Kính gửi: UBND TP.Tây Ninh
Điện lực tỉnh Tây Nih
Điện lực thành phố Tây Ninh
Tôi Mã khách hàng: PB05010087188
Địa chỉ: Hẻm 31 Bời Lời- Ninh An , Ninh Sơn, TPTN T15B/6/4/6
Nhiều năm nay gia đình tôi sử dụng điện sinh hoạt hàng tháng từ mức tiền từ 300.000đ-418.000đ đến 5450.000đ/tháng ( đính kèm file thông báo hóa đơn đóng tiền điện hàng tháng đến tháng 4/2023), tuy nhiên T5/2023 nhân viên điện lực đến báo giá đình tôi sử dụng điện tăng lên 1.750.000đ yêu cầu phối hợp kiểm tra đồng hồ điện, bảo đồng hồ điện bình thường. Tiền điện kỳ tháng 5 của gia đình tăng hơn 4-5 lần so với 12 tháng trước. Theo tôi, đây là điều không bình thường bởi lẽ những tháng trước và hiện tại, thì tiền điện chỉ là gần 300-450 nghìn đồng. Nhưng tháng 5, cả nhà đi làm, đi học, vậy mà tiền điện lại tăng lên đến 1.750.000 đồng. “Tháng 5 đúng là nhiệt độ cao, nắng nóng nên nếu gia đình tôi sử dụng điện cả ngày lẫn đêm thì số tiền điện nói trên là hợp lý, còn nói sử dụng bình thường mà tăng tận 4-5 lần là bất hợp lý. Nhưng thực tế, 2 vợ chồng tôi đi làm cả ngày; 2 cháu nhỏ học bán trú đến tối mới về. Điều hòa chỉ thỉnh thoảng mới sử dụng dùng từ 21 giờ tối thì thật khó hiểu khi hóa đơn tiền điện lại tăng hơn 4 lần so với tháng trước”, đó là điều tôi không đồng ý. Ứng dụng (App) EVNCPC CSKH theo dõi sản lượng điện thì liên tục lỗi cả tháng làm sao người dân có thể theo dõi, nay tôi khiếu nại đề công ty điện lực và tổ chức kiểm định thực hiện kiểm định lại đồng hồ/thay mới thiết bị đồng hồ điện, vì các anh kiểm tra cứ bảo đồng hồ các anh là chính xác, trong khi nhà tôi thiết bị sinh hoạt không tăng thêm bất cứ thứ gì?
Lần 2, nhân viên điện lực xuống kiểm tra đồng hồ nhà tôi và báo đồng hồ vẫn chạy bình thường và số điện cũng không bị ghi sai. Tuy nhiên, tôi không đồng ý, tôi không đồng ý ký vào biên bản kiểm tra. Hằng tháng tôi luôn đóng tiền điện đầy đủ nhưng do tháng này tiền cao bất thường nên tôi mới khiếu nại.