(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Thủ tục đăng ký nhãn hiệu mỹ phẩm
Người hỏi : Mỹ Phẩm Linh Hương     Số điện thoại: 0909XXX920     Email: myph******************@gmail.com     Địa chỉ: 57 Đường 16 Phường Bình Hưng Hòa ,Quận Bình Tân
Ngày hỏi: 08/07/2018 - 23 Giờ 23 phút     Ngày chuyển: 09/07/2018 - 07 Giờ 15 phút

Nội dung câu hỏi:

Chào cổng thông tin pháp luật tây ninh, Tôi là dân Tây Ninh lên Sài Gòn kinh doanh, hiện nay tôi đang kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương, tôi muốn tư vấn về việc đăng ký nhãn hiệu mỹ phẩm cũng như bao bì và logo thương hiệu. Mong được Sở Tây Ninh giải đáp thắc mắc. 


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Khoa học Công nghệ     
Thời gian trả lời: 12/07/2018 - 13 Giờ 56 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Chào ông/bà!

Đối với câu hỏi của ông/bà, Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh trao đổi một số thông tin với ông/bà như sau:

- Nhãn hiệu: là những dấu hiệu của một doanh nghiệp (hoặc tập thể các doanh nghiệp) dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp khác. “Nhãn hiệu” là thuật ngữ để chỉ chung nhãn hiệu hàng hóa và nhãn hiệu dịch vụ. Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

- Logo: Là một ký hiệu hoặc biểu tượng được thiết kế bằng một hoặc nhiều hình ảnh, màu sắc hay ký tự từ ngữ ghép lại với nhau để tạo nên một hình thù, khiến cho người xem dễ liên tưởng đến hoạt động sản xuất, dịch vụ của doanh nghiệp đó và thấy được sự khác biệt với logo khác. Logo còn là biểu tượng sức mạnh, thể hiện năng lực hoạt động của sản phẩm hay dịch vụ muốn truyền đạt tới khách hàng.

- Thương hiệu: là tài sản vô giá của tổ chức doanh nghiệp, cá nhân bao gồm tổng thể. Là một loại hình sản phẩm hay dịch vụ gắn liền với hoạt động sản xuất của tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đó. Có thể nói nhãn hiệu là phần xác thì thương hiệu chính là phần linh hồn để quyết định sự thành công phát triển của doanh nghiệp đó.

I. Để đăng kí nhãn hiệu hàng hóa (logo) thì cần thực hiện như sau:

1. Chuẩn bị

- Mẫu nhãn hiệu hàng hóa cần bảo hộ: số lượng 08 mẫu nếu là mẫu trắng đen; 15 mẫu nếu là mẫu màu (kích thước mẫu nhãn hiệu khoảng: 8x8 cm)

- Tài liệu chứng minh quyền đăng ký (giấy đăng ký KD, hợp đồng thỏa thuận, thư xác nhận, thư đồng ý, QĐ hoặc giấy phép thành lập, điều lệ tổ chức) - 01 bản.

 2. Đăng ký: Hồ sơ gồm

 - Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (theo mẫu) - 03 bản (Điền đầy đủ thông tin theo quy định về cách lập tờ khai)

- Mẫu nhãn hiệu - 05 mẫu (hoặc 12 mẫu) kèm theo, ngoài 03 mẫu đã gắn trên 03 tờ khai.

- Tài liệu chứng minh quyền đăng ký - 03 bản

- Giấy ủy quyền nộp đơn (nếu có) - 01 bản

- Chứng từ nộp lệ phí - 01 bản.

3. Nơi nộp đơn:

Cơ quan nhận đơn: Cục Sở hữu trí tuệ

- Nộp trực tiếp tại phòng nhận đơn

- Qua đường bưu điện (Tại Hà Nội: 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc tại Tp.HCM: Lầu 7, Tòa nhà Hà Phan, 17-19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão,  Quận 1, Tp.HCM).

*Tờ khai đăng ký nhãn hiệu: Mẫu tờ khai được cung cấp tại Phòng Quản lý Chuyên ngành – Sở Khoa học và Công nghệ hoặc có thể download từ website của Sở Khoa học và Công nghệ tại mục: TIN TỨC / THÔNG TIN CẦN BIẾT / HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ

 Một số điểm cần lưu ý:

- Tại Mục 7 - Tờ khai đăng ký nhãn hiệu:  Hàng hóa/dịch vụ phải được phân loại theo Bảng phân loại HH/DV của Thỏa ước Ni-xơ (www.noip.gov.vn). Nếu người nộp đơn không phân loại hoặc phân loại không đúng thì CQ đăng ký sẽ thực hiện phân loại và người nộp đơn phải nộp lệ phí phân loại.

- Nếu nhãn hiệu cần bảo hộ là “nhãn hiệu tập thể” hoặc “nhãn hiệu chứng nhận” thì trong Hồ sơ đăng ký phải có Quy chế sử dụng nhãn hiệu  - 01 bản.

- Nếu nhãn hiệu cần bảo hộ có sử dụng các biểu tượng, tên riêng đặc trưng, ... thì trong Hồ sơ đăng ký phải có Giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cho phép sử dụng – 01 bản.

II. Quy trình bảo hộ:

Bước 1: Nộp đơn đăng ký (trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc trụ sở Văn phòng đại diện phía Nam của Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.HCM)

Bước 2:  Quy trình xem xét đơn của Cục Sở hữu trí tuệ

- Đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa được thẩm định hình thức trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày nộp đơn.

- Sau khi được chấp nhận hợp lệ, đơn đăng ký NH được công bố trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn được chấp nhận là đơn hợp lệ..

Bước 3: Thẩm định nội dung

Đơn đăng ký nhãn hiệu được thẩm định nội dung trong thời hạn 09 tháng kể từ ngày công bố đơn.

  Lưu ý: Thời gian xem xét đơn trên thực tế thường kéo dài hơn so với thời gian quy định trên tuỳ thuộc và khối lượng đơn của Cục Sở hữu Trí tuệ. Thời gian thực hiện các công việc chuẩn bị trước khi nộp đơn ví dụ như: tra cứu, chuẩn bị hình, chuẩn bị bản mô tả … chưa được tính vào thời hạn nêu trên.

  III. Phí và lệ phí:

Tùy theo mục đích đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (bảo hộ nhãn hiệu trong sản xuất; trong kinh doanh), nhóm sản phẩm (một hay nhiều nhóm sản phẩm),…thì chi phí sẽ khác nhau. Ông (bà) có thể tham khảo thêm Thông tư 263/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp hoặc truy cập website Cục Sở hữu trí tuệ tại địa chỉ: www.noip.gov.vn để biết cụ thể hơn.

Để biết thêm thông tin ông/bà có thể xem trên website của Sở KH&CN tại địa chỉ https://sokhcn.tayninh.gov.vn/pages/home.aspx hoặc liên hệ trực tiếp phòng Quản lý chuyên ngành, điện thoại: 02763824425 để được hướng dẫn.

Trân trọng./.

 


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Thủ tục đăng ký nhãn hiệu mỹ phẩm
 Nội dung câu hỏi:

Chào cổng thông tin pháp luật tây ninh, Tôi là dân Tây Ninh lên Sài Gòn kinh doanh, hiện nay tôi đang kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương, tôi muốn tư vấn về việc đăng ký nhãn hiệu mỹ phẩm cũng như bao bì và logo thương hiệu. Mong được Sở Tây Ninh giải đáp thắc mắc. 

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Chào cổng thông tin pháp luật tây ninh, Tôi là dân Tây Ninh lên Sài Gòn kinh doanh, hiện nay tôi đang kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương, tôi muốn tư vấn về việc đăng ký nhãn hiệu mỹ phẩm cũng như bao bì và logo thương hiệu. Mong được Sở Tây Ninh giải đáp thắc mắc. 

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: