(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Chất lượng học sinh
Người hỏi : Giáo viên     Số điện thoại:      Email:      Địa chỉ: Bến Cầu, Tây Ninh
Ngày hỏi: 17/04/2017 - 09 Giờ 43 phút     Ngày chuyển: 17/04/2017 - 09 Giờ 54 phút

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi quý lãnh đạo!

Tôi là một giáo viên hơn 20 năm trong Ngành. Nay vì thế hệ tương lai, tôi xin có chút ý kiến kính mong quý lãnh đạo xem xét.
Những năm gần đây, thực tế cho thấy rằng chất lượng học sinh ngày càng giảm kể cả về kiến thức lẫn đạo đức.
Mặc dù vẫn có học sinh chăm ngoan, vẫn có học sinh học giỏi nhưng phần còn lại dường như đang tăng dần lên. Qua mỗi năm, tỉ lệ học sinh thiếu kiến thức, đạo đức thấp đang tăng lên. Ở đây là đánh giá trên mức độ thực tế vì tôi là giáo viên đứng lớp nên tôi biết chứ không nói về số liệu báo cáo hàng tháng, hàng quý.

Rõ ràng các chỉ tiêu cấp trên áp đặt thì các trường cấp 2 đề hoàn thành tốt nhưng thực tế cần xem xét lại chất lượng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS. Thậm chí có em hs đậu vào trường thi tuyển mà kiến thức vẫn còn thiếu.

Vì vậy tôi thiết nghĩ để đảm bảo chất lượng thế hệ nối tiếp chúng ta cần làm một số việc như sau:

- "Cởi trói" giáo viên khỏi những chỉ tiêu trên giấy tờ.
- Cần có chế tài đối với gia đình của học sinh bỏ học.
- Siết chặt công tác đánh giá tốt nghiệp THCS và công tác kiểm tra đầu vào của các trường THPT.
- Định hướng nghề nghiệp cho học sinh và PHHS ngay từ THCS.
- Cần kết hợp giữa TT GDTX và trường Trung cấp nghề để đào tạo nguồn công nhân lành nghề.
 

Hiện tại "các lớp cuối" của trường THPT NH rất yếu, để dạy cho các em theo kịp các bạn đòi hỏi các em phải nỗ lực rất nhiêu nhưng về cơ bản thì kiến thức nền của các em không đáp ứng nổi. Trong khi đó tại BC có tới 2 trường THPT  đề nghị Quý Sở nên siết chặt đầu vào để đảm bảo chất lượng học sinh.


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Giáo dục và Đào tạo     
Thời gian trả lời: 25/04/2017 - 14 Giờ 50 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Xin cảm ơn anh/chị đã góp ý với chúng tôi về những vấn đề trên.

Trân trọng!


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Chất lượng học sinh
 Nội dung câu hỏi:

Kính gửi quý lãnh đạo!

Tôi là một giáo viên hơn 20 năm trong Ngành. Nay vì thế hệ tương lai, tôi xin có chút ý kiến kính mong quý lãnh đạo xem xét.
Những năm gần đây, thực tế cho thấy rằng chất lượng học sinh ngày càng giảm kể cả về kiến thức lẫn đạo đức.
Mặc dù vẫn có học sinh chăm ngoan, vẫn có học sinh học giỏi nhưng phần còn lại dường như đang tăng dần lên. Qua mỗi năm, tỉ lệ học sinh thiếu kiến thức, đạo đức thấp đang tăng lên. Ở đây là đánh giá trên mức độ thực tế vì tôi là giáo viên đứng lớp nên tôi biết chứ không nói về số liệu báo cáo hàng tháng, hàng quý.

Rõ ràng các chỉ tiêu cấp trên áp đặt thì các trường cấp 2 đề hoàn thành tốt nhưng thực tế cần xem xét lại chất lượng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS. Thậm chí có em hs đậu vào trường thi tuyển mà kiến thức vẫn còn thiếu.

Vì vậy tôi thiết nghĩ để đảm bảo chất lượng thế hệ nối tiếp chúng ta cần làm một số việc như sau:

- "Cởi trói" giáo viên khỏi những chỉ tiêu trên giấy tờ.
- Cần có chế tài đối với gia đình của học sinh bỏ học.
- Siết chặt công tác đánh giá tốt nghiệp THCS và công tác kiểm tra đầu vào của các trường THPT.
- Định hướng nghề nghiệp cho học sinh và PHHS ngay từ THCS.
- Cần kết hợp giữa TT GDTX và trường Trung cấp nghề để đào tạo nguồn công nhân lành nghề.
 

Hiện tại "các lớp cuối" của trường THPT NH rất yếu, để dạy cho các em theo kịp các bạn đòi hỏi các em phải nỗ lực rất nhiêu nhưng về cơ bản thì kiến thức nền của các em không đáp ứng nổi. Trong khi đó tại BC có tới 2 trường THPT  đề nghị Quý Sở nên siết chặt đầu vào để đảm bảo chất lượng học sinh.

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi quý lãnh đạo!

Tôi là một giáo viên hơn 20 năm trong Ngành. Nay vì thế hệ tương lai, tôi xin có chút ý kiến kính mong quý lãnh đạo xem xét.
Những năm gần đây, thực tế cho thấy rằng chất lượng học sinh ngày càng giảm kể cả về kiến thức lẫn đạo đức.
Mặc dù vẫn có học sinh chăm ngoan, vẫn có học sinh học giỏi nhưng phần còn lại dường như đang tăng dần lên. Qua mỗi năm, tỉ lệ học sinh thiếu kiến thức, đạo đức thấp đang tăng lên. Ở đây là đánh giá trên mức độ thực tế vì tôi là giáo viên đứng lớp nên tôi biết chứ không nói về số liệu báo cáo hàng tháng, hàng quý.

Rõ ràng các chỉ tiêu cấp trên áp đặt thì các trường cấp 2 đề hoàn thành tốt nhưng thực tế cần xem xét lại chất lượng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS. Thậm chí có em hs đậu vào trường thi tuyển mà kiến thức vẫn còn thiếu.

Vì vậy tôi thiết nghĩ để đảm bảo chất lượng thế hệ nối tiếp chúng ta cần làm một số việc như sau:

- "Cởi trói" giáo viên khỏi những chỉ tiêu trên giấy tờ.
- Cần có chế tài đối với gia đình của học sinh bỏ học.
- Siết chặt công tác đánh giá tốt nghiệp THCS và công tác kiểm tra đầu vào của các trường THPT.
- Định hướng nghề nghiệp cho học sinh và PHHS ngay từ THCS.
- Cần kết hợp giữa TT GDTX và trường Trung cấp nghề để đào tạo nguồn công nhân lành nghề.
 

Hiện tại "các lớp cuối" của trường THPT NH rất yếu, để dạy cho các em theo kịp các bạn đòi hỏi các em phải nỗ lực rất nhiêu nhưng về cơ bản thì kiến thức nền của các em không đáp ứng nổi. Trong khi đó tại BC có tới 2 trường THPT  đề nghị Quý Sở nên siết chặt đầu vào để đảm bảo chất lượng học sinh.

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: