Ngày 20/5/2016 tôi có hỏi về việc tính thuế hồ sơ cấp mới giấy chứng nhận QSD đất lần đầu tại Phường 3, thời gian chuyển hồ sơ qua Chi cục thuế từ tháng 3 năm 2016 nhưng đến nay vẫn chưa tính thuế cho người dân. Mà không chỉ ở Phường 3 mà còn hồ sơ của các Phường khác như Phường 1 chuyển cùng đợt (tháng 3/2016) nhưng cơ quan thuế chưa tính thuế trả hồ sơ về Văn Phòng đăng ký đất đai để viết giấy chứng nhận QSD đất cho tôi.
Rất mong cơ quan chức năng cho kiểm tra đột suất xem có phải tôi phản ánh như vậy có đúng không? Để giải quyết sớm cho người dân chúng tôi được nhờ.
UBND tỉnh không có thẩm quyền đề nghị thanh tra, kiểm tra việc phản ánh nói trên hay sao mà chuyển về cho Cục thuế tỉnh trả lời, đến nay tôi không nhận được tin tức phản ánh nói trên xem đã giải quyết, xử lý ra sao?
Chào bạn!
Trường hợp của bạn, Chi cục Thuế thành phố Tây Ninh có ý kiến như sau:
+ 02 hồ sơ chuyển mục đích NSDĐ yêu cầu tính lại do xác định không đúng vị trí đất (theo Phiếu chuyển số 923/đợt 11 và số 1327/ đợt 12).
+ 01 hồ sơ chuyển nhượng có yếu tố miễm thuế 01 thửa duy nhất
+ 02 hồ sơ đề nghị “cấp mới” giấy CNQSDĐ; trong 02 hồ sơ này có 01 hồ sơ chuyển nhượng sai thẩm quyền và 01 hồ sơ cấp mới đất “sai thẩm quyền” và văn bản cấp trên hướng dẫn xử lý “trái ngược nhau”. Hồ sơ này cơ quan thuế đã phát hành thông báo nộp thuế.
- Đối với việc kiểm tra, thanh tra về giải quyết thủ tục hành chính, tính thuế ở khu vực trước bạ, thu tiền sử dụng đất … hàng năm và định kỳ đều chịu sự giám sát, kiểm soát, kiểm tra, kiểm toán của các cơ quan chức năng.
Trân trọng.