(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Bao hiem that nghiep ?
Người hỏi : ca nhan     Số điện thoại: 0169XXXX787     Email: nguy*********@yahoo.com     Địa chỉ: tan chau
Ngày hỏi: 04/06/2016 - 09 Giờ 20 phút     Ngày chuyển: 05/06/2016 - 21 Giờ 21 phút

Nội dung câu hỏi:

Xin cho e hỏi vài câu liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp ạ?

​E công tác ở 2 nơi ,nơi đầu tiên e tham gia bhxh,bhtn từ tháng 11/2013 đến tháng 12/2014.Sau đó e hết hợp đồng làm việc nên ngừng tham gia .Đến tháng 10/2015 thì e tiếp tục tham gia 2 loại bh trên  và tháng 5/2016 thì e kết thúc hợp đồng.

-> ​Như vậy thì e có được hưởng trợ cấp BHTN ko ạ ? Tại vì đợt tham gia đầu tiên em vẫn chưa hưởng BHTN.

-> Nếu như được thì xin vui lòng cho em biết về hồ sơ  và địa điểm để e nhận BHTN .

E xin chân thành cảm ơn đơn vị trả lời giúp e !


Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Bảo hiểm Xã hội Tây Ninh     
Thời gian trả lời: 10/06/2016 - 17 Giờ 45 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

          * BHXH tỉnh Tây Ninh trả lời:

          Điều 45 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 16/11/2013 quy định:

          1- Về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp:

          “Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp…”

          2- Về thủ tục hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp:

          Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ  quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định:

         - Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

          - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

          + Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

            + Quyết định thôi việc;

            + Quyết định sa thải;

            + Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

            + báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

          Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

           - Sổ bảo hiểm xã hội.

          3- Về thời hạn nộp hồ sơ : Nghị định số 28/NĐ- CP cũng quy định :

          - Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

         - Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

           + Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

           + Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

        + Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

         Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.

        Trường hợp của Bạn được cộng dồn 2 quá trình tham gia để hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đề nghị bạn liên hệ Trung tâm dịch vụ việc làm để được hường dẫn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

 


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Bao hiem that nghiep ?
 Nội dung câu hỏi:

Xin cho e hỏi vài câu liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp ạ?

​E công tác ở 2 nơi ,nơi đầu tiên e tham gia bhxh,bhtn từ tháng 11/2013 đến tháng 12/2014.Sau đó e hết hợp đồng làm việc nên ngừng tham gia .Đến tháng 10/2015 thì e tiếp tục tham gia 2 loại bh trên  và tháng 5/2016 thì e kết thúc hợp đồng.

-> ​Như vậy thì e có được hưởng trợ cấp BHTN ko ạ ? Tại vì đợt tham gia đầu tiên em vẫn chưa hưởng BHTN.

-> Nếu như được thì xin vui lòng cho em biết về hồ sơ  và địa điểm để e nhận BHTN .

E xin chân thành cảm ơn đơn vị trả lời giúp e !

 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:

Xin cho e hỏi vài câu liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp ạ?

​E công tác ở 2 nơi ,nơi đầu tiên e tham gia bhxh,bhtn từ tháng 11/2013 đến tháng 12/2014.Sau đó e hết hợp đồng làm việc nên ngừng tham gia .Đến tháng 10/2015 thì e tiếp tục tham gia 2 loại bh trên  và tháng 5/2016 thì e kết thúc hợp đồng.

-> ​Như vậy thì e có được hưởng trợ cấp BHTN ko ạ ? Tại vì đợt tham gia đầu tiên em vẫn chưa hưởng BHTN.

-> Nếu như được thì xin vui lòng cho em biết về hồ sơ  và địa điểm để e nhận BHTN .

E xin chân thành cảm ơn đơn vị trả lời giúp e !

Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: