Xin chào, cảm ơn câu hỏi của bạn.
Do câu hỏi của bạn chưa đủ thông tin để trả lời, do đó Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:
Tại khoản 3 Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định:
“Điều 48. Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:
a) Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;
b) Cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của người lao động nếu người lao động có yêu cầu. Chi phí sao, gửi tài liệu do người sử dụng lao động trả.”
Như vậy, khi người lao động thôi việc thì công ty có trách nhiệm thực hiện đúng theo quy định tại khoản 3 Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2019.
Riêng việc bàn giao công việc khi người lao động thôi việc thì theo thỏa thuận của hai bên. Do đó, bạn vui lòng xem lại thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và thỏa thuận hợp pháp khác.
Trân trọng./.