Trả lời câu hỏi
Nội dung câu hỏi:
|
Chào quý cơ quan! Em xin trình bày sự việc: Ngày 5/1/2022. Công ty có gởi mail giảm nhân sự dôi dư cho lao động nữ nuôi con nhỏ 9 tháng tuổi. (hợp đồng 1 năm hết hạn từ 1/10/2021 chưa thỏa thuận kí lại hợp đồng mới). vì dịch covid 19 thu hẹp sản xuất. Ngày 21/1/2022. lao động nữ này viết đơn xin nghỉ việc từ 7/2/2022. Đến nay ngày 3/3/2022 công ty không trả quyết định thôi việc và chốt quá trình tham gia bảo hiểm bắt buộc cho lao động nữ này. Hiện tại công ty báo không lương cho lao động nữ này từ tháng 2/2022 đến 3/2022 với lý do bỏ việc và không bàn giao công việc( hợp đồng lao động không có mục bàn giao khi nghỉ việc). Do công ty báo bảo hiểm phương án không hưởng lương nên lao động không được sử dụng thẻ bhyt, bảo hiểm bắt buộc không chốt và các quyền lợi khác không được giải quyết. Quý cơ quan cho em hỏi: Cty làm như vậy đúng luật lao động không? Nếu sai người lao động có quyền kiện ra tòa không? Cám ơn quý cơ quan
|
Nội dung trả lời:
|
|
File đính kèm:
|
|
|