỉnh Tây Ninh
Em xin hỏi như sau:
1. Từ ngày 01/11/2020 thủ tục cấp hoá đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ hay là theo Thông tư 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Bộ Tài chính ban hành?
2. Khi Doanh nghiệp xin sử dụng hoá đơn điện tử thì mẫu biểu cụ thể thế nào?
Rất mong được Cổng thông tin tỉnh Tây Ninh giải đáp sớm. Em xin cám ơn./.
Chao bạn!
Theo câu hỏi của bạn, Cục Thuế Tây Ninh trả lời như sau:
Thủ tục cấp, sử sụng hoá đơn điện tử thực hiện theo quy định của hai văn bản sau:
- Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 9 năm 2018 của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2018).
-Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
-Tuỳ theo từng trường hợp cấp hoá đơn điện tử cụ thể để sử dụng mẫu biểu phù hợp theo Phụ lục kèm theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 9 năm 2018 hoặc Phụ lục kèm theo Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011.
Bộ Tài chính sẽ ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện các điều khoản được giao tại Nghị định số 119/2018/NĐ-CP.
Trân trọng.