(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Xin cấp tờ rơi chốt bảo hiểm xã hội
Người hỏi : BHXH Tây Ninh      Số điện thoại: 0328XXX184     Email:      Địa chỉ:
Ngày hỏi: 23/08/2023 - 12 Giờ 39 phút     Ngày chuyển: 23/08/2023 - 14 Giờ 58 phút

Nội dung câu hỏi: Tui đang cần tờ rơi chốt bảo hiểm xã hội để làm thủ tục giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp.
Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Bảo hiểm Xã hội Tây Ninh     
Thời gian trả lời: 25/08/2023 - 07 Giờ 45 phút
Đánh giá câu trả lời:     1 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

       Theo Điều 21 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định: Khi chấm dứt hợp đồng lao động doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận thời gian đóng BHXH và trả sổ BHXH cho người lao động.

     Theo Khoản 3, Điều 48 Bộ luật lao động năm 2019 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt như sau:

      “Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động”.

      Trường hợp của khi bạn chấm dứt hợp đồng lao động công ty có trách nhiệm chốt sổ, xác nhận quá trình đóng BHXH, BH thất nghiệp và trả tờ rời BHXH xác nhận thời gian đóng cho bạn, đề nghị bạn liên hệ với công ty để được giải quyết.

       Trân trọng./

 


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Xin cấp tờ rơi chốt bảo hiểm xã hội
 Nội dung câu hỏi: Tui đang cần tờ rơi chốt bảo hiểm xã hội để làm thủ tục giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp.
 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi: Tui đang cần tờ rơi chốt bảo hiểm xã hội để làm thủ tục giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp.
Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: