(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: hỏi đáp thắc mắc về lĩnh vực viễn thông
Người hỏi : Võ Thành Tuấn      Số điện thoại: 0966XXX969     Email: tuan********@gmail.com     Địa chỉ: ấp 3 xã Suối Dây Tân Châu Tây Ninh
Ngày hỏi: 15/06/2023 - 22 Giờ 26 phút     Ngày chuyển: 19/06/2023 - 10 Giờ 48 phút

Nội dung câu hỏi:
    1. hiện nay người dân sử dụng điện thoại di động đang bức xúc bởi về những cuộc gọi làm phiền cũng như các số di động số điện thoại bàn , gọi đến từ các cá nhân tổ chức lĩnh vực tự xưng là nhà đầu tư chứng khoán, nhà thuốc chăm sóc sức khỏe, cho vay tiền để mời gọi khách hàng tham gia, cho hỏi là tại sao những cá nhân tổ chức này có thông tin và số điện thoại của người dùng có phải là nhà mạng điện thoại di động cung cấp hay không? người dân sử điện thoại di động hiện nay không muốn phiền phức những trường hợp trên thì phải làm sao? cũng như muốn chấm dứt ngay những cuộc gọi làm phiền từ những tổ chức cá nhân này. 

Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Thông tin và Truyền thông     
Thời gian trả lời: 26/06/2023 - 08 Giờ 13 phút
Đánh giá câu trả lời:     1 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Trả lời:

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Hiện nay, nguyên nhân lộ lọt thông tin cá nhân thường xuất phát từ quá trình sinh hoạt hoặc bất cẩn của người dùng. Hầu hết các thông tin cá nhân (như số điện thoại, ngày tháng năm sinh, nơi làm việc, nơi ở...) Được kê khai, cung cấp thông tin trên tài khoản mạng xã hội, quá trình mua sắm hàng hóa hoặc tham gia các chương trình khuyến mãi, quảng cáo do các công ty nghiên cứu thị trường thực hiện..v.v. Ngoài ra, thông tin cá nhân khách hàng cũng có thể bị lọt lộ do tin tặc tấn công vào hệ thống của doanh nghiệp hoặc do chính người trong nội bộ các doanh nghiệp đó bán ra ngoài. Vì vậy, để tránh nguy cơ bị tấn công, lộ lọt thông tin, người dân cần cân nhắc kỹ trước khi cung cấp thông tin cá nhân, chỉ cung cấp cho các đơn vị có uy tín hoặc khi thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, cần hạn chế chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là phải thiết lập các chế độ bảo mật nhiều lớp để tránh bị mất thông tin tài khoản cá nhân.

Người dân có thể phản ánh đến Cục An toàn thông tin về tin nhắn rác, cuộc gọi rác bằng các hình thức như sau:

1. Phản ánh bằng tin nhắn SMS:

Thuê bao có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác bằng cách thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp gửi tới đầu số 5656. Tất cả các tin nhắn gửi tới đầu số 5656 đều miễn phí.

- Cú pháp phản ánh cuộc gọi rác: V [nguồn phát tán][nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 Hoặc V (nguồn phát tán)(nội dung cuộc gọi rác) gửi 5656

Ví dụ V (0985931054)(Cuộc gọi quảng cáo giới thiệu sản phẩm dịch vụ bất động sản của công y A) gửi 5656

- Cú pháp phản ánh tin nhắn rác: S [nguồn phát tán][nội dung sms rác] gửi 5656 Hoặc S (nguồn phát tán)(nội dung sms rác) gửi 5656

Ví dụ:S (0985931054)(E Nhan lam cac Loai Giay Phep Laj Xe: May',0t0 + Giay To nhà dat,CMT + Bäng Cäp3 ,caødang ,Däi h0c,Sø Hong,Sø D0 vv. Thänht0an Khi nhanhang. Gol: ) gửi 5656

2. Phản ánh qua website của Cục An toàn thông tin:

Người dân truy cập website https://thongbaorac.ais.gov.vn

- Bước 1: Nhập số điện thoại nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi rác

- Bước 2: Nhập nguồn phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác (Thuê bao, Đầu số hoặc Brandname gửi tin)

- Bước 3: Nhập nội dung tin nhắn rác, cuộc gọi rác

- Bước 4: Upload bằng chứng là ảnh chụp màn hình tin nhắn rác hoặc file ghi âm cuộc gọi rác

- Bước 5: Nhấn nút Phản ánh để nhận mã OTP

- Bước 6: Nhập mã OTP bạn đã nhận được

- Bước 7: Nhấn nút Hoàn thành.

3. Đăng ký không nhận tin nhắn và cuộc goi quảng cáo

Người dân có thể:

- Đăng ký hoặc hủy đăng ký Danh sách không nhận tin nhắn quảng cáo.

Cú pháp đăng ký: DK DNC S gửi 5656. Cú pháp hủy: HUY DNC S gửi 5656.

- Đăng ký hoặc hủy đăng ký Danh sách không nhận cuộc gọi quảng cáo

Cú pháp đăng ký: DK DNC V gửi 5656. Cú pháp hủy: HUY DNC V gửi 5656.

- Đăng ký hoặc hủy đăng ký Danh sách không nhận tin nhắn và cuộc gọi quảng cáo.

Cú pháp đăng ký: DK DNC gửi 5656 và cú pháp hủy: HUY DNC gửi 5656.

Đây là một số biện pháp nhằm hạn chế thông tin về tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Trân trọng./.

 


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: hỏi đáp thắc mắc về lĩnh vực viễn thông
 Nội dung câu hỏi:
    1. hiện nay người dân sử dụng điện thoại di động đang bức xúc bởi về những cuộc gọi làm phiền cũng như các số di động số điện thoại bàn , gọi đến từ các cá nhân tổ chức lĩnh vực tự xưng là nhà đầu tư chứng khoán, nhà thuốc chăm sóc sức khỏe, cho vay tiền để mời gọi khách hàng tham gia, cho hỏi là tại sao những cá nhân tổ chức này có thông tin và số điện thoại của người dùng có phải là nhà mạng điện thoại di động cung cấp hay không? người dân sử điện thoại di động hiện nay không muốn phiền phức những trường hợp trên thì phải làm sao? cũng như muốn chấm dứt ngay những cuộc gọi làm phiền từ những tổ chức cá nhân này. 
 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:
    1. hiện nay người dân sử dụng điện thoại di động đang bức xúc bởi về những cuộc gọi làm phiền cũng như các số di động số điện thoại bàn , gọi đến từ các cá nhân tổ chức lĩnh vực tự xưng là nhà đầu tư chứng khoán, nhà thuốc chăm sóc sức khỏe, cho vay tiền để mời gọi khách hàng tham gia, cho hỏi là tại sao những cá nhân tổ chức này có thông tin và số điện thoại của người dùng có phải là nhà mạng điện thoại di động cung cấp hay không? người dân sử điện thoại di động hiện nay không muốn phiền phức những trường hợp trên thì phải làm sao? cũng như muốn chấm dứt ngay những cuộc gọi làm phiền từ những tổ chức cá nhân này. 
Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: