(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: khiếu nại điện tăng đột biến
Người hỏi : dương     Số điện thoại: 0918XXX093     Email:      Địa chỉ:
Ngày hỏi: 09/06/2023 - 15 Giờ 59 phút     Ngày chuyển: 09/06/2023 - 16 Giờ 03 phút

Nội dung câu hỏi:
Kính gửi: UBND TP.Tây Ninh
Điện lực tỉnh Tây Nih
Điện lực thành phố Tây Ninh
 
Tôi Mã khách hàng: PB05010087188
Địa chỉ: Hẻm 31 Bời Lời- Ninh An , Ninh Sơn, TPTN T15B/6/4/6
 
Nhiều năm nay gia đình tôi sử dụng điện sinh hoạt hàng tháng từ mức tiền từ 300.000đ-418.000đ đến 5450.000đ/tháng ( đính kèm file thông báo hóa đơn đóng tiền điện hàng tháng đến tháng 4/2023),  tuy nhiên T5/2023 nhân viên điện lực đến báo giá đình tôi sử dụng điện tăng lên 1.750.000đ yêu cầu phối hợp kiểm tra đồng hồ điện, bảo đồng hồ điện bình thường. Tiền điện kỳ tháng 5 của gia đình tăng hơn 4-5 lần so với 12 tháng trước. Theo tôi, đây là điều không bình thường bởi lẽ những tháng trước và hiện tại, thì tiền điện chỉ là gần 300-450 nghìn đồng. Nhưng tháng 5, cả nhà đi làm, đi học, vậy mà tiền điện lại tăng lên đến 1.750.000 đồng. “Tháng 5 đúng là nhiệt độ cao, nắng nóng nên nếu gia đình tôi sử dụng điện cả ngày lẫn đêm thì số tiền điện nói trên là hợp lý, còn nói sử dụng bình thường mà tăng tận 4-5 lần là bất hợp lý. Nhưng thực tế, 2 vợ chồng tôi đi làm cả ngày; 2 cháu nhỏ học bán trú đến tối mới về. Điều hòa chỉ thỉnh thoảng mới sử dụng dùng từ 21 giờ tối thì thật khó hiểu khi hóa đơn tiền điện lại tăng hơn 4 lần so với tháng trước”, đó là điều tôi không đồng ý. Ứng dụng (App) EVNCPC CSKH theo dõi sản lượng điện thì liên tục lỗi cả tháng làm sao người dân có thể theo dõi, nay tôi khiếu nại đề công ty điện lực và tổ chức kiểm định thực hiện kiểm định lại đồng hồ/thay mới thiết bị đồng hồ điện, vì các anh kiểm tra cứ bảo đồng hồ các anh là chính xác, trong khi nhà tôi thiết bị sinh hoạt không tăng thêm bất cứ thứ gì?
Lần 2, nhân viên điện lực xuống kiểm tra đồng hồ nhà tôi và báo đồng hồ vẫn chạy bình thường và số điện cũng không bị ghi sai. Tuy nhiên, tôi không đồng ý, tôi không đồng ý ký vào biên bản kiểm tra.  Hằng tháng tôi luôn đóng tiền điện đầy đủ nhưng do tháng này tiền cao bất thường nên tôi mới khiếu nại.

Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: UBND Thành Phố Tây Ninh     
Thời gian trả lời: 21/06/2023 - 13 Giờ 59 phút
Đánh giá câu trả lời:     1 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

UBND Thành phố ghi nhận ý kiến phản ánh của bạn, đã chuyển nội dung ý kiến đến Công ty Điện lực Tây Ninh - CN TP.Tây Ninh và đươc phản hồi như sau:

Điện kế sử dụng điện có mã khách hàng: PB05010087188.

Điện lực Thành phố Tây Ninh sau khi nhập chỉ số điện kế để ra hóa đơn tiền điện tháng 5/2023 và nhận thấy chỉ số sử dụng điện khách hàng tăng cao, nên ngày 20/5/2023 (thứ bảy) bộ phận phúc tra đến nhà khách hàng để kiểm tra hệ thống đo đếm có bất thường không, sau khi kiểm tra là hệ thống đo đếm hoạt động bình, chỉ số chốt là đúng nhưng khách hàng không đồng. Vì vậy vào ngày thứ hai 22/5/2023 Điện lực thành phố Tây Ninh có cử nhóm công tác đến hộ sử dụng điện bà N.T.T.D để cùng nhau kiểm tra giải quyết, nhưng khách hàng không phối hợp để kiểm tra giải quyết.

Theo qui định của Luật Điện lực về việc mua bán điện và dịch vụ cấp điện theo hợp đồng có thời hạn: Theo điều 25 kiểm định thiết bị đo đếm.

Trường hợp của Bà N.T.T.D có yêu cầu tổ chức kiểm định lại thiết bị đo đếm thì Điện lực thành phố Tây Ninh sẽ hướng dẫn cùng nhau kiểm định điện kế.

Trường hợp khách hàng không thanh toán sau 15 ngày kể từ khi nhận thông báo tiền điện thì Ngành điện sẽ tạm ngưng cung cấp điện theo qui định. Hiện tại Bà N.T.T.D đã thanh toán tiền điện.

UBND Thành phố thông tin đến bạn được rõ.


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: khiếu nại điện tăng đột biến
 Nội dung câu hỏi:
Kính gửi: UBND TP.Tây Ninh
Điện lực tỉnh Tây Nih
Điện lực thành phố Tây Ninh
 
Tôi Mã khách hàng: PB05010087188
Địa chỉ: Hẻm 31 Bời Lời- Ninh An , Ninh Sơn, TPTN T15B/6/4/6
 
Nhiều năm nay gia đình tôi sử dụng điện sinh hoạt hàng tháng từ mức tiền từ 300.000đ-418.000đ đến 5450.000đ/tháng ( đính kèm file thông báo hóa đơn đóng tiền điện hàng tháng đến tháng 4/2023),  tuy nhiên T5/2023 nhân viên điện lực đến báo giá đình tôi sử dụng điện tăng lên 1.750.000đ yêu cầu phối hợp kiểm tra đồng hồ điện, bảo đồng hồ điện bình thường. Tiền điện kỳ tháng 5 của gia đình tăng hơn 4-5 lần so với 12 tháng trước. Theo tôi, đây là điều không bình thường bởi lẽ những tháng trước và hiện tại, thì tiền điện chỉ là gần 300-450 nghìn đồng. Nhưng tháng 5, cả nhà đi làm, đi học, vậy mà tiền điện lại tăng lên đến 1.750.000 đồng. “Tháng 5 đúng là nhiệt độ cao, nắng nóng nên nếu gia đình tôi sử dụng điện cả ngày lẫn đêm thì số tiền điện nói trên là hợp lý, còn nói sử dụng bình thường mà tăng tận 4-5 lần là bất hợp lý. Nhưng thực tế, 2 vợ chồng tôi đi làm cả ngày; 2 cháu nhỏ học bán trú đến tối mới về. Điều hòa chỉ thỉnh thoảng mới sử dụng dùng từ 21 giờ tối thì thật khó hiểu khi hóa đơn tiền điện lại tăng hơn 4 lần so với tháng trước”, đó là điều tôi không đồng ý. Ứng dụng (App) EVNCPC CSKH theo dõi sản lượng điện thì liên tục lỗi cả tháng làm sao người dân có thể theo dõi, nay tôi khiếu nại đề công ty điện lực và tổ chức kiểm định thực hiện kiểm định lại đồng hồ/thay mới thiết bị đồng hồ điện, vì các anh kiểm tra cứ bảo đồng hồ các anh là chính xác, trong khi nhà tôi thiết bị sinh hoạt không tăng thêm bất cứ thứ gì?
Lần 2, nhân viên điện lực xuống kiểm tra đồng hồ nhà tôi và báo đồng hồ vẫn chạy bình thường và số điện cũng không bị ghi sai. Tuy nhiên, tôi không đồng ý, tôi không đồng ý ký vào biên bản kiểm tra.  Hằng tháng tôi luôn đóng tiền điện đầy đủ nhưng do tháng này tiền cao bất thường nên tôi mới khiếu nại.
 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:
Kính gửi: UBND TP.Tây Ninh
Điện lực tỉnh Tây Nih
Điện lực thành phố Tây Ninh
 
Tôi Mã khách hàng: PB05010087188
Địa chỉ: Hẻm 31 Bời Lời- Ninh An , Ninh Sơn, TPTN T15B/6/4/6
 
Nhiều năm nay gia đình tôi sử dụng điện sinh hoạt hàng tháng từ mức tiền từ 300.000đ-418.000đ đến 5450.000đ/tháng ( đính kèm file thông báo hóa đơn đóng tiền điện hàng tháng đến tháng 4/2023),  tuy nhiên T5/2023 nhân viên điện lực đến báo giá đình tôi sử dụng điện tăng lên 1.750.000đ yêu cầu phối hợp kiểm tra đồng hồ điện, bảo đồng hồ điện bình thường. Tiền điện kỳ tháng 5 của gia đình tăng hơn 4-5 lần so với 12 tháng trước. Theo tôi, đây là điều không bình thường bởi lẽ những tháng trước và hiện tại, thì tiền điện chỉ là gần 300-450 nghìn đồng. Nhưng tháng 5, cả nhà đi làm, đi học, vậy mà tiền điện lại tăng lên đến 1.750.000 đồng. “Tháng 5 đúng là nhiệt độ cao, nắng nóng nên nếu gia đình tôi sử dụng điện cả ngày lẫn đêm thì số tiền điện nói trên là hợp lý, còn nói sử dụng bình thường mà tăng tận 4-5 lần là bất hợp lý. Nhưng thực tế, 2 vợ chồng tôi đi làm cả ngày; 2 cháu nhỏ học bán trú đến tối mới về. Điều hòa chỉ thỉnh thoảng mới sử dụng dùng từ 21 giờ tối thì thật khó hiểu khi hóa đơn tiền điện lại tăng hơn 4 lần so với tháng trước”, đó là điều tôi không đồng ý. Ứng dụng (App) EVNCPC CSKH theo dõi sản lượng điện thì liên tục lỗi cả tháng làm sao người dân có thể theo dõi, nay tôi khiếu nại đề công ty điện lực và tổ chức kiểm định thực hiện kiểm định lại đồng hồ/thay mới thiết bị đồng hồ điện, vì các anh kiểm tra cứ bảo đồng hồ các anh là chính xác, trong khi nhà tôi thiết bị sinh hoạt không tăng thêm bất cứ thứ gì?
Lần 2, nhân viên điện lực xuống kiểm tra đồng hồ nhà tôi và báo đồng hồ vẫn chạy bình thường và số điện cũng không bị ghi sai. Tuy nhiên, tôi không đồng ý, tôi không đồng ý ký vào biên bản kiểm tra.  Hằng tháng tôi luôn đóng tiền điện đầy đủ nhưng do tháng này tiền cao bất thường nên tôi mới khiếu nại.
Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: