Kính gửi: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh
Em xin hỏi câu hỏi như sau:
Theo quy định tại điểm d, d2 tại khoản 2 điều 4 của Thông tư số 153/2012/TT-BTC ngày 17 tháng 9 năm 2012 hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng chứng từ thu tiền phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành có quy định:
“ Điều 4. Quản lý sử dụng chứng từ thu tiền phí, lệ phí
2. Quản lý Biên lai thu tiền phí, lệ phí
d) Hủy Biên lai thu tiền phí, lệ phí
Cơ quan thu phí, lệ phí có biên lai không tiếp tục sử dụng phải thực hiện hủy Biên lai thu tiền phí, lệ phí. Thời hạn hủy Biên lai thu tiền phí, lệ phí chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Đối với Biên lai thu tiền phí, lệ phí do Cơ quan Thuế đặt in để bán cho các Cơ quan thu phí, lệ phí thì trong vòng mười ngày trước khi thực hiện huỷ Biên lai, cơ quan Thuế phải gửi Thông báo hủy cho các Cơ quan thu phí, lệ phí và Cơ quan thuế cấp trên.
d2) Các trường hợp hủy Biên lai thu tiền phí, lệ phí
+ Các loại Biên lai thu tiền phí, lệ phí của các đơn vị kế toán được hủy theo quy định của pháp luật về kế toán và pháp luật về quản lý ấn chỉ thuế. „
Vậy em xin hỏi như sau:
1. Các loại Biên lai thu tiền phí, lệ phí của các đơn vị kế toán được hủy theo quy định của pháp luật về kế toán và pháp luật về quản lý ấn chỉ thuế là gồm những loại nào?
2. Các loại Biên lai thu tiền phí, lệ phí do Cơ quan Thuế đặt in để bán cho các Cơ quan thu phí, lệ phí gồm có những loại nào?
3. Mẫu Thông báo hủy của cơ quan thuế gửi cho các Cơ quan thu phí, lệ phí và Cơ quan thuế cấp trên, Mẫu Thông báo hủy của Cơ quan thu phí, lệ phí gửi cho Cơ quan thuế? Mẫu này quy đinh tại văn bản nào?
Rất mong được Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh giải đáp sớm. Em xin cám ơn./.