Kính gửi: Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh
Em xin hỏi câu hỏi như sau:
1. Là đơn vị có sử dụng biên lai thu phí, lệ phí của Chi cục Thuế vậy việc kiểm kê đinh kỳ 30 tháng 6 hàng năm và 31 tháng 12 hàng năm thì đơn vị phải tiến hành kiểm kê với cơ quan thuế trước hay sau ngày 30 tháng 6 hoặc ngày 31 tháng 12 ?
2. Nội dung cụ thể việc kiểm kê thì đơn vị phải làm những gì? Chi cục Thuế phải làm những gì?
Rất mong được Cổng Cổng thông tin tỉnh Tây Ninh giải đáp sớm. Em xin cám ơn./.
Chào bạn!
Theo câu hỏi chủa bạn, Cục Thuế tỉnh Tây Ninh trả lời như sau:
Căn cứ Thông tư số 153/2012/TT-BTC ngày 17/9/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng các loại chứng từ thu tền phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước; Quyết định số 30/2001/QĐ – BTC ngày 13 tháng 4 năm 2001 của Bộ Tài chính về việc ban hành chế độ in, phát hành, quản lý sử dụng ấn chỉ thuế và Quyết định số 747/QĐ-TCT ngày 20 tháng 4 năm 2015 của Tổng cục trưởng Tổng cục thuế về việc ban hành Quy trình Quản lý ấn chỉ;
Trường hợp 1:
Đối với đơn vị mua, nhận và sử dụng chứng từ thu tiền phí, lệ phí của Chi cục Thuế. Định kỳ vào 30/6 và 31/12 hàng năm, thực hiện kiểm kê bắt đầu từ ngày 01/7/ của năm và 01/01/ của năm sau ; Đối chiếu tình hình sử dụng biên lai và nộp tiền vào NSNN của đơn vị theo đúng quy định.
Trường hợp 2:
Nội dung kiểm kê theo mẫu BC25/AC.
Đối với đơn vị có bố trí kế toán và thủ kho ấn chỉ thuế thì thành lập Ban kiểm kê do lãnh đạo đơn vị làm Trưởng ban. Ban kiểm kê phải kiểm kê tất cả các loại biên lai tồn đọng trong kho, tồn ở cán bộ thu tại thời điểm kiểm kê.
Đối với đơn vị không có bố trí kế toán và thủ kho ấn chỉ thuế thì đơn vị cử cán bộ mang toàn bộ số biên lai ấn chỉ thuế đã nhận (mua) tại Bộ phận ấn chỉ Chi cục thuế nơi nhận (mua), để Hội đồng kiểm kê của Chi cục thuế thực hiện kiểm kê theo quy định.
Trân trọng.